Mẫu giấy thôi trả lương là mẫu văn bản áp dụng cho cá nhân khi người này chuyển vị trí công tác đến cơ quan mới. Trong văn bản nêu rõ đã thanh toán hết tiền lương cho cá nhân, cụ thể từng mục như: hệ số lương, chức vụ, phụ cấp, chế độ BHXH... Cùng ACC tìm bài viết Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024 dưới đây
Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024
1. Giấy thôi trả lương là gì?
Giấy thôi trả lương là một văn bản do đơn vị sử dụng lao động lập ra để xác nhận việc chấm dứt trả lương cho người lao động. Giấy này được lập ra trong các trường hợp sau:
- Người lao động nghỉ việc do chấm dứt hợp đồng lao động, hết hạn hợp đồng lao động, hợp đồng lao động không xác định thời hạn, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
- Người lao động chuyển công tác sang bộ phận khác, đơn vị khác.
- Người lao động bị kỷ luật buộc thôi việc.
Giấy thôi trả lương có ý nghĩa quan trọng đối với cả người lao động và đơn vị sử dụng lao động. Đối với người lao động, giấy này là căn cứ để người lao động giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,... Đối với đơn vị sử dụng lao động, giấy này là căn cứ để đơn vị tính toán và chi trả tiền lương cho người lao động.
2. Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024
UBND HUYỆN ĐÔNG ANH -------- Số:.../.... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Ngày... tháng.... năm 20.… |
GIẤY THÔI TRẢ LƯƠNG
Họ và tên: NGUYỄN MINH TÚ
Chức vụ: Công chức
Nay chuyển đến công tác tại UBND huyện Mê Linh theo Quyết định số 01 ngày 13 tháng 02 năm 2023. Đơn vị đã trả lương và các khoản phụ cấp đến hết ngày 13 tháng 02 năm 2023 theo chi tiết như sau:
- Mã số ngạch: 06.040
- Hệ số lương: 2,06
- Phụ cấp chức vụ:
- Phụ cấp khác (nếu có):
Tổng số tiền: 3.069.400 đồng
(Viết bằng chữ): ba triệu không trăm sáu mươi chín nghìn bốn trăm đồng
Các quyền lợi khác: Bảo hiểm xã hội đã đóng hết tháng 01 năm 2023
Đề nghị cơ quan mới tiếp tục trả lương và nộp BHXH cho Ông/Bà từ ngày 13 tháng 02 năm 2023 theo quy định hiện hành.
Thủ trưởng đơn vị (Ký, họ tên, đóng dấu) |
3. Cách lập giấy thôi trả lương
- Viết đầy đủ thông tin họ và tên, thuộc bộ phận, chức vụ gì, nếu nhân viên nghỉ việc thì có ngày nghỉ việc cụ thể,
- Số lượng thanh toán là bao nhiêu, hoặc đã thanh toán hết vào ngày nào
- Nếu chuyển sang chi nhánh khác thì viết rõ thông tin chi nhánh đó
- Cùng với giấy thôi trả lương là việc chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên đó, việc chấm dứt hợp đồng lao động phải có xác nhận đã thực hiện các điều khoản theo quy định của công ty.
- Thời gian phải viết sớm nhất có thể, để 2 bên kịp thời xử lý, không ảnh hưởng tới bên còn lại
- Giấy thôi trả lương cần có chữ ký ban quản lý và giám đốc.
1. Giấy thôi trả lương là gì?
Giấy thôi trả lương là văn bản do người lao động hoặc người sử dụng lao động lập ra để chấm dứt việc trả lương cho người lao động. Giấy này thường được lập trong các trường hợp sau:
- Người lao động nghỉ việc theo đúng quy định của pháp luật.
- Người lao động chuyển công tác sang đơn vị khác.
- Người lao động bị buộc thôi việc.
2. Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024
Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024 không có mẫu thống nhất, tùy thuộc vào từng đơn vị sử dụng lao động. Tuy nhiên, mẫu giấy này cần có đầy đủ các thông tin sau:
- Tên đơn vị sử dụng lao động.
- Tên người lao động.
- Chức vụ của người lao động.
- Lý do thôi trả lương.
- Ngày bắt đầu thôi trả lương.
3. Cách viết giấy thôi trả lương
Khi viết giấy thôi trả lương, người lao động hoặc người sử dụng lao động cần lưu ý những điểm sau:
- Mẫu giấy phải có đầy đủ các thông tin theo quy định.
- Nội dung giấy phải rõ ràng, chính xác, không tẩy xóa.
- Giấy phải có chữ ký của người lao động hoặc người sử dụng lao động và đóng dấu (nếu có).
4. Thời điểm lập giấy thôi trả lương
Giấy thôi trả lương thường được lập vào thời điểm người lao động nghỉ việc hoặc chuyển công tác sang đơn vị khác.
Trong trường hợp người lao động nghỉ việc, giấy thôi trả lương được lập sau khi người lao động đã nghỉ việc đủ thời hạn báo trước theo quy định của pháp luật.
Trong trường hợp người lao động chuyển công tác sang đơn vị khác, giấy thôi trả lương được lập sau khi người lao động đã có quyết định chuyển công tác.
5. Quyền lợi của người lao động khi được thôi trả lương
Khi được thôi trả lương, người lao động có các quyền lợi sau:
- Được nhận đầy đủ tiền lương, trợ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (nếu có) còn lại.
- Được thanh toán các khoản nợ, khoản vay của người lao động tại đơn vị sử dụng lao động.
- Được nhận lại sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (nếu có).
Người lao động có thể yêu cầu đơn vị sử dụng lao động giải quyết các quyền lợi trên trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt việc trả lương.
Trên đây là tổng hợp các Mẫu giấy thôi trả lương theo quy định năm 2024 thông dụng. Nếu có thắc mắc liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ với ACC để được hỗ trợ.
Nội dung bài viết:
Bình luận