Hướng dẫn cách viết bài gây quỹ từ thiện

bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện

bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện

 

I. Chuẩn bị để có một mặt hàng bán gây quỹ từ thiện yêu thích 

  1. Hiểu về tổ chức từ thiện bạn sẽ làm “Đồng tiền đi liền với khúc ruột” nên để chắc chắn nhận được sự ủng hộ, đóng góp từ các nhà hảo tâm, bản thân người tổ chức phải có kiến ​​thức và hiểu biết cặn kẽ về chương trình mình sắp thực hiện. Hãy để những người đóng góp thấy rằng số tiền họ bỏ ra là xứng đáng. Do đó, bạn phải tìm hiểu kỹ về lý do thực hiện chương trình này: Có một chương trình với lời khuyên tương tự như trước đây? Họ đạt được gì và thiếu gì? Bạn muốn ủng hộ ai bằng cách viết bài gây quỹ từ thiện lần này? Bạn muốn mang đến ý nghĩa gì cho cộng đồng? Và tính cấp thiết của chương trình từ thiện này. 2. Hiểu đối tượng mục tiêu và nhà tài trợ của bạn Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được sở thích, mối quan tâm và động cơ hành động của họ để có thể viết bài đúng tinh thần kêu gọi từ thiện, chạm đúng mong muốn được cho đi, được đóng góp của họ. Đồng thời, bạn cần biết điều gì là quan trọng nhất để chương trình của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu. Bắt đầu viết bài kêu gọi từ thiện Để đạt được sự chú ý, quan tâm và mong muốn của độc giả đối với thông tin gây quỹ từ thiện, bài viết của bạn nên tập trung sâu vào các khía cạnh nội dung.

 II.Hướng dẫn tất tần tật cách viết bài từ thiện 

Thông thường, khi hướng dẫn một bài viết bán hàng có nội dung gây quỹ từ thiện thường có 4 phần cụ thể:

 Phần 1: Đặt tiêu đề kêu gọi từ thiện khi bắt đầu viết bài: Tiêu đề là điểm đầu tiên thu hút người đọc, khiến họ đọc những câu tiếp theo. Vì vậy, nó cần phải khái quát, ngắn gọn và tinh tế, thể hiện ý nghĩa mục đích của chương trình từ thiện này. 

Phần 2: Khái quát vấn đề, khơi gợi cảm xúc, được độc giả “gật gù” tán thành: Trong đoạn đầu tiên này, nội dung phải đầy đủ và không rời rạc. Ở đây, người viết xin nêu rõ lý do và hoàn cảnh của người nhận từ thiện. Đồng thời phải thể hiện được ý chí, động cơ của Ban tổ chức khi dàn dựng chương trình này. Như vậy, mục bán hàng sẽ nói lên ý nghĩa nhân văn của chương trình gây quỹ từ thiện mà bạn đang tuyên bố. 

Phần 3: Viết kế hoạch SMART cho chương trình từ thiện. Viết kế hoạch SMART cho chương trình từ thiện Bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện gây ấn tượng với người đọc là bài viết phải trình bày được lộ trình chi tiết, kế hoạch cụ thể (Specific), đo lường được (Measurable), khả năng đạt được (Attainable). ), tin tức của dự án (Relevant) và thời gian hoàn thành (Time). Bạn cần cho người đọc thấy một bức tranh chính xác về dự án gây quỹ và dòng tiền huy động được sẽ được sử dụng như thế nào một cách rõ ràng và chi tiết. Những điều càng cụ thể bao nhiêu thì lòng tin nơi người đọc càng cao và càng dễ đạt được bấy nhiêu. Để bài viết sâu hơn, phần này xin tác giả nắm bắt đầy đủ nội dung chương trình kêu gọi từ thiện của mình. Nhằm chuyển tải đến độc giả và các nhà hảo tâm bằng ngôn từ súc tích nhưng thể hiện đầy đủ tính chuyên nghiệp và tính nhân văn của chương trình. 

Phần 4: Tóm tắt, CTA Sau khi cho người đọc cái nhìn chân thực về buổi biểu diễn, bạn nên tóm tắt cảm xúc của người đọc ở cuối phần này. Đó là một lời kêu gọi đầy cảm xúc, cho người đọc thấy hành động nhanh chóng của họ sẽ mang lại điều gì và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với chương trình và người nhận. Cuối cùng là phần Kêu gọi hành động ở nơi độc giả tự nhiên và chân thành nhất. 

Phần 5: Cuối cùng, để có một bài viết bán hàng từ thiện hoàn chỉnh nhất, cần lưu ý Hình ảnh đi kèm phải thể hiện chính xác tinh thần của chương trình, thu hút sự chú ý của người đọc và minh họa đầy đủ hơn giá trị và ý nghĩa của chương trình kêu gọi từ thiện của bạn. Tùy vào độ mạnh của chương trình kêu gọi từ thiện của bạn mà chọn số lượng kênh mạng để phát đi thông điệp. Nếu bạn muốn làm từ thiện nhiều lần thì mẹo cho bạn là nên có trang web riêng, kêu gọi song song với nền tảng Facebook để việc viết bài kêu gọi từ thiện được hiệu quả hơn.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo