1. Bao bì mỹ phẩm là gì?
Bao bì nói chung và bao bì của thương hiệu mỹ phẩm nói riêng là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công của sản phẩm. Bao bì là yếu tố tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi họ lướt qua hàng loạt các sản phẩm được trưng bày trên kệ. Những năm gần đây, người ta nhận ra rằng việc đầu tư vào bao bì thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ mang lại doanh thu một cách đáng kể cho chủ thể kinh doanh mỹ phẩm.
2. Lợi ích của việc thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp
Việc chú trọng thiết kế bao bì mỹ phẩm sẽ mang lại cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh các giá trị sau:
Thu hút người tiêu dùng
Cũng giống như con người chúng ta. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, một người có vẻ ngoài không xinh thì chưa chắc tâm hồn không đẹp, nhưng một người có tâm hồn đẹp lại thêm vẻ ngoài xinh nữa thì thật tuyệt vời. Mỹ phẩm cũng vậy, cần đảm bảo cả chất lượng bên trong và đầu tư cho viện mạo bên ngoài. Hay nói cách khác là việc Thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố tạo nên sự thành công của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng tốt nhất.
Nhận diện thương hiệu, truyền đạt thông tin
Bao bì là công cụ chính nhắc nhở người tiêu dùng về sản phẩm. Khi thiết kế bao bì của một thương hiệu mỹ phẩm, người thiết kế sẽ dựa theo thông tin và yêu cầu do khách hàng cung cấp về màu sắc, logo, nhãn hiệu..v.v.
Với khách hàng mới, bao bì sản phẩm thuyết phục việc lựa chọn sản phẩm bởi “nhan sắc bên ngoài” cùng những thông tin in kèm.
Với khách hàng cũ, bao bì sản phẩm nhắc nhở họ về thương hiệu và các sản phẩm được cung cấp.
Ứng dụng thực tế và tiện ích
Để thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp, bên cạnh lợi ích về marketing thì cần phải đảm bảo tính thực tế và tiện ích. Thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm cần chú ý đến tính bền. Bởi bao bì không chỉ có chức năng thẩm mỹ mà nó còn là công cụ bảo vệ sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.
3. Các Nội Dung quan trọng giúp thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm thành công
Rõ ràng và tinh tế
Hai thông tin cơ bản mà khách hàng muốn biết khi nhìn vào một sản phẩm đó là:
- Sản phẩm này có công dụng gì?
- Thương hiệu mỹ phẩm này là gì?
Đối tượng của thương hiệu mỹ phẩm phần lớn là khách hàng rất chăm chút và đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ. Đòi hỏi một thiết kế bao bì thương hiệu rõ phải rõ ràng về thông tin, thành phần và mang một diện mạo chỉnh chu.
Trung thực
Một lỗi thường gặp trong công tác truyền thông đó là mô tả sản phẩm một cách “thái hóa” so với thực tế. Có thể trong thời gian đầu, việc này thu hút được khá đông lượng khách hàng mới nhưng sẽ không thể giữ chân biến họ trở thành khách hàng cũ. Do đó, việc thiết kế bao bì mỹ phẩm còn đòi hỏi tính trực quan và trung thực.
Tác động trên kệ
Một sản phẩm thành công sẽ không chỉ bày bán ở một cửa hàng mà nó mặt ở nhiều hệ thống, cửa hàng trong và ngoài nước. Điều này đồng nghĩa, sản phẩm sẽ được đặt ở một vị trí nào đó tại nơi bán mà xung quanh còn rất nhiều sản phẩm khác. Cách bố trí và trưng bày sản phẩm là một yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Đây là điều mà các nhà bán lẻ gọi là tác động trên kệ.
Trên đây là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh các loại mỹ phẩm thông qua việc thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc đang tìm một đối tác thiết kế bao bì thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp, trọn gói thì ACC – với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh đầy tiềm năng và mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn
Liên hệ với chúng tôi:
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
Nội dung bài viết:
Bình luận