Ngày nay, với sự đa dạng các thương hiệu, hàng hóa trên thị trường kinh doanh. Việc xác định hàng thật và loại bỏ hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được khách hàng quan tâm hàng đầu. Bao bì của sản phẩm là yếu tố quan trọng thể hiện tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, các công ty bao bì là giải pháp cho nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên trong bối cảnh có nhiều công ty bao bì khác nhau, điều này cũng đặt ra vấn đề cần thiết trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty bao bì. Hãy cùng ACC tìm hiểu thông qua nội dung bài viết dưới đây.
1. Bao bì là gì?
Bao bì là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công của sản phẩm. Bao bì là yếu tố tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi họ lướt qua hàng loạt các sản phẩm được trưng bày trên kệ. Những năm gần đây, người ta nhận ra rằng việc đầu tư vào bao bì và thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ mang lại doanh thu một cách đáng kể cho các doanh nghiệp kinh doanh.
2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty bao bì như thế nào?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty bao bì là một quy trình rất quan trọng để biến các ý tưởng của bạn về thương hiệu thành một sản phẩm thực sự mà ở đó, bộ nhận diện thương hiệu ấy có thể trực tiếp truyền tải tinh thần và kết nối giữa cá nhân, tổ chức kinh doanh với khách hàng.
Cũng như giá trị mà bao bì mang lại, các công ty bao bì trước hết, được kỳ vọng tại khách hàng bởi niềm tin. Vì một bao bì mang đến các thông tin chất lượng sẽ là nguồn thông tin đáng tin cậy đối với khách hàng khi thực hiện mua sắm.
Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty bao bì ấn tượng, các công ty cần chú trọng các nội dung sau:
2.1 Tên thương hiệu
Tên thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho công ty bao bì. Vì đây là cách truyền đạt trực tiếp để khách hàng nhớ đến sản phẩm thân thuộc của bạn. TTên thương hiệu truyền tải một cách trực tiếp tinh thần, sản phẩm kinh doanh của bạn đến khách hàng. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn tên thương hiệu vừa ấn tượng, vừa tinh tế lại gắn với hoạt động kinh doanh của bạn.
2.2 Nhãn hiệu (Logo)
Bạn có thể thể hiện sản phẩm kinh doanh chính một cách trực tiếp tại logo của công ty. Thông qua việc đánh vào cái nhìn của khách hàng, logo là một yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng trong mắt khách hàng và gợi nhắc khách hàng nhận biết bộ nhận diện thương hiệu công ty bao bì của bạn.
2.3 Thông điệp (Slogan)
Giá trị của thông điệp nằm ở việc các thông tin được cung cấp một cách xác đáng, trung thực. Việc xây dựng một thông điệp ý nghĩa, gần gũi là một trong những yếu tố gây ấn tượng với khách hàng, để bạn là điểm đến hàng đầu mà khách hàng nghĩ tới.
2.4 Các yếu tố khác
Đồng phục nhân viên, phương tiện giao hàng, bao bì sản phẩm, thực đơn, dụng cụ: ly, cốc, đĩa…Sự thống nhất, đồng bộ này giữa các yếu tố này sẽ tạo cảm giác hài hòa, tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo cảm giác chuyên nghiệp của thương hiệu bạn đối với khách hàng.
3. Vai trò của bộ nhận diện công ty bao bì
Việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chỉn chu sẽ giúp công ty bạn đạt được các lợi ích sau:
- Tăng khả năng cạnh tranh của công ty bạn trên thị trường.
- Song hành cùng chiến lược truyền thông của chủ thể tham gia kinh doanh, giúp khách hàng định vị được sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Mang đến sự đồng bộ, hài hòa cho toàn bộ hệ thống, quy trình của cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh.
- Truyền tải tinh thần của các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Trên đây là một số kiến thức liên quan Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cho Công Ty Bao Bì. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc đang tìm một đối tác thiết kế thương hiệu trọn gói uy tín, chuyên nghiệp thì ACC – với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những ngày đầu phát triển kinh doanh của bạn.
Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn
Liên hệ với chúng tôi:
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
Nội dung bài viết:
Bình luận