Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật

 

Người đại diện theo pháp luật đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, do đó việc thay đổi thông tin của họ cần được thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo tính hợp pháp và chính xác. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp 2020.

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật

1. Người đại diện theo pháp luật là gì?

Tại Khoản 1 Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020 có định nghĩa rõ ràng về người đại diện pháp luật như sau: “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật”. Theo đó, người đại diện theo pháp luật là cá nhân và đại diện cho doanh nghiệp về quyền, nghĩa vụ cũng như tư cách pháp lý trước Tòa án, Trọng tài.

2.Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật 

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật

Hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật bao gồm:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật (Phụ lục II-2, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
  • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/cmnd/cccd còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật mới
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/cmnd/cccd còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật cũ
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế
  • Các giấy tờ pháp lý liên quan.

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ:

Hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật được nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi tổ chức đặt trụ sở chính.

Bước 2: Thẩm tra hồ sơ:

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thẩm tra hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới:

Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho tổ chức. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới có hiệu lực từ ngày cấp.

Bước 4: Thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật:

Tổ chức có trách nhiệm thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật cho các cơ quan, tổ chức liên quan trong vòng 10 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

3. Chi phí thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật, giám đốc công ty

Tổng chi phí dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật công ty là 1.000.000 đồng. Trong đó:

  • Phí ủy quyền cho ACC thay doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nhận giấy phép kinh doanh là 200.000 đồng;
  • Phí nộp hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh mới ở Sở KH&ĐT là 300.000 đồng;
  • Phí dịch vụ thay đổi người đại diện pháp luật tại ACC là 500.000 đồng.

4. Thời gian làm thủ tục thay đổi thông tin người đại diện pháp luật 

Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi thông tin người đại diện pháp luật tại ACC là 7 ngày kể từ thời điểm tiếp nhận thông tin khách hàng. 

ACC sẽ thay mặt quý khách hàng soạn thảo và hoàn tất các hồ sơ cũng như thủ tục cần thiết tại  Sở KH&ĐT và sẽ bàn giao giấy phép kinh doanh mới sớm nhất đến tay khách hàng ngay sau khi thủ tục hoàn tất. 

5. Dịch vụ thay đổi thông tin người đại diện tại ACC

ACC tự hào là đơn vị hàng đầu tư vấn và cấp giấy phép, đặc biệt là về thay đổi thông tin người đại diện. Chúng tôi cam kết đảm bảo mọi vấn đề pháp lý và không nhận dự án nếu không chắc chắn. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Báo giá trọn gói, không phát sinh chi phí.
  • Hỗ trợ toàn diện từ tư vấn đến ký hồ sơ.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

Chúng tôi có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên được đào tạo, đảm bảo cung cấp thông tin và dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.

6. Mọi người cũng hỏi

Có cần thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật khi người đại diện hiện tại qua đời không?

Có. Khi người đại diện theo pháp luật qua đời, doanh nghiệp cần phải thay đổi thông tin người đại diện mới trong vòng 30 ngày kể từ ngày có quyết định tuyên bố người đại diện theo pháp luật qua đời.

Có cần nộp lệ phí khi thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật không?

Có. Doanh nghiệp cần nộp lệ phí khi thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật. Mức phí sẽ phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp và nội dung thay đổi.

Có thể thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật trực tuyến không?

Có. Doanh nghiệp có thể thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.







Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo