Việc mua sắm tài sản là cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân và doanh nghiệp/tổ chức. Sau đây, ACC xin hướng dẫn chi tiết Mẫu tờ trình xin mua sắm tài sản mới nhất theo pháp luật hiện hành.
Mẫu tờ trình xin mua sắm tài sản mới nhất
1. Tại sao việc mua sắm tài sản là cần thiết?
Việc mua sắm tài sản mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, cụ thể như sau:
Đối với cá nhân:
- Đáp ứng nhu cầu cá nhân: Mua sắm tài sản giúp đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như nhà ở, phương tiện di chuyển, đồ dùng gia đình, v.v.
- Nâng cao chất lượng cuộc sống: Tài sản giúp cải thiện điều kiện sống, tạo sự thoải mái và tiện nghi cho cá nhân.
- Thể hiện bản thân: Tài sản có thể thể hiện cá tính, sở thích và phong cách sống của mỗi người.
- Đầu tư: Mua sắm tài sản có thể mang lại lợi nhuận trong tương lai, ví dụ như bất động sản, cổ phiếu, v.v.
Đối với doanh nghiệp và tổ chức:
- Phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh: Doanh nghiệp cần mua sắm tài sản như máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, v.v. để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Mở rộng hoạt động: Việc mua sắm tài sản mới có thể giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động, tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.
- Tăng cường khả năng cạnh tranh: Doanh nghiệp có thể sử dụng tài sản để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường.
- Đầu tư: Doanh nghiệp có thể mua sắm tài sản để đầu tư, ví dụ như mua đất, xây dựng nhà xưởng, v.
2. Mẫu tờ trình xin mua sắm tài sản mới nhất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TỜ TRÌNH
V/v xin kinh phí …………
Kính gửi: ........................................................
– Ban lãnh đạo ………
Căn cứ theo Quyết định ……… của Công ty.
Căn cứ theo tình hình thực tế: …………
Nhằm mục đích ………, Tên phòng ban / đơn vị xin trình lên ……… xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào:
……………………………………………
[Tên phòng ban/đơn vị] kính đề nghị Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí…………
STT |
Khoản mục chi phí |
Số lượng |
Đơn giá (dự tính) |
Thành tiền |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng kinh phí là: .......................... (Ghi chữ)
Kính mong nhận được sự chấp thuận từ Ban lãnh đạo Công ty.
............., ngày ......, tháng ......, năm ............
Người đề xuất
3. Những lưu ý nào cần chú ý khi viết tờ trình để tránh sai sót và chậm trễ?
Viết tờ trình một cách đầy đủ và thuyết phục nhất sẽ góp phần nâng cao khả năng nhận được sự phê duyệt kinh phí từ cấp trên. Tờ trình viết ra phải làm sao đảm bảo đẹp về hình thức, thuyết phục về lý do, hợp lý về mức kinh phí. Loại giấy này cũng như các mẫu văn bản khác phải đảm bảo đúng chuẩn hình thức trình bày của các văn bản hành chính nói chung, phải có đủ 3 phần: phần tựa đề, phần nội dung và phần kết thúc.
Nội dung quan trọng nhất là nêu bật được mục đích và sự cần thiết phải xin kinh phí và số tiền đề xuất xin cụ thể là bao nhiêu. Người viết tờ trình nên thiết kế bố cục hợp lý, rõ ràng. Trình bày ngắn gọn, thoát ý, ngôn ngữ dễ hiểu. Lý do đưa ra có tính thuyết phục cao, những phân tích, lập luận logic, nếu đưa ra các tài liệu, căn cứ thì phải có tính chính xác cao. Mức xin kinh phí phải hợp lý, các khoản chi càng cụ thể, chi tiết càng tốt. Tránh viết một tờ trình mà chỉ trình bày nguyện vọng chung chung, chỉ ghi tổng số tiền đề xuất, khi đó khả năng phê duyệt rất thấp hoặc sẽ bị yêu cầu viết lại để chi tiết hóa khoản chi tiêu.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu tờ trình xin mua sắm tài sản mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận