Mẫu kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân [Chi tiết 2024]

Việc lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân là rất cần thiết cho những ai chưa biết bắt đầu từ đâu và cần phải làm những gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình được những việc cần phải làm để đạt được mục tiêu của mình.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh và giá trị bản thân của một người, có thể giúp người khác phân biệt họ với những người khác. Đây là hình ảnh của một người trước công chúng và trong cộng đồng. Nó có thể được đo lường bằng các cách sau: mức độ nhận thức, giá trị mà nó mang lại và mức độ ảnh hưởng đến cộng đồng.

Nói cách khác, nó là tổng hòa của tất cả những yếu tố mà một người muốn thể hiện với thế giới. Nó bao gồm tất cả những đánh giá của mọi người về bạn: ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống và những giá trị đóng góp cho xã hội …

Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân
Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Lên kế hoạch cụ thể và chi tiết để xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu để xây dựng thương hiệu cho mình thì hãy tham khảo các bước để lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân cần thiết dưới đây.

Bước 1: Xác định thương hiệu cá nhân mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, có tính quyết định trực tiếp đến việc bạn xây dựng thương hiệu cá nhân có thành công hay không. Trong bước này, bạn cần định vị chính xác bản thân mình. Xác định xem bạn có những điểm mạnh và điểm yếu nào?

Hãy nêu rõ ra trong đầu mục tiêu hướng tới của bạn là gì? Bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu như thế nào?  Chẳng hạn bạn bán mỹ phẩm dưỡng da Magic Skin, và bạn đã có thương hiệu cá nhân thành công. Thì việc bạn đưa sản phẩm dưỡng da  Magic Skin đến với khách hàng sẽ dễ dàng hơn và lợi nhuận sẽ tăng cao hơn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân mục tiêu

Bước 2: Hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu sót trong lĩnh vực của mình

Khi bạn đã xác định được thương hiệu cá nhân mà mình muốn thể hiện. Hãy trau dồi kiến thức mỗi ngày, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để giúp thương hiệu bạn trở nên uy tín hơn trong lĩnh vực bạn theo đuổi.

Ví dụ nếu bạn là một nhân viên Marketing, bạn cần trau dồi những kỹ năng xây dựng nội dung hay, thiết kế hình ảnh hay phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu. Điều này vô cùng quan trọng cho bạn nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Bước 3: Tạo cho mình một lịch trình cụ thể 

Để thương hiệu cá nhân của bạn có thể phát triển nhanh chóng và bền vững, bạn cần tạo ra cho mình một lịch trình cụ thể những việc cần làm. Bạn có thể cập nhật danh sách những người mà bạn muốn tiếp cận trong ngành.

Tiếp theo, bạn có thể mở rộng danh sách bạn bè bằng những người lạ trên facebook hoặc zalo,…Đừng quên tương tác với họ hằng ngày để phát triển thương hiệu của chính bản thân mình.

Những yếu tố cần lưu ý trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Đáng tin cậy

Uy tín luôn là yếu tố hàng đầu gây dựng lòng tin đối với thương hiệu. Hãy lưu ý về vấn đề này, nhất là trong việc ký kết hay hứa hẹn gây thiệt hại về uy tín.

Nhất quán trong hình ảnh

Bạn hãy xây dựng hình ảnh nhất quán với một câu chuyện cụ thể, không nên xây dựng một hình ảnh có quá nhiều tính cách dễ gây hiểu lầm. Điều mà các công ty lớn vẫn thường hay để tâm để tránh mắc phải.

Học cách làm của những thương hiệu lớn

Xây dựng thương hiệu công ty hay thương hiệu cá nhân đều sẽ có nhiều điểm chung. Bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang xây dựng thương hiệu cho cả một công ty và làm theo họ từ bước đầu tiên cho tới khi thương hiệu nổi tiếng.

Coi bản thân như một sản phẩm cần được marketing 

Hãy lập cho bạn một kế hoạch để PR bản thân và coi bản thân như một thương hiệu cần được marketing.

Bạn sẽ xây dựng thương hiệu ở đâu(trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…) hay ai sẽ là đối tượng để bạn tiếp cận.

Kinh nghiệm thực tế

Đây là điều cốt lõi giúp bạn xây dựng thương hiệu vững chắc hơn. Ví dụ bạn xây dựng hình ảnh một chuyên viên Digital Marketing, thì ít nhất bạn cũng phải nắm cách làm và những thông số đo lường hiệu quả Digital Marketing.

Luôn có tinh thần đối mặt với thử thách nghề nghiệp, để nâng cao kinh nghiệm thực tiễn. Cố gắng nâng cấp kinh nghiệm hàng ngày.

Xây dựng thông qua mối quan hệ

Ngoài những kênh marketing ra, việc xây dựng hình ảnh thông qua mối quan hệ là vô cùng quan trọng.

Hãy chăm chút từng mối quan hệ của bạn và hãy cân bằng lại những mối quan hệ xung quanh. Nên nhớ mối quan hệ luôn là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh.

>>>Tìm hiểu thêm về: Thủ tục đăng ký thương hiệu cho sản phẩm

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo