Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang như thế nào?

Trong xã hội ngày càng hiện đại, xuất phát từ nhu cầu của con người tại mỗi thời điểm, sự phát triển không ngừng mọi mặt của đời sống xã hội trên nhiều khía cạnh khác nhau đã tạo nên một xã hội ngày càng đa dạng, trù phú về mọi mặt. Trong đó, nhu cầu mặc đẹp được con người chú trọng và đầu tư hơn bao giờ hết. Đứng trước nhu cầu thiết thực ấy của xã hội, rất nhiều thương hiệu thời trang đã ra đời và tạo nhiều dấu ấn cũng như là sự chọn lựa thiết yếu của các tín đồ thời trang. Vậy họ đã thiết kế bộ nhận diện thời trang như thế nào? Hãy cùng ACC tìm hiểu theo nội dung bài viết dưới đây.

Thiet-ke-shop-thoi-trang-hot-nhat-2022-1
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Thời Trang

1. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tập hợp các yếu tố hình ảnh, biểu tượng, thiết kế, màu sắc, mẫu mã,…được phối hợp đồng nhất với nhau tạo nên một nét riêng, một nét đặc trưng cũng như là dấu hiệu nhận biết của thương hiệu thời trang. Bộ nhận diện thương hiệu tạo ra sự khác biệt của một thương hiệu thời trang, giúp người dùng phân biệt được sản phẩm của cá nhân, tổ chức này với sản phẩm của cá nhân, tổ chức sở hữu bộ nhận diện thương hiệu khác.

2. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang gồm những gì?

Để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu thời trang ấn tượng, bạn cần thiết kế thương hiệu thời trang đảm bảo các yếu tố cơ bản sau đây:

Tên thương hiệu (Brand name)

Đây là yếu tố quan trọng hơn hết vì khách hàng thường nhắc đến, gợi mở, chọn mua, truyền tai nhau về tên thương hiệu nhiều nhất. Hầu hết, sự diễn đạt khi đề cập đến một thương hiệu nào đó, đều nhắc đến tên thương hiệu. Do đó, có thể thấy tên thương hiệu là yếu tố quyết định và ấn tượng với mọi người nhiều hơn cả. Chính vì lẽ đó, để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho shop thời trang của mình, bạn cần cân nhắc lựa chọn tên thương hiệu vừa tinh tế lại vừa gây ấn tượng với người tiếp xúc thông qua việc gợi mở đến sản phẩm mà bạn kinh doanh cũng như đặc điểm của sản phẩm.

Nhãn hiệu (Logo)

Nhãn hiệu là một bộ phận không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu thời trang, ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng bởi yếu tố “nhìn”. Người dùng có thể được thuyết phục một cách nhanh chóng bởi các nhãn hiệu ấn tượng, tạo dấu ấn. Bên cạnh đó, nhãn hiệu thường được sử dụng để quảng cáo giúp nhận diện thương hiệu shop thời trang thông qua các trang web, banner, biển quảng cáo,… Chỉ bằng việc nhìn vào nhãn hiệu, khách hàng có thể nhanh chóng phân biệt với các bộ nhận diện thương hiệu của các shop thời trang khác.

Thông điệp (Slogan)

Thông điệp là yếu tố kết nối khách hàng với tổ chức kinh doanh vì nó diễn tả một cách trực quan mục đích kinh doanh, đối tượng kinh doanh và cái tâm trong kinh doanh của tổ chức sở hữu bộ nhận diện thương hiệu. Việc sử dụng các thông điệp thiết thực, vui tươi hay ý nghĩa đều gây ấn tượng nhất định với khách hàng.

3. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu thời trang.

Sở hữu Bộ nhận diện thương hiệu thời trang ấn tượng, sẽ đem lại các lợi ích cho việc kinh doanh của bạn như sau:

  • Giúp phân biệt sản phẩm, hàng hóa của bạn với sản phẩm, hàng hóa của các cá nhân, tổ chức khác.
  • Tạo ấn tượng đối với khách hàng.
  • Truyền tải tốt mục đích, sản phẩm kinh doanh thông qua tinh thần của thương hiệu.
  • Thuận lợi cho việc truyền thông sản phẩm của công ty bạn.

Việc tập trung đẩy mạnh bộ nhận diện thương hiệu đã và đang được các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Louis, Vuitton, Chanel,… triển khai nhiều hơn cả. Khi bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã trở nên nổi tiếng thì bạn sẽ là lựa chọn hàng đầu của mỗi khách hàng và bạn thuận lợi hơn trong việc truyền tải thương hiệu đến khách hàng. Do đó, hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu shop thời trang của bạn thật ấn tượng và đừng quên sử dụng dịch vụ của chúng tôi để đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với bộ nhận diện thương hiệu thời trang của bạn để bảo vệ thương hiệu của bạn được phát triển và không bị xâm phạm nhé.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất.

  • Tư vấn pháp lý: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1151 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo