Bán hàng là một nền tảng kinh doanh lớn, và hiện nay hình thức bán hàng qua fanpage được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Do đó người bán hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm khách hàng bằng nhiều cách marketing và quảng cáo. Và quan trọng nhất là làm sao để cân đối thu - chi, tìm được nguồn lãi để tiếp tục kinh doanh. Chính vì vậy mà trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng order như phần mềm của công ty ACC, phần mềm bán hàng Pancake POS,... nhằm giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng. Hôm nay ACC sẽ thông tin đến các quý đọc giả TOP các phần mềm quản lý bán fanpage tốt nhất thông qua bài viết dưới đây. Mời các quý đọc giả tham khảo.

1. Phần mềm quản lý fanpage
Phần mềm quản lý fanpage (hay còn gọi là phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook) là ứng dụng được thiết kế và phát hành dành riêng cho người dùng có nhu cầu sử dụng thực hiện các công việc như: quản lý khách hàng, hỗ trợ tìm kiếm thông tin khách hàng, quản lý và trả lời inbox tự động, quản lý fanpage,… một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.
2. Ưu thế khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage
- Chăm sóc khách hàng trên fanpage: Khi kinh doanh trên Facebook, khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm bằng cách gửi inbox (nhắn tin) hoặc comment (bình luận) vào bài viết đến tài khoản của chủ cửa hàng trên trang Fanpage. Khi lượng tương tác đổ về quá nhiều, bạn sẽ khó có thể trả lời đầy đủ, dễ xảy ra nhầm lẫn thông tin giữa các khách hàng, thậm chí là bỏ qua lượt tương tác. Phần mềm quản lý comment fanpage sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề bằng cách tổng hợp tất cả các lượt bình luận và tin nhắn, sắp xếp theo danh sách theo từng mục để trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.
- Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng: phần mềm quản lý comment fanpage sẽ tự động lưu trữ các thông tin khách hàng đã mua hàng. Khi fanpage – cơ sở kinh doanh của bạn có chương trình tặng quà, khuyến mại, bạn chỉ cần nhập sẵn các nội dung, phần mềm tự động gửi thông tin này đến từng khách hàng đã ghé qua cửa hàng của bạn.
- Thiết lập đơn hàng và liên kết với các đơn vị vận chuyển: phần mềm quản lý bán hàng fanpage sẽ có tính năng hỗ trợ bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên các thiết bị di động và liên kết với các công ty vận chuyển như: Chuyển Phát Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Aha Move,… để được tiếp nhận đơn hàng và giao đến tận tay người mua.
- Một số tính năng khác: ngoài việc quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook, phần mềm còn có thêm các tính năng giúp bạn quản lý qua các nền tảng ứng dụng khác trên Zalo, Instagram, web,… Do đó, bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc trên một thiết bị.
3. Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý fanpage tốt
Thuận tiện và dễ sử dụng
Phần mềm quản lý Fanpage hay bất cứ ứng dụng nào thì tiêu chí được đạt lên hàng đầu đó chính là dễ sử dụng và không quá phức tạp. Một phần mềm dù có tích hợp tính năng nhưng cách sử dụng lại cần nhiều thao tác, mất nhiều thời gian để tìm hiểu và vận hành thì khó có thể khai thác tối đa được các ích lợi có trên ứng dụng. Hãy lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng fanpage kênh Facebook có giao diện đơn giản, nhiều tính năng cần thiết, hỗ trợ người dùng kiểm soát ngay lần đầu sử dụng.
Trả lời comment, inbox nhanh
Kinh doanh trên Fanpage thì tốc độ trả lời tin nhắn/ bình luận là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu chỉ cần chậm 1 phút thôi thì khách hàng có thể đã tìm và lựa chọn sản phẩm tương tự của các đối thủ. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng fanpage sẽ giúp bạn tổng hợp tất cả bình luận, tin nhắn từ các trang để bạn có thể dễ dàng xử lý và trả lời khách hàng nhanh chóng, đúng lúc.
Quản lý nhiều Fanpage
Khi kinh doanh bán hàng trên, nhiều shop không chỉ có 1 trang Fanpage trên Facebook mà còn có nhiều trang khác bổ trợ kèm và liên kết trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Vì vậy, một phần mềm quản lý comment Fanpage tốt cần phải liên kết với nhiều page về để bạn có thể dễ dàng kiểm soát mà không cần phải đăng xuất hay tắt ứng dụng.
Lên đơn hàng nhanh chóng, tiện lợi
Ứng dụng quản lý trang Fanpage sẽ giúp bạn kiểm tra lượng tồn kho, thêm nhanh thông tin liên lạc, tạo đơn hàng ngay trên box chat. Khi khách mua hàng muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm này có còn hay không, bạn sẽ không cần vào kho để kiểm đếm hàng hóa mà số lượng tồn kho sẽ hiển thị trên ứng dụng để bạn trả lời dễ dàng trả lời.
Liên hệ đơn vị giao hàng ngay trên phần mềm quản lý fanpage
Một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook tốt cần có tính năng hỗ trợ cho quy trình vận chuyển đơn hàng. Bởi vì khách hàng trên kênh Facebook chủ yếu đều là mua trực tuyến từ xa, ứng dụng quản lý trang Fanpage sẽ giúp bạn có thể liên hệ shipper nhanh chóng, tối ưu hóa ngay trên app chỉ với vài thao tác nhấn. Bạn sẽ không cần phải đăng tìm người giao hàng trên mạng xã hội hay vào các app vận chuyển tạo đơn hàng nữa.
Có khả năng mở rộng đa kênh bán hàng
Bán hàng đa kênh không chỉ là xu hướng mà hơn cả là điều tất yếu luôn phải có khi kinh doanh bán hàng online. Nếu như bạn chỉ bán hàng trên mỗi nền tảng Facebook thì khó có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Chính vì thế, ngoài kênh Facebook, nhiều chủ cửa hàng còn đưa các sản phẩm lên bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… để khuyến khích và tăng thêm thêm doanh số bán hàng.
Quản lý doanh thu, lãi lỗ
Ứng dụng quản lý Fanpage không chỉ đơn thuận là hệ thống hỗ trợ sale trên các nền tảng mạng xã hội, nó còn được thiết kế n giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động bán hàng, kiểm soát doanh số, lịch sử giao dịch. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các kết quả kinh doanh online tổng quan và tạo bảng báo cáo chi tiết theo từng page.
4. TOP các phần mềm quản lý bán fanpage tốt nhất
Buffer – Phần mềm quản lý các nền tảng mạng xã hội
Buffer cung cấp giải pháp quản lý các mạng xã hội một cách toàn diện, không chỉ Facebook mà còn cả Twitter, Instagram, LinkedIn, Google+, Pinterest,… Buffer có 3 sản phẩm là Buffer Publish giúp bạn lên kế hoạch và đặt lịch đăng bài, Buffer Reply giúp bạn quản lý và trả lời tin nhắn từ khách hàng và Buffer Analyze giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội.
Với Buffer Publish, bạn có thể quản lý tập trung tất cả các tài khoản mạng xã hội tại một nơi, lên lịch đăng bài cho tất cả tài khoản cùng một lúc và phần mềm sẽ tự động đăng bài khi đến lịch, xem lại các dữ liệu phân tích để cải thiện những bài đã đăng. Buffer Publish có 5 gói sản phẩm với các mức giá và số lượng các tính năng tăng dần, từ miễn phí (chỉ sử dụng được một số lượng rất hạn chế các tính năng) đến 399$ mỗi tháng (sử đụng đầy đủ mọi chức năng), bạn có thể lựa chọn được gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mình.
Với Buffer Reply, bạn có thể quản lý tất cả các tin nhắn từ nhiều mạng xã hội trong cùng một nơi, phân chia việc trả lời tin nhắn cho nhân viên và tập trung vào những tin nhắn quan trọng và có ý nghĩa nhất nhờ bộ lọc thông minh của sản phẩm. Hiện tại, Buffer Reply chỉ cung cấp 2 gói sản phẩm là Professional (khoảng 50$/tháng) và Business (khoảng 225$/tháng), không có gói miễn phí, bạn chỉ có thể dùng thử trong 14 ngày và sau đó sẽ phải trả phí hàng tháng để tiếp tục sử dụng.
Buffer Analyze là dòng sản phẩm mới nhất của Buffer, hiện tại mới chỉ cho khách hàng đăng ký sử dụng trước, chưa chính thức định giá và đưa ra thị trường. Với Buffer Analyze, bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội, xem được kiểu nội dung nào đang có tương tác tốt nhất, từ đó tiếp tục phát triển các chiến dịch quảng bá để gia tăng lượt tiếp cận và tương tác từ khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các báo cáo thống kê với quản lý, đồng nghiệp cũng như khách hàng của bạn.
Hootsuite – Nền tảng quản lý đa kênh
Không phân chia ra các dòng sản phẩm khác nhau như Buffer, Hootsuite cung cấp trọn bộ các tính năng cần thiết để quản lý các tài khoản mạng xã hội chỉ trong một nền tảng.
Hootsuite giúp bạn tự động đặt lịch đăng bài ở các kênh khác nhau, khám phá và thu thập những nội dung hay trên các trang mạng xã hội, tổng hợp lại trong thư viện nội dung và đăng lại lên các trang của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích và đo lường các ảnh hưởng của những chiến dịch truyền thông qua các bản báo cáo, tìm và lọc những cuộc nói chuyện theo từ khoá, hashtag và vị trí, từ đó bạn có thể nghe ngóng được mọi người đang nói gì về thương hiệu của bạn, về đối thủ cũng như toàn ngành hàng nói chung.
Hootsuite hiện đang cung cấp 4 gói sản phẩm tương ứng với các chức năng và giá tiền tăng dần, từ 19$/tháng (đối với gói Chuyên nghiệp) đến 599$/tháng (đối với gói Doanh nghiệp), bạn có thể đăng ký dùng thử 30 ngày trước khi trả tiền sử dụng sản phẩm.
Chốt Sale – Phần mềm quản lý Fanpage miễn phí
Chốt Sale là phần mềm thuần Việt, chỉ tập trung vào mạng xã hội duy nhất là Facebook (mạng xã hội nhiều người dùng nhất ở Việt Nam), có thể quản lý tất cả Fanpage, comment, inbox, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Không chỉ vậy, với Chốt Sale, bạn có thể vừa chat với khách hàng vừa tạo đơn hàng ngay trên cửa sổ chat, cũng như dễ dàng lấy được thông tin tất cả khách hàng ngay trên Fanpage của mình để chủ động tư vấn nhờ tính năng lấy số điện thoại trên Facebook, góp phần tăng doanh số bán hàng trên Fanpage của bạn. Ngoài ra, Chốt sale hỗ trợ thêm các tính năng giúp tự động nhiều khâu chăm sóc khách hàng như: tự động trả lời theo Fanpage, theo từng bài viết, tự động like comment, tự động ẩn comment chứa SĐT, tự động inbox cho khách hàng comment…
Không chỉ là phần mềm quản lý Fanpage, Chốt Sale còn được tích hợp với các hãng vận chuyển như giao hàng tiết kiệm, viettel post,.. giúp tự động đẩy đơn giao hàng. Ngoài ra bạn có thể kiểm soát tồn kho, quản lý chiến dịch khuyến mãi, thông báo khi sắp hết hàng, thông kê kết quả bán hàng chi tiết.
Điều đặc biệt nhất là Chốt Sale cung cấp gói dịch vụ Miễn phí hoàn toàn, bạn có thể sử dụng phần lớn các chức năng cần thiết mà không mất một đồng chi phí nào. Nếu bạn có nhu cầu dùng thêm một số chức năng đặc biệt khác, bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí chỉ với 99.000đ/tháng.
DooPage.com – Phần mềm quản lý đa kênh online đúng nghĩa
Trong tất cả các phần mềm quản lý hiện tại thì chỉ duy nhất DooPage cho phép quản lý chat, inbox, thông tin khách hàng tới từ nhiều nguồn nhất. Bao gồm cả Facebook Fanpage, Facebook Cá Nhân, Zalo, Shopee và DooPage còn có lộ trình tích hợp cả Lazada, Sendo và hỗ trợ cả Call Center nên nếu sau này bạn có mở rộng các kênh tương tác với khách hàng thì cũng không cần phải dùng phần mềm khác.
- Phân phối khách hàng tới nhân viên tư vấn, cho phép trao đổi nội bộ giữa các nhân viên tư vấn, cho phép chuyển khách hàng mà không xảy ra tình trạng giành khách hàng giữa các nhân viên hay nhiều nhân viên chat cùng với một khách hàng hay có khách hàng bị bỏ sót.
- Phân nhóm khách hàng, gắn tag khách hàng.
- Quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng cực kỳ dễ chịu, chỉ mất ba – bốn bước là tạo xong một đơn hàng thay gì các ứng dụng khác tốn cả chục bước.
- Có app mobile có gần như đầy đủ tất cả các tính năng, nên nhân viên tư vấn không cần được cấp laptop cũng có thể làm việc, chốt đơn y như chat bằng messenger hay zalo.
- Tích hợp đầy đủ với các đơn vị vận chuyển ở Việt Nam như Viettel Post, VNPost, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh và đặc biệt là các đơn vị giao hàng này đã có cam kết chính sách riêng với DooPage sẽ giảm giá phí giao hàng từ 2 – 15% cho các đơn hàng tạo qua DooPage.
Trong số các ứng dụng quản lý thì đây là ứng dụng quan tâm lớn nhất tới trải nghiệm người dùng so với các ứng dụng khác ở thị trường Việt Nam.
DooPage.com rất phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu là online trên các kênh như facebook, instagram, shopee, zalo…
Pancake – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện
Pancake là phần mềm của người Việt, có thể hỗ trợ bán hàng đa kênh, thống nhất, giúp bạn chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội gồm Facebook, Instagram và Messenger, tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tokopedia.
Hơn nữa, với Pancake, bạn có thể tạo chatbot và các mẫu trả lời sẵn linh hoạt, nắm rõ được chi tiết lịch sử tương tác và tra cứu lịch sử đơn hàng và thông tin liên hệ. Ngoài ra, Pancake tích hợp nhiều tính năng đồng bộ cho việc quản lý bán hàng từ cửa hàng đến các kênh online như quản lý sản phẩm và tồn kho, tự động đồng bộ với Shopee, Lazada và Facebook,…
Hiện tại, Pancake cung cấp 3 gói dịch vụ chính, gồm Mini, Standard và Business, với các mức giá từ thấp nhất là 550.000đ (6 tháng gói Mini) đến cao nhất là 4.210.000đ (12 tháng gói Business). Bạn có thể dùng thử phần mềm trong 14 ngày trước khi quyết định trả phí dịch vụ.
Vpage – Giải pháp bán hàng cực kỳ hiệu quả trên Facebook
Khác với những phần mềm trên, Vpage chỉ tập trung vào nền tảng mạng xã hội duy nhất là Facebook, với các chức năng chính là quản lý comment và inbox trên Fanpage, ẩn comment thông minh, tin nhắn mẫu linh hoạt, quản lý đơn hàng/giao hàng, quản lý khách hàng và hỗ trợ bán hàng hiệu quả.
Vpage không chia ra các gói dịch vụ mà tính giá theo số lượng Fanpage. Với Fanpage đầu tiên, bạn sẽ phải trả 100.000đ/tháng, từ Fanpage thứ 2 trở đi, bạn chỉ phải trả 50.000đ/tháng. Như vậy, bạn có càng nhiều Fanpage thì sẽ mất càng nhiều tiền.
Nội dung bài viết:
Bình luận