Phụ lục II-20 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT

Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh, bạn cần thực hiện một số thủ tục pháp lý trong đó có việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh nơi mà bạn đăng ký kinh doanh theo Phụ lục II-20 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

Phụ lục II-20 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

1. Giới thiệu về Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT

- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT là thông tư do Bộ kế hoạch và đầu tư ban hành về Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp vào ngày 16 tháng 3 năm 2021.

- Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2021.

2. Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh

Vậy có những thủ tục nào cần thực hiện khi tiến hành chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh? Cụ thể có 3 thủ tục cơ bản sau đây, ngoài ra mà tùy từng trường hợp sẽ có thêm những thủ tục khác nữa.

Bước 1: Làm thủ tục với quan thuế

Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

Bước 2: Làm thủ tục chấm dứt văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh

  • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của Phòng đăng ký kinh doanh và nộp theo thời gian quy định;
  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
  • Thời hạn giải quyết hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện: 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hoặc có thể lâu hơn do chờ thông tin của Cơ quan thuế.
  • Thủ tục: Không thu lệ phí

Bước 3: Trả lại dấu tại cơ quan công an

Chỉ áp dụng với các văn phòng đại diện trước đây do cơ quan công an cấp con dấu.

Hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện (mẫu Phụ lục II-20 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện;
  • Xác nhận của Cơ quan thuế (nếu có).

2. Phụ lục II-20 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT

Phụ lục II-20
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
THÔNG BÁO
Về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh
Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố ........
Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ..............................................................................
Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: .........................................................................................
Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế):          Ngày cấp .../...../... Nơi cấp: ........................
Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh sau:
1. Tên chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (ghi bằng chữ in hoa):
………………………………………………………………     
Mã số chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh hoặc mã số thuế chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh: ....................................................................................................................................
Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (chỉ kê khai nếu không có mã số chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh và mã số thuế chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh):      
Ngày cấp: ............ /....... /......... Nơi cấp: ............................................................................
2. Địa chỉ chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh:
Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn: ...........................................................
Xã/Phường/Thị trấn:............................................................................................................
Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh:..............................................................................
Tỉnh/Thành phố:..................................................................................................................
Điện thoại (nếu có): ...................................................... Fax (nếu có):..................................
Email (nếu có):.............................................................. Website (nếu có):............................
3. Chi nhánh chủ quán (chỉ kê khai đối với trường hợp đăng ký chấm dứt hoạt động của địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh):
Tên chi nhánh:...................................................................................................................
Địa chỉ chi nhánh: ..............................................................................................................
Mã số chi nhánh/Mã số thuế của chi nhánh:.........................................................................
Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (trường hợp không có mã số chi nhánh/mã số thuế của chi nhánh). ..........................................................................................................
Ngày cấp: ........... /........ /........ Nơi cấp: ............................................................................
4. Lý do chấm dứt hoạt động:...........................................................................................
Doanh nghiệp cam kết:
- Chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác, tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh;
- Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này.
Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP/ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH
(Ký và ghi họ tên)1
_____________________
1 - Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trực tiếp vào phần này.
- Trường hợp chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu chi nhánh ký trực tiếp vào phần này.

-  Trường hợp Tòa án hoặc Trọng tài chỉ định người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì người được chỉ định ký trực tiếp vào phần này.

Như vậy, ACC đã cung cấp đến các bạn Phụ lục II-20 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT. Nếu có vấn đề pháp lý gì thắc mắc, xin hãy liên hệ ACC để được giải đáp nhé.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo