Tổ chức sự kiện bán hàng

Tổ chức sự kiện bán hàng thành công có thể đem đến sự đột phá về doanh thu cho công ty, đồng thời nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có một chương trình thành công.

Tổ chức sự kiện bán hàng

Tổ chức sự kiện bán hàng

1. Sự kiện bán hàng là gì?

Tổ chức sự kiện bán hàng là một hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để khách hàng biết tới sản phẩm nhiều hơn cũng như “lôi kéo” sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Với mỗi quy mô công ty thì sự kiện cũng sẽ được tổ chức khác nhau. Đối với quy mô lớn thì ban lãnh đạo sẽ lựa chọn các công ty đặc thù phụ trách. Đối với quy mô vừa và nhỏ thì thường sẽ tự đứng ra tổ chức.

Một số sự kiện bán hàng phổ biến thường gặp là sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, sự kiện khuyến mãi, hội chợ hay sự kiện tri ân khách hàng,...

2. Vai trò của tổ chức sự kiện bán hàng trong đẩy mạnh doanh thu

Tổ chức sự kiện bán hàng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy doanh thu của sản phẩm. Điển hình như:

  • Thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cũng như giới truyền thông
  • Tạo sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu
  • Tạo cơ hội để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm và đưa lại ý kiến, phản hồi trực tiếp
  • Xây dựng tác động tích cực đến sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu
  • Là một phần không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch quảng bá, tiếp thị sản phẩm hay các chiến lược Marketing

3. Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng mang lại hiệu quả cao

Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng mang lại hiệu quả cao

Khi tổ chức sự kiện bán hàng thì nhà quản lý nên xây dựng được một quy trình chỉnh chu để dễ dàng kiểm soát hiệu quả. Dưới đây là 3 bước trong quy trình mà doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng:

Chuẩn bị trước sự kiện

Để bắt đầu cho một sự kiện quảng bá, tiếp thị thì doanh nghiệp cần thu thập thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, đưa ra chủ đề của sự kiện nhằm đánh trúng tâm lý khách hàng. Doanh nghiệp có thể tập trung vào các yếu tố chính như sau:

  • Khách hàng mục tiêu hướng tới là ai?
  • Họ có xu hướng ưa thích các hình thức hoạt động như thế nào?
  • Nghiên cứu chương trình sự kiện của đối thủ đang được tổ chức như thế nào?
  • Đâu là thời điểm tốt nhất để tổ chức sự kiện bán hàng này?

Trả lời được các câu hỏi trên, doanh nghiệp cần lên kế hoạch về nội dung chương trình. Kế hoạch chương trình càng chi tiết thì càng dễ triển khai thành công. Một kế hoạch chương trình nên được xây dựng trước 1 - 2 tháng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sau đó, lựa chọn trang thiết bị, phân bổ chi phí, nguồn lực và thực hiện chiến dịch truyền thông cho phù hợp. Đưa ra các phương án dự phòng khả thi để tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Trong sự kiện bán hàng

Ngày diễn ra sự kiện, nhà quản lý cần đến sớm hơn thời gian diễn ra để khảo sát địa điểm thực hiện, phân bổ các khu vực theo đúng kế hoạch đã vạch ra. Bố trí sân khấu và chuẩn bị dụng cụ trước để không quá tất bật vào ngày diễn ra chính thức. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo đủ số lượng nhân lực đã bố trí ban đầu. Mỗi nhân viên phải đảm bảo an ninh ở khu vực của mình, tránh trường hợp người tham dự không biết đi đâu trong sự kiện.

Trong thời gian tổ chức sự kiện bán hàng, doanh nghiệp nên khéo léo lồng ghép thông điệp để khách hàng có ấn tượng ban đầu với thương hiệu. Điều này giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố vị thế trong tâm trí người tham gia.

Kết thúc buổi sự kiện bán hàng

Kết thúc sự kiện là thời điểm “vàng” để khách hàng nhớ đến thương hiệu. Chăm sóc khách hàng sau bán bằng cách gửi email cảm ơn, gọi điện hỗ trợ sử dụng sản phẩm và tặng voucher giảm giá,... Quy trình này mang lại cảm giác được sự chu đáo từ thương hiệu. Đăng tải và chia sẻ hình ảnh, video về tổ chức sự kiện bán hàng lên các nền tảng tạo tiền đề cho chuỗi sự kiện phía sau.

4. Câu hỏi thường gặp

1. Mục đích của sự kiện bán hàng là gì?

Mục đích của sự kiện bán hàng là để tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hoặc tổ chức. Các sự kiện bán hàng có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu sau:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại
  • Thu thập thông tin về khách hàng
  • Tạo doanh số

2. Làm thế nào để tổ chức một sự kiện bán hàng hiệu quả?

Để tổ chức một sự kiện bán hàng hiệu quả, bạn cần:

  • Xác định mục tiêu của sự kiện của bạn: Điều gì bạn muốn đạt được với sự kiện của mình?
  • Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn: Ai sẽ tham dự sự kiện của bạn?
  • Xác định ngân sách của bạn: Bạn có bao nhiêu tiền để chi cho sự kiện của mình?
  • Lập kế hoạch chi tiết: Hãy nghĩ về tất cả các khía cạnh của sự kiện của bạn, bao gồm địa điểm, thời gian, nội dung và tiếp thị.
  • Theo dõi và điều chỉnh: Hãy theo dõi sự kiện của bạn và thực hiện các điều chỉnh cần thiết khi cần thiết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo