Lịch sừ hình thành và phát triển thương hiệu Louis Vuitton

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Louis VuittonLịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Louis Vuitton là một hành trình đặc sắc, bắt đầu từ những ngày đầu thế kỷ 19 và tiếp tục đến ngày nay, tạo ra một hình ảnh sang trọng và đẳng cấp trong thế giới thời trang và làm đẹp. Sáng lập bởi Louis Vuitton một thợ làm hành lý và trang trí nội thất người Pháp tài năng, thương hiệu đã trải qua nhiều giai đoạn đổi mới và mở rộng, đồng thời trở thành biểu tượng của phong cách và đẳng cấp, với những chiếc túi xách và sản phẩm sang trọng được biết đến trên khắp thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện đằng sau sự nghiệp xuất sắc của Louis Vuitton và những yếu tố quan trọng đã định hình nên danh tiếng vững mạnh của thương hiệu này.

Lịch sừ hình thành và phát triển thương hiệu Louis Vuitton

Lịch sừ hình thành và phát triển thương hiệu Louis Vuitton

1. Đôi nét về thương hiệu Louis Vuitton

Louis Vuitton được gọi tắt là LV, một thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1854 tại Paris. Cũng giống như nhiều thương hiệu thời trang khác trên thế giới, Louis Vuitton trải qua nhiều thời kỳ và biến động theo thời gian. Thương hiệu này đã không ngừng đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm của mình ở ngành hàng thời trang. 

  • Louis Vuitton trải qua 4 giai đoạn phát triển đó là từ năm 1854 - 1892 thành lập và điều hành bởi Louis Vuitton, 1893 - 1936, thời kỳ điều hành của Georges Vuitton, 1930 - 2000 Louis Vuitton trong và sau chiến tranh thế giới lần 2 và từ 2001 đến nay. Trong từng giai đoạn Louis Vuitton có những cú chuyển mình mạnh mẽ để vươn tới biểu tượng thời trang trên toàn thế giới.

Trong suốt 6 năm liên tiếp từ 2006 đến năm 2012, Louis Vuitton được vinh danh là thương hiệu thời trang cao cấp có giá trị nhất thế giới, với doanh thu năm 2012 là 25,9 tỷ đô la Mỹ. 

2. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Louis Vuitton

  • Năm 1857, công ty tham gia một cuộc triển lãm quốc tế được tổ chức tại Paris. Để ngăn chặn hàng giả năm 1876 Louis Vuitton đã thay đổi thiết kế của Trianon thành màu be và sọc nâu. Năm 1885, công ty mở cửa hàng đầu tiên trên phố Oxford ở London. Khi các thiết kế tiếp tục được làm giả, Vuitton đã tạo ra một họa tiết Damier xung quanh dòng chữ “Marque L. Vuitton sandalsosée” (nhãn hiệu đã đăng ký của Louis Vuitton). Năm 1982, Louis Vuitton qua đời và việc quản lý công ty được giao lại cho con trai ông là Georges Vuitton.

Thời kỳ Georges Vuitton

  • Sau khi tiếp quản công ty Georges Vuitton thực hiện chiến dịch nhằm chuyển đổi công ty thành tập đoàn lớn toàn cầu.
  • Năm 1893, Louis Vuitton tham gia triển lãm sản phẩm tại Hội chợ Thế giới Chicago. Năm 1896, công ty tung ra mẫu Monogram Canvas trên toàn thế giới và đăng ký bằng sáng chế. Các biểu tượng bao gồm hoa và ngôi sao bốn cánh (và chữ lồng LV) được thiết kế phù hợp với xu hướng sử dụng hoa văn của Nhật Bản và phương Đông vào cuối thời đại Victoria. Những mẫu này cuối cùng đã thành công trong việc ngăn chặn vấn nạn hàng giả. Cũng trong năm đó, George đến Hoa Kỳ và đến các thành phố như New York, Philadelphia và Chicago để bán các sản phẩm của Louis Vuitton.
  • Đến năm 1913, tòa nhà Louis Vuitton được hoàn thành trên đại lộ Champs Elysées. Đây là cửa hàng bán đồ du lịch lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Vào đầu Thế chiến thứ nhất, nhiều cửa hàng LV đã mở ở New York, Mumbai, Washington, London, Alexandria và Buenos Aires. George Vuitton qua đời năm 1936, để lại quyền quản lý công ty cho con trai ông là Gaston Louis Vuitton.

Chiến tranh thế giới lần II

  • Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Louis Vuitton hợp tác với Đức Quốc xã trong thời kỳ Đức chiếm đóng Pháp. Gia đình Vuitton đã thành lập một nhà máy riêng để sản xuất những sản phẩm bao gồm hơn 2500 bức tượng bán thân để tưởng nhớ Pétain, thủ tướng bù nhìn của chính phủ Pháp trong Thế chiến thứ hai.

Thời kỳ hậu chiến (1945 – 2000)

  • Vào khoảng thời gian này, Louis Vuitton bắt đầu sử dụng da trong hầu hết các sản phẩm của công ty, từ ví nhỏ đến vali. Để mở rộng dòng sản phẩm, công ty đã sửa đổi họa tiết Monogram Canvas vào năm 1959 để làm cho nó mềm mại hơn, để các họa tiết LV mang tính biểu tượng này có thể được sử dụng cho các mặt hàng nhỏ như ví và túi xách.
  • Năm 1978, thương hiệu mở cửa hàng đầu tiên tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Louis Vuitton sau đó đã mở các cửa hàng ở Đài Bắc – Đài Loan và Seoul – Hàn Quốc một năm sau đó, để mở rộng thị trường châu Á.

Sự ra đời của tập đoàn LVMH: cú bắt tay của 3 đại gia

  • Tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) ra đời năm 1987. Sự bắt tay của 3 đại gia hàng xa xỉ này đã làm tăng lợi nhuận lên rất nhiều. Năm 1988, thống kê cho thấy lợi nhuận của Louis Vuitton đã tăng 49% chỉ trong một năm. Năm 1989, Louis Vuitton có 130 cửa hàng trên toàn thế giới. Năm 1992, cửa hàng LV đầu tiên được mở tại khách sạn Palace ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
  • Năm 1997, Marc Jacobs được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của LV. Ông đã thiết kế và giới thiệu dòng trang phục may sẵn đầu tiên của Louis Vuitton.
  • Năm 2004, Louis Vuitton kỷ niệm 150 năm thành lập. Công ty đã mở các cửa hàng ở New York, Sao Paulo, Mexico City, Cancun và Johannesburg. Louis Vuitton cũng mở cửa hàng toàn cầu đầu tiên tại Thượng Hải. Năm 2005, LV mở lại cửa hàng trên đại lộ Champs Elysées ở Paris.
  • Năm 2010, Louis Vuitton khai trương cửa hàng được xem là cao cấp nhất tại London.
  • Đầu năm 2011, LV đã thuê Kim Jones làm giám đốc thời trang của trang phục nam may sẵn. Tháng 9 cùng năm, LV khai trương cửa hàng đầu tiên tại Singapore. Đây là cửa hàng đầu tiên của LV tại Đông Nam Á.
  • Vào tháng 9 năm 2013, công ty đã mời Darren Spaziani làm giám đốc mảng phụ kiện thời trang. Về trang phục nữ, Nicolas Ghesquière chính thức thay Marc Jacobs làm giám đốc nghệ thuật vào tháng 11/2013.
  • Năm 2018: Louis Vuitton chia mảng thời trang thành thời trang nam và nữ. Nhà thiết kế thời trang dạo phố Virgil Abloh được mời làm giám đốc sáng tạo của bộ sưu tập thời trang nam. Nicolas Ghesquière tiếp tục đảm nhận mảng thời trang nữ.

3. Logo Louis Vuitton

Logo Louis Vuitton

Logo Louis Vuitton

  • Thương hiệu Louis Vuitton và logo nổi tiếng với hai chữ LV lồng vào nhau được coi là một trong những thương hiệu có giá trị và uy tín nhất trên thế giới.
  • Logo chữ LV được tạo ra bởi Georges Vuitton. Ông đã in hai chữ cái đầu tiên của tên cha mình – người sáng lập ra thương hiệu, lên sản phẩm trên tấm vải. Logo lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1896.
  • Hình dạng của logo LV được lấy cảm hứng từ những bông hoa Nhật Bản. Nó nhằm mục đích chống lại các sản phẩm giả mạo của công ty. Ngày nay, logo được coi là biểu tượng của sự sang trọng, quyến rũ và đam mê.

4. Câu hỏi thường gặp

Yếu tố nào đã làm nổi tiếng thương hiệu Louis Vuitton và đặt nó vào vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang?

Sự độc đáo và chất lượng của sản phẩm, cùng với việc sáng tạo hệ thống khóa an toàn độc đáo đã giúp Louis Vuitton trở thành biểu tượng thời trang và làm đẹp.

 

Louis Vuitton mở rộng ra các lĩnh vực nào khác ngoài sản xuất hành lý ban đầu?

Louis Vuitton mở rộng ra các lĩnh vực như giày dép, trang sức, và đặc biệt là thời trang và làm đẹp, tạo nên một thương hiệu đa dạng và toàn diện.

 

Làm thế nào Louis Vuitton duy trì và phát triển vị thế sang trọng và đẳng cấp trong thời gian dài?

Louis Vuitton duy trì và phát triển vị thế sang trọng và đẳng cấp bằng cách liên tục đầu tư vào nghệ thuật, sáng tạo, và chất lượng sản phẩm, cũng như việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trên toàn thế giới.

Mong rằng qua các thông tin trên, Công ty Luật ACC đã giúp cho khách hàng hiểu rõ thêm về Lịch sừ hình thành và phát triển thương hiệu Louis Vuitton. Nếu có thắc mắc quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo