Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư chi tiết nhất 2024

Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư là một văn bản pháp lý ghi nhận kết quả nghiệm thu chất lượng và số lượng của vật tư được cung cấp bởi bên bán cho bên mua. Vậy cách viết biên bản nghiệm thu như thế nào? Bài viết này, ACC sẽ cung cấp tất cả các thông tin cần thiết đến bạn.

Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư chi tiết nhất 2024

Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư chi tiết nhất 2024

1. Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư chi tiết nhất 2024

                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                          -------

 

                        BIÊN BẢN NGHIỆM THU VẬT TƯ

Số: …

Lập tại: ………………..

Ngày: …………………..

I. THÀNH PHẦN NGHIỆM THU:

1. Bên A: [Tên bên A]

Đại diện: [Họ tên], chức vụ: [Chức vụ]

2. Bên B: [Tên bên B]

Đại diện: [Họ tên], chức vụ: [Chức vụ]

II. NỘI DUNG NGHIỆM THU:

  1. Tên vật tư: [Tên vật tư]
  2. Số lượng: [Số lượng]
  3. Đơn vị tính: [Đơn vị tính]
  4. Giá trị: [Giá trị]
  5. Hãng sản xuất: [Hãng sản xuất]
  6. Nước sản xuất: [Nước sản xuất]
  7. Tình trạng vật tư:

Bao bì: [Mô tả tình trạng bao bì]

Chất lượng: [Mô tả chất lượng vật tư]

  1. Kết quả nghiệm thu:

Vật tư phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và số lượng theo hợp đồng/đơn đặt hàng.

Vật tư không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và số lượng theo hợp đồng/đơn đặt hàng (nếu có):

+ [Mô tả chi tiết các sai sót]

III. KẾT LUẬN:

  1. Chấp nhận nghiệm thu: [Số lượng] [Đơn vị tính] vật tư.
  2. Không chấp nhận nghiệm thu: [Số lượng] [Đơn vị tính] vật tư do [Lý do không chấp nhận].

IV. CAM KẾT:

  1. Bên A cam kết:

Cung cấp đầy đủ các chứng từ liên quan đến vật tư theo quy định.

Bảo hành vật tư theo đúng cam kết của nhà sản xuất.

  1. Bên B cam kết:

Sử dụng vật tư đúng mục đích, đúng kỹ thuật.

Bảo quản vật tư theo đúng quy định.

V. PHỤ LỤC:

[Danh sách các tài liệu đính kèm]

VI. KÝ XÁC NHẬN:

 

        Bên A                                                             Bên B

(Ký, ghi rõ họ tên)                                          (Ký, ghi rõ họ tên)

2. Quy trình nghiệm thu vật tư được thực hiện như thế nào?

Quy trình nghiệm thu vật tư bao gồm các bước sau:

2.1. Chuẩn bị:

  • Xác định thành phần tham gia nghiệm thu: Bao gồm đại diện bên mua, bên bán, đơn vị tư vấn giám sát (nếu có), và các bên liên quan khác.
  • Chuẩn bị hồ sơ nghiệm thu: Bao gồm hợp đồng mua bán, hồ sơ kỹ thuật, tiêu chuẩn nghiệm thu, Biên bản nghiệm thu, và các tài liệu liên quan khác.
  • Kiểm tra điều kiện nghiệm thu: Đảm bảo vật tư đã được cung cấp đầy đủ, đúng chủng loại, số lượng, chất lượng theo yêu cầu hợp đồng và hồ sơ kỹ thuật.

2.2. Kiểm tra ngoại quan:

  • Kiểm tra bao bì, nhãn mác, số lượng, chủng loại, model, xuất xứ, nhà sản xuất, thời hạn bảo hành của vật tư.
  • Phát hiện và ghi nhận các hư hỏng, sai sót về ngoại quan của vật tư.

2.3. Kiểm tra chất lượng:

  • Thực hiện các thí nghiệm, kiểm tra theo tiêu chuẩn kỹ thuật đã được quy định trong hợp đồng hoặc hồ sơ kỹ thuật.
  • Lấy mẫu vật tư để thí nghiệm theo quy định.
  • Ghi nhận kết quả kiểm tra chất lượng của vật tư.

2.4. Lập Biên bản nghiệm thu:

  • Ghi nhận đầy đủ thông tin về vật tư, kết quả kiểm tra ngoại quan, chất lượng, kết luận về việc nghiệm thu vật tư.
  • Ký kết Biên bản nghiệm thu bởi các bên tham gia.

2.5. Xử lý kết quả nghiệm thu:

  • Đối với vật tư đạt yêu cầu: Bàn giao vật tư cho bên mua và thực hiện thanh toán theo hợp đồng.
  • Đối với vật tư không đạt yêu cầu: Yêu cầu bên bán khắc phục, đổi trả hoặc bồi thường thiệt hại theo quy định hợp đồng.

3. Hướng dẫn viết biên bản nghiệm thu vật tư:

Biên bản nghiệm thu vật tư phải ghi rõ thời gian, địa điểm lập biên bản, thông tin về bên gia và bên nhận, và những số liệu về các thiết bị, vật tư được nghiệm thu. Biên bản nghiệm thu, bàn giao thiết bị được lập thành 04 bản có giá trị như sau. Cuối biên bản nghiệm thu vật tư sẽ là sự xác nhận của các bên và người quản lý.

4. Câu hỏi thường gặp:

4.1. Ai là người chịu trách nhiệm lập Biên bản nghiệm thu vật tư?

Trả lời: Người chịu trách nhiệm lập Biên bản nghiệm thu vật tư:

Bộ phận mua hàng:

  • Nếu việc mua hàng được thực hiện bởi bộ phận mua hàng, họ sẽ chịu trách nhiệm lập Biên bản nghiệm thu.
  • Bộ phận mua hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hợp đồng mua bán, hồ sơ kỹ thuật, tiêu chuẩn nghiệm thu và có thể phối hợp với các bên liên quan để lập Biên bản.

Bộ phận kho:

  • Nếu việc nhập kho vật tư được thực hiện bởi bộ phận kho, họ sẽ chịu trách nhiệm lập Biên bản nghiệm thu.
  • Bộ phận kho sẽ trực tiếp kiểm tra số lượng, chất lượng và tình trạng của vật tư trước khi nhập kho và có thể ghi chép đầy đủ thông tin vào Biên bản.

Bộ phận quản lý chất lượng:

  • Nếu công ty có bộ phận quản lý chất lượng, họ có thể tham gia vào việc lập Biên bản nghiệm thu để đảm bảo chất lượng vật tư.
  • Bộ phận quản lý chất lượng có chuyên môn về kiểm tra chất lượng vật tư và có thể đưa ra đánh giá khách quan về kết quả nghiệm thu.

Đơn vị tư vấn giám sát: Nếu hợp đồng mua bán có quy định về việc thuê đơn vị tư vấn giám sát, họ sẽ chịu trách nhiệm lập Biên bản nghiệm thu.

Cả hai bên mua và bán: Cả hai bên có thể cùng nhau lập Biên bản nghiệm thu để đảm bảo tính thống nhất và minh bạch.

4.2. Cần lưu giữ Biên bản nghiệm thu vật tư trong bao lâu?

Trả lời: Thời gian lưu giữ Biên bản nghiệm thu vật tư được quy định trong Luật Lưu trữ Quốc gia. Theo quy định này, Biên bản nghiệm thu vật tư cần được lưu giữ ít nhất 05 năm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thời gian lưu giữ Biên bản nghiệm thu vật tư có thể kéo dài hơn 05 năm:

  • Đối với vật tư có giá trị lớn, quan trọng: Cần lưu giữ Biên bản nghiệm thu vật tư trong thời gian 10 năm.
  • Đối với vật tư có liên quan đến tranh chấp pháp lý: Cần lưu giữ Biên bản nghiệm thu vật tư cho đến khi vụ việc được giải quyết xong.

4.3. Cần lưu ý điều gì khi thực hiện nghiệm thu vật tư?

Trả lời: 

  • Cần thực hiện nghiệm thu vật tư cẩn thận, đầy đủ và chính xác.
  • Cần có sự tham gia của các bên liên quan như bộ phận mua hàng, bộ phận kho, bộ phận quản lý chất lượng.
  • Cần ghi chép đầy đủ các thông tin liên quan đến vật tư và kết quả nghiệm thu vào Biên bản nghiệm thu.
  • Cần lưu giữ Biên bản nghiệm thu cẩn thận để làm bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp.

4.4. Cần bao nhiêu bản sao Biên bản nghiệm thu vật tư?

Trả lời: Thông thường sẽ có ít nhất 2 bản sao, mỗi bên giữ một bản. Lý do cần có ít nhất 2 bản sao Biên bản nghiệm thu vật tư là:

  • Để đảm bảo mỗi bên đều có một bản để lưu giữ làm bằng chứng.
  • Để thuận tiện cho việc đối chiếu và kiểm tra thông tin sau này.

Trên đây là những nội dung cần thiết về Mẫu biên bản nghiệm thu vật tư chi tiết nhất 2024 của ACC dành cho bạn đọc. Nếu có vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.3330 để được hỗ trợ trực tiếp. Trân trọng!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo