
Mẫu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT
1. Nhận xét môn học là gì?
Nhận xét môn học được thực hiện vào cuối kỳ hoặc tổng kết năm học. Qua đó, việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh. Thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học. Từ đó phản ánh chất lượng tiếp thu, rèn luyện và phấn đấu của học sinh trong suốt thời gian học. Cũng như xác định hiệu quả ở mức độ học tập nào trong mục tiêu học tập.
Các nhận xét được đưa ra cụ thể, phản ánh hiệu quả từng môn học như toán, tiếng việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật,… Mẫu nhận xét của Thông tư cũng thực hiện trên các môn học khác nhau. Nhằm hướng dẫn giáo viên ở các môn học đều có thể sử dụng đánh giá mẫu này.
Nhận xét học sinh tiểu học nhằm cung cấp những thông tin chính xác, kịp thời, phản ánh hiệu quả học tập. Xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục tiểu học cũng như nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó giúp phụ huynh nắm bắt, theo dõi cũng như ôn luyện cho học sinh tại nhà. Đặc biệt là luyện tập các môn còn yếu, và phát huy thế mạnh trong khả năng của học sinh.
2. Nhận xét, đánh giá các môn học tiếng Anh là gì?
Nhận xét, đánh giá các môn học tiếng Anh là Review and evaluate the subjects.
3. Mẫu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT
HĐTN |
Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn. Em quan tâm và thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. Em biết thể hiện sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè. Em nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn Em thể hiện sự thân thiện khi làm việc với các bạn. Em biết tham gia dọn dẹp ngăn nắp sau khi làm. Em biết chăm sóc bản thân. Em có ý thức trách nhiệm trong việc tự phục vụ và tự giữ an toàn cho mình trong học tập. Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm. Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi. Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học. Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh. Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường, lớp. Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp. Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày. Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm. Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà. Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn. Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô. |
4. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 2
1. Tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết.
2. Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
3. Mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
4. Thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè.
5. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.
6. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và biết cách điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
7. Tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.
8. Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
9. Hiểu được tác dụng của việc lắng nghe tích cực: rèn luyện sự tập trung, các kĩ năng học tập....
10. Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể.
11. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh.
12. Hiểu nguyên tắc của lời khen.
13. Biết cách tạo cảm xúc tích cực cho mình, cho người khác.
14. Biết cách vượt qua cảm xúc không vui.
15. Kĩ năng giao tiếp khá tốt.
16. Biết nói lời nói đẹp.
17. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
18. Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.
19. Biết sắp xếp nhà cửa, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
20. Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi.
21. Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân.
22. Chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
23. Cần sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp hơn.
24. Cần mạnh dạn thể hiện tình thương yêu với các thành viên trong gia đình.
25. Chưa mạnh dạn khi giao tiếp, nêu ý kiến bản thân.
26. Cần tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể.
27. Cần rèn khả năng lắng nghe, tập trung.
28. Hoàn thành môn học.
29. Chưa biết tự chăm sóc bản thân.
30. Cần sắp xếp thời gian học tập, vui chơi khoa học hơn.
Nội dung bài viết:
Bình luận