Quản lý nhân sự thường được gọi với cái tên HRM (viết tắt của cụm từ tiếng anh Human Resource Management). HRM có nhiệm vụ tổ chức, quản lý đội ngũ nhân viên, nguồn nhân lực con người tại các doanh nghiệp, công ty, tổ chức luôn đảm bảo về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa hiểu rõ về vấn đề này. Hãy cùng ACC tìm hiểu các thông tin về phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng thông qua bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này nhé.
phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng
1. Phần mềm quản lý nhân sự là gì?
HRM – Human Resource Management, hay phần mềm quản lý nhân sự hiểu đơn giản là việc doanh nghiệp áp dụng công nghệ trong quy trình quản lý thông tin, dữ liệu của người lao động trong doanh nghiệp.
Với các phần mềm quản lý, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình vận hành ở nhiều khía cạnh khác nhau gồm:
- Quản lý quy trình tuyển dụng
- Quản lý dữ liệu nhân viên
- Đánh giá và xem xét hiệu suất cá nhân
- Quán lý lương thưởng
Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ, quy mô từ 10 nhân sự sẽ chọn cách quản lý nhân sự thủ công hoặc sử dụng các phần mềm miễn phí.
Tuy nhiên với các doanh nghiệp vừa và lớn, hiểu được tầm quan trọng trong việc kiểm soát chất lượng nhân sự và quản trị nguồn lực sẽ lựa chọn đầu tư vào những phần mềm quản lý có trả phí.
Hoặc tuyệt vời hơn nữa, là tự thiết kế và lập trình một phần mềm quản lý nhân sự của riêng mình nhằm tăng cường bảo mật.
2. Chức năng cơ bản của phần mềm quản lý nhân sự
Quản lý tuyển dụng
Các phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ xây dựng quy trình tuyển dụng nhanh gọn, thông minh. Chúng vừa tự động hóa nhiều thao tác thủ công, vừa tương tác đa chiều với ứng viên. Qua đó tăng hiệu quả của công tác tìm người.
Phần lớn các phần mềm HRM đều có tính năng cơ bản sau:
- Tạo đợt tuyển dụng theo nhu cầu
- Quản lý hồ sơ ứng viên
- Tích hợp các trang web tuyển dụng
- Sàng lọc và duyệt ứng viên phù hợp
- Tạo vòng phỏng vấn ứng viên
- Tự động gửi email thông báo kết quả, trúng tuyển, mời phỏng vấn, cảm ơn, từ chối,…
- Đo lường hiệu quả đợt tuyển dụng
- Chuyển hồ sơ ứng viên sang nhân viên chính thức
Quản lý đào tạo
Đào tạo là quá trình cần thiết trong tất cả giai đoạn phát triển của một doanh nghiệp. Đào tạo giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ và chuyên môn nội tại. Đồng thời là phương thức giữ chân nhân tài hiệu quả.
Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự trong đào tạo sẽ nâng cao chất lượng quy trình. Cụ thể:
- Quản lý các chương trình đào tạo
- Quản lý danh sách người tham gia đào tạo
- Tạo thư viện tài liệu đào tạo
- Theo dõi quá trình đào tạo
- Xây dựng bài kiểm tra hậu đào tạo
- Thu thập phản hồi chất lượng ngày đào tạo
- Tra cứu thông tin học viên đào tạo
Quản lý chấm công
Theo dõi thời gian làm việc của nhân viên là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt khi quy mô nhân sự không ngừng tăng, cơ chế hoạt động lại nhiều ca, kíp.
Vì thế, quản lý chấm công là điều không thể thiếu trong danh sách chức năng của phần mềm quản lý nhân sự.
- Nhận dữ liệu từ máy chấm công. Sau đó tự động chuẩn hóa theo các thiết lập nội quy của doanh nghiệp
- Tùy chỉnh các ca làm việc với chính sách khác nhau về giờ ra, giờ vào, đi muộn về sớm, giờ giải lao,…
- Không giới hạn cài đặt số ca làm việc
- Xây dựng ca làm theo từng bộ phận, phòng ban, nhân sự
- Lập bảng chấm công chuẩn, tiện lợi theo dõi
- Cho phép giải trình công kịp thời
- Xuất bảng chấm công tới nhân viên theo mẫu của doanh nghiệp
Quản lý hồ sơ
Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu nhân viên tốt hơn. Không chỉ cung cấp khóa bảo mật an toàn, phần mềm tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nhập liệu của Hành chính Nhân sự (HCNS).
- Theo dõi quá trình công tác của nhân viên: lịch sử công lương, kết quả đánh giá,…
- Lưu trữ thông tin liên lạc, tình trạng sức khỏe, sơ yếu lý lịch,…
- Quản lý thông tin bổ trợ trong bảo hiểm và thuế như: số người phụ thuộc, giảm trừ gia cảnh,…
- Quản lý các quyết định khen thưởng, bổ nhiệm khi nhân viên làm việc trong tổ chức
- Theo dõi kinh nghiệm làm việc trước đây
Quản lý tiền lương
Với dữ liệu công chuẩn, phần mềm HRM có thể tự động đưa ra kết quả lương. Từ đó tăng độ chính xác và tốc độ của các kỳ thanh toán lương.
-
- Tính lương theo bảng chấm công
- Tính các khoản phạt, thưởng độ chuyên cần theo chính sách của công ty
- Hỗ trợ tính thuế và bảo hiểm
- Theo dõi kỳ tạm ứng lương của nhân viên
- Xuất bảng lương theo mẫu của doanh nghiệp tới nhân viên
- Một số phần mềm quản lý nhân sự cho phép thiết lập công thức tính lương khác nhau.
3. TOP 3 phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống tốt nhất, chuyên nghiệp nhất
3.1. POS365
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Giao diện danh sách bàn trên phần mềm giúp bạn dễ dàng nắm được bàn nào đang sử dụng, bàn nào còn trống.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, phiếu thu chi từng ngày, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng,...
2. IPOS
IPOS là phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất phù hợp với những nhà hàng có mô hình từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng, hỗ trợ người dùng order món, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập tồn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của nhà hàng,... Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp chủ nhà hàng dễ dàng quản lý mọi hoạt động kinh doanh từ xa trên điện thoại dù không có mặt trực tiếp tại quán.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ gọi món, tính tiền, thanh toán, in hóa đơn,...
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Quản lý nguyên vật liệu và tồn kho hiệu quả.
- Báo cáo doanh thu, chi phí, hóa đơn bán hàng, hàng hóa xuất nhập tồn kho, báo cáo công nợ được thống kê chi tiết, xác thực theo từng giờ hoặc theo ngày.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS,...
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Quản lý đơn hàng, doanh thu chặt chẽ để tránh thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết như thu chi, số lượng đơn hàng, số voucher và khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,...
3. PosApp
PosApp là phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kì, thông tin khách hàng,... phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hóa đơn thanh toán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi nhà hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
- Quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kì, thông tin khách hàng,...
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
- Quản lý tiền thu theo ca, nhân viên.P
- hần quyền quản lý nhân viên.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
Trên đây là một số thông tin về phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng. Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Luật ACC, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận