Từ khóa Youtube là gì? Cách xây dựng chiến lược từ khóa Youtube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai (theo Jumpshot) và là trang web được truy cập nhiều thứ hai (theo Alexa) trên thế giới. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ thương hiệu nào. Có một kênh YouTube đáp ứng nhu cầu của khán giả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút sự chú ý của họ trước các trang web cạnh tranh khác.
Để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn vào video, đặc biệt là YouTube, bạn nên có sẵn kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trước khi bắt đầu tạo video đầu tiên của mình. Khi bạn lập kế hoạch SEO ngay từ đầu, nhiều người dùng sẽ tìm thấy nội dung của bạn theo thời gian. Điều này giúp bạn có được lưu lượng truy cập ổn định trong nhiều tháng và nhiều năm tới. Tất nhiên, đây là nguồn lợi nhuận lâu dài, đòi hỏi bạn phải đầu tư và xây dựng video Youtube cẩn thận. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần học cách lập kế hoạch nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nó trên kênh Youtube của mình, một yếu tố bạn không nên bỏ qua!

1. Từ khóa Youtube là gì?

Từ khóa Youtube là những từ chính xác mà bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khối lượng tìm kiếm: Đây là ước tính về số lượng người tìm kiếm cụm từ đó mỗi tháng. Cạnh tranh từ khóa: Đây là thước đo mức độ cạnh tranh của bạn để xếp hạng cho từ khóa đó.

2. Chiến lược nội dung của YouTube

Trước khi đi sâu vào việc tối ưu hóa video của bạn, tốt nhất bạn nên coi chiến lược video trên YouTube là một cách tiếp cận toàn diện để cung cấp nội dung cho doanh nghiệp của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần lập kế hoạch những gì sẽ cung cấp và đảm bảo lọc ra những gì bạn cần. Dưới đây là một số yếu tố chính giúp bạn tạo video phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Chiến lược nội dung của bạn là lập kế hoạch về những gì bạn sẽ tạo và lý do tại sao bạn phải tạo nó.

Nắm bắt tâm lý khán giả

Mục tiêu của YouTube là giúp mọi người tìm thấy những gì họ muốn. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc phát triển một chiến lược là hiểu khán giả của bạn muốn xem gì.
Hãy suy nghĩ về khách hàng tiềm năng của bạn và lý do tại sao họ chọn sử dụng thương hiệu của bạn. Sản phẩm của bạn có giải quyết được vấn đề của họ không? Họ đang đưa ra lựa chọn theo cảm xúc hay vì thương hiệu của bạn mang tính giải trí? Những câu hỏi này có thể giúp bạn định hình nội dung video của mình.

Chọn loại video

Ngoài các video phải được quay theo thời gian thực, bạn cũng có thể quay video chia sẻ màn hình thông qua trình chiếu trên máy tính hoặc cảnh quay camera trên điện thoại thông minh của mình.
Theo nhiều cách, nếu bạn tạo một video thu hút người xem và cung cấp thông tin họ đang tìm kiếm, thì chắc chắn video đó sẽ thu hút được nhiều sự chú ý.
Vậy điều gì có tác động lớn đến khán giả của bạn? họ là ai? Họ quan tâm đến điều gì? Sau khi trả lời những tin nhắn này, bạn chỉ cần chọn những gì phù hợp với nhu cầu giải trí của họ.

Tạo kế hoạch từ khóa

Lên kế hoạch tìm từ khóa SEO là nền tảng để tạo ra một kênh YouTube hấp dẫn và nhiều người hy vọng nó sẽ giúp mang lại lợi nhuận. Không những vậy, nội dung của bạn còn có thể đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại cho video của bạn nhiều lợi ích về lâu dài.
Một chiến lược nội dung bao gồm những gì và cách bạn muốn tạo sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi. Để làm được điều này, bạn cần chia chiến lược của mình thành các chủ đề và chọn những từ khóa tiềm năng để đưa lên kênh YouTube của mình. Sau khi có chủ đề như "huấn luyện chó" hoặc "phong cách đỏ tươi", bạn có thể bắt đầu xem các từ và cụm từ liên quan mà khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm. Dễ dàng tối ưu hóa nội dung kênh của bạn.
Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa cho kênh của mình, hãy liệt kê các ý tưởng trong một tệp Excel đơn giản và đảm bảo bao gồm những điều sau:
• Keyword: Đây là cụm từ chính xác mà bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
• Khối lượng Tìm kiếm: Đây là ước tính số lượng người tìm kiếm cụm từ đó mỗi tháng.
• Cạnh tranh từ khóa: Đây là thước đo mức độ cạnh tranh của từ khóa này để xếp hạng. Nhưng hãy cẩn thận để sử dụng nó một cách thích hợp, vì từ khóa không phải lúc nào cũng là thước đo hoàn hảo cho sự cạnh tranh không phải trả tiền.

Nghiên cứu từ khóa

Một trong những công cụ tốt nhất hiện có để nghiên cứu từ khóa trực tiếp trên YouTube là Keyword Everywhere, tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome và Firefox. Nó xuất hiện trực tiếp trong thanh tìm kiếm. Chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ phổ biến và Keyword Everywhere sẽ hiển thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và giá mỗi lần nhấp cho các quảng cáo dựa trên từ khóa.
Với tính năng tự động gợi ý thông tin trong thanh tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng xác định các từ khóa hoặc cụm từ mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.
Một công cụ khác có thể giúp bạn tìm từ khóa cho seo là TubeBuddy, một tiện ích mở rộng trình duyệt với các mức miễn phí và trả phí khác nhau. Khi bạn cài đặt nó cho kênh của mình, nó sẽ điền vào thanh bên của kết quả tìm kiếm với phân tích từ khóa.
Thay vì để bạn diễn giải các con số, TubeBuddy sẽ gợi ý rõ ràng liệu một từ khóa có sự kết hợp tốt giữa lưu lượng truy cập tìm kiếm và cạnh tranh hay không để giúp hướng dẫn chiến lược của bạn.
Bất kể bạn sử dụng công cụ nào, các từ khóa bạn cung cấp phải đạt được sự cân bằng giữa lưu lượng tìm kiếm và sự cạnh tranh, tùy thuộc vào doanh nghiệp và đối tượng của bạn. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng từ khóa có lưu lượng truy cập thấp hơn sẽ chuyển đổi tỷ lệ người dùng cao hơn vì những khách truy cập đó có thể có ý định mua cao hơn mặc dù từ khóa không nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Do đó, việc đặt từ khóa là một yếu tố rất quan trọng trong tìm kiếm.

Nghiên cứu mức độ cạnh tranh

Một cách khác để xây dựng hoặc mở rộng chiến lược từ khóa SEO của bạn là tiến hành nghiên cứu cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể có trên YouTube hoặc nhiều kênh đang xây dựng trên cùng một chủ đề với bạn. Vì vậy, bạn có thể tận dụng lợi thế của đối thủ cạnh tranh hoặc các chủ đề thú vị để xây dựng và làm nổi bật kênh của mình.
Tùy thuộc vào các kênh của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu những điều sau:

Tìm hiểu xem video nào của họ phổ biến nhất

Truy cập kênh YouTube của từng đối thủ cạnh tranh và nhấp vào tab "Video".
Theo mặc định, tab này được sắp xếp theo video được tải lên gần đây nhất. Để sắp xếp theo video phổ biến nhất, được xem nhiều nhất, hãy chọn "Sắp xếp theo...Phổ biến nhất" ở bên phải.

Biết làm thế nào video phổ biến được sử dụng?

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa seo, xem các video đã được xếp hạng ở trên cùng là một cách tuyệt vời để đánh giá định dạng và loại nội dung hấp dẫn cho từ khóa đó. Bạn cũng có thể kiểm tra thanh trình duyệt TubeBuddy để xem họ sử dụng những thẻ nào cho các video có thứ hạng cao.
Ví dụ: nếu bạn bán khăn trùm đầu, khách hàng của bạn có thể quan tâm đến cách thiết kế khăn trùm đầu cho những dịp khác nhau. Sau khi cài đặt TubeBuddy, bạn sẽ thấy thẻ video "Hướng dẫn Hijab cho đám cưới" được đánh giá cao nhất bên cạnh video.
Các thẻ này có thể giúp bạn tạo ý tưởng từ khóa và cũng cho biết bạn đang sử dụng thẻ nào trong video của mình.

Tinh chỉnh nội dung tìm kiếm của bạn

Khi bạn đã chọn một từ khóa để nhắm mục tiêu video của mình, đã đến lúc tối ưu hóa nội dung của bạn để YouTube biết video của bạn đang đi đúng hướng.
Khi nói đến tối ưu hóa, mục tiêu thực sự của bạn là giúp YouTube hiểu video của bạn nói về điều gì. Điều đó không quá khó, điều quan trọng nhất là bạn phải nhất quán và rõ ràng để khán giả của bạn có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo