Trong quá trình làm việc, người lao động thường được phân công thực hiện một số công việc, nhiệm vụ nhất định cho doanh nghiệp như mua hàng hoá, chi tiêu cho công việc,...Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi đến bạn Mẫu tờ trình đề nghị thanh toán tiền chi tiết và mới nhất theo quy định hiện hành.
Mẫu tờ trình đề nghị thanh toán tiền chi tiết và mới nhất
1. Khi nào lập tờ trình đề nghị thanh toán tiền?
Giấy đề nghị thanh toán tiền là giấy tờ đề nghị thanh toán thường được sử dụng khi người đề nghị thanh toán đã chi trước một khoản tiền nào đó để phục vụ cho công việc của đơn vị, cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp. Cụ thể giấy đề nghị thanh toán tiền này thường được lập trong các trường hợp sau:
– Người lao động đã thanh toán hoặc chi trả bằng tiền của mình cho một công việc nhất định nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa được tạm ứng từ phía người sử dung lao động;
– Đề nghị công ty chi trả tổng hợp các khoản chi đã kèm theo chứng từ (nếu có);
– Lập Giấy đề nghị thanh toán tiền để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán để làm căn cứ hạch toán.
2. Mẫu tờ trình đề nghị thanh toán tiền chi tiết và mới nhất
Đơn vị: ……… Địa chỉ: ……………… |
Mẫu số 05 – TT (Ban hành theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC ngày 24/12/2014 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
…Ngày…. tháng….. năm….
Kính gửi:………
Họ và tên người đề nghị thanh toán:……….
Bộ phận (Hoặc địa chỉ):………..
Nội dung thanh toán:………
Số tiền: …….. (Viết bằng chữ):………….
(Kèm theo…… chứng từ gốc).
Người đề nghị thanh toán (Ký, họ tên) |
Kế toán trưởng (Ký, họ tên) |
Người duyệt (Ký, họ tên) |
3. Ai là người có trách nhiệm lập tờ trình đề nghị thanh toán tiền?
Như đã phân tích các trường hợp được thực hiện việc lập Giấy đề nghị thanh toán tiền thì có thể thấy, người được giao những nhiệm vụ như mua hàng, chi tiêu các hoạt động cho doanh nghiệp sau khi thực hiện xong những nhiệm vụ mua hàng, chi tiêu đó thì sẽ có quyền lập Giấy đề nghị thanh toán tiền/ thanh toán tiền tạm ứng để cho bộ phận kế toán cũng như người đứng đầu cơ quan/ doanh nghiệp xét duyệt để chi trả lại số tiền mà người đã thực hiện nhiệm vụ chi trả.
Sau đó, Giấy đề nghị thanh toán sẽ được chuyển cho kế toán trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc/Tổng Giám đốc (hoặc người được uỷ quyền) hoặc người đứng đầu cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập duyệt chi. Theo đó, cá nhân/ bộ phận có trách nhiệm thực hiện chi trả, thanh toán tiền sẽ căn cứ vào quyết định của người có thẩm quyền duyệt chi, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu tờ trình đề nghị thanh toán tiền chi tiết và mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận