4 loại công việc hành chính văn phòng

1.Cổng dịch vụ công quốc gia 

 Cổng dịch vụ công Quốc gia kết nối,  thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá quy định thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý khiếu nại, kiến ​​nghị của cá nhân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.  

 Cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu sử dụng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động có kết nối Internet. 

 

  1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia 

 Bước 1: Đăng nhập vào trang chủ Cổng  dịch vụ công quốc gia tại đây và chọn Đăng ký 

 

 cổng dịch vụ công 

 

 Bước 2: Chọn chủ đề cần lưu 

 

 Chọn một công dân, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ. 

 Phần hướng dẫn này sẽ hướng dẫn công dân, đăng ký theo mã số BHXH (đăng ký trùng số điện thoại). Công dân có thể đăng ký theo một trong năm cách sau: 

   Bước 3: Nhập  thông tin hiển thị trong bảng và chọn Đăng ký. 

 

 

  Lưu ý: Các trường có dấu * là bắt buộc. 

 Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại của bạn. 

 Bước 5: Nhập mật khẩu và nhận thông báo đăng ký thành công.  

 2. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến 

NĐ-CP9k=

 - Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến 2 mức độ như sau: 

 

 Dịch vụ công trực tuyến toàn diện: là dịch vụ đảm bảo  cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính và việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính  được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. 

  Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không đảm bảo  các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến hoàn chỉnh. 

 Cơ quan nhà nước ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, công nghệ số  trong quá trình cung cấp, xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải có mặt tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải tiến hành thẩm tra, xác minh tại chỗ theo quy định của pháp luật. 

  - Đối với dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân khai báo hồ sơ  môi trường mạng, cơ quan nhà nước có trách nhiệm: 

 

 Triển khai ứng dụng chữ ký số công cộng, chữ ký số chuyên dùng cho các ứng dụng chuyên dùng đáp ứng yêu cầu về chữ ký số trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng và sử dụng các biểu mẫu điện tử tương tác theo quy định. 

  Kết nối, khai thác dữ liệu từ  cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước khác để tự động điền  thông tin dưới dạng điện tử, giảm trường hợp lẫn lộn, đảm bảo  nguyên tắc tổ chức, cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

  Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước tuân thủ theo quy định tại Nghị định 47/2020/NĐ-CP.  

 - Văn phòng Chính phủ hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến  các cấp độ.  

 - Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tiêu chí kỹ thuật  đánh giá, phân loại mức độ  dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, quy chuẩn kỹ thuật về tích hợp chữ ký số hoặc ứng dụng chữ ký số trên Cổng dịch vụ công.  3. Danh mục Dịch vụ công trực tuyến 

 - Danh mục, thông tin  dịch vụ công trực tuyến phải được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đưa trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.  

 - Các dịch vụ công trực tuyến cần được sắp xếp, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân),  nhóm dịch vụ (theo chủ đề), cấp độ, cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tra cứu, sử dụng. 

  - Các dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên dịch vụ công trực tuyến; cung cấp biểu mẫu điện tử đính kèm; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của  cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. 

 Tiêu chuẩn  này được công bố kèm theo hướng dẫn cho người sử dụng theo từng dịch vụ công trực tuyến.  - Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền triển khai của cơ quan nhà nước các cấp ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do các Bộ, ngành  cung cấp trên môi trường mạng phải được tích hợp, công bố công khai và đồng bộ với thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. 

  - Quy định rõ ràng về định danh và xác thực điện tử của chủ thể tham gia giao dịch dịch vụ công trực tuyến, công bố trên Cổng dịch vụ công và theo quy định của Luật Định danh và xác thực điện tử.



Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo