Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

logo accACC
Kiều Oanh

Hệ thống nhận diện thương hiệu là vấn đề tất yếu và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Hầu hết, các doanh nghiệp hiện nay luôn chú trọng đến việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến các giá trị thương hiệu và tinh thần riêng để gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, hệ thống nhận diện thương hiệu luôn luôn là một phần tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Doanh nghiệp nên chú ý các vấn đề nào để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu? Hãy cùng ACC theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

1. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm sự kết hợp đầy đủ của các yếu tố thuộc về doanh nghiệp như: tên thương hiệu, nhãn hiệu (logo), khẩu hiệu, bì thư, danh thiếp, họa tiết trang trí văn phòng, bao bì sản phẩm, biển hiệu,…cùng kết hợp tạo nên sự hài hòa, thống nhất và tạo nét riêng biệt đối với mỗi doanh nghiệp nhất định.

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là một trong những bước vô cùng quan trọng để biến các nội dung, ý tưởng của doanh nghiệp bạn trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh và khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường kinh doanh. Việc thiết kế hệ thống nhận diện với những ý tưởng sáng tạo và sự chỉn chu sẽ tạo các ấn tượng nhất định đối với khách hàng về thương hiệu của bạn.

2. Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Lên ý tưởng

Thực hiện việc lên ý tưởng cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn gắn liền với hoạt động kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của bạn. Các ý tưởng cần phải thực tế và truyền tải tinh thần kinh doanh của bạn để dễ gây ấn tượng với khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các sản phẩm của bạn.

Việc lên ý tưởng cũng cần chú ý đến nội dung thiết kế, màu sắc, kiểu chữ,…của hệ thống nhận diện thương hiệu. Vì sự kết hợp các yếu tố này một cách hài hòa sẽ tạo sự nhẹ nhàng và không mang lại các cảm giác quá cồng kềnh đối với người nhìn.

Bước 2: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Đây là các bước quan trọng nhất để hiện thực hóa các ý tưởng của hệ thống nhận diện một cách chi tiết và chỉn chu nhất. Tại bước này, doanh nghiệp cũng có thể điều chỉnh lại các ý tưởng sao cho đối với một sản phẩm thực tế, hoàn thiện sẽ đạt được sự hài hòa, thống nhất một cách tối đa của các chi tiết.

Bước 3: Đăng ký bảo hộ đối với thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được bảo hộ theo quy định của pháp luật khi thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu. Doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ sau khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu để bảo vệ một cách tốt nhất bản quyền của hệ thống nhận diện công ty mình.

Bước 4: Công bố hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được biết đến nhiều hơn trên thị trường thông qua cách mà doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng. Doanh nghiệp có thể thể hiện đồng loạt thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông, biển hiệu quảng cáo, bao bì sản phẩm, bìa thư, đồng phục nhân viên,…để khẳng định thương hiệu và làm mới doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là tất yếu đối với chu kỳ phát triển của doanh nghiệp. Tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến hệ thống thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, quý khách hàng hãy liên hệ với ACC để được hỗ trợ một cách tốt nhất các nội dung về tư vấn, thiết kế hệ thống nhận diện và hoàn thiện các thủ tục đăng ký bảo hộ cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

  • Tư vấn pháp lý: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888

Viết một bình luận