Mẫu đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp là văn bản được lập ra để xin được xác nhận mất bằng tốt nghiệp. Mẫu đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp ra sao? Bạn hãy cùng ACC tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Mẫu đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp năm 2024
1. Đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp là gì? Mục đích của việc xin cấp lại bằng tốt nghiệp?
1.1. Khái niệm về đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp
Đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp là văn bản được lập ra nhằm mục đích đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc người làm đơn đã tốt nghiệp và bị mất bằng tốt nghiệp.
1.2.Mục đích của việc cấp lại bằng tốt nghiệp:
Để xin cấp lại bằng tốt nghiệp:
- Khi bạn bị mất bằng tốt nghiệp, việc đầu tiên bạn cần làm là xin xác nhận mất bằng để có thể tiến hành xin cấp lại.
- Việc xin xác nhận mất bằng sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền xác minh thông tin về việc bạn đã tốt nghiệp và cấp lại bằng cho bạn.
Để làm thủ tục xin việc làm, học bổng, hoặc các thủ tục khác yêu cầu bằng tốt nghiệp:
- Một số công ty, tổ chức hoặc chương trình học bổng yêu cầu ứng viên phải có bằng tốt nghiệp.
- Khi bạn không có bằng tốt nghiệp bản gốc do bị mất, bạn có thể sử dụng giấy xác nhận mất bằng để thay thế.
- Giấy xác nhận mất bằng có giá trị pháp lý tương đương với bằng tốt nghiệp bản gốc và được chấp nhận bởi hầu hết các cơ quan, tổ chức.
2. Mẫu đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp năm 2024
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
…, ngày … tháng … năm …
ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT BẰNG TỐT NGHIỆP
Kính gửi: – Công an xã (phường, thị trấn)……………..
– Ông………………. – Trưởng công an xã (phường, thị trấn)………..
(Hoặc các chủ thể khác có thẩm quyền, tùy vào mục đích bạn xin xác nhận và bạn mất bằng tốt nghiệp trong trường hợp nào)
– Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2015;
– Căn cứ Luật giáo dục năm 2005 được sửa đổi, bổ sung năm 2009;
– Căn cứ…;
– Căn cứ tình hình thực tế.
Tên tôi là:………………………………………………………… Sinh năm:…………
Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:……………………… Do CA…………… Cấp ngày … /… /…
Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………
Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………………………
Số điện thoại liên hệ:………………………………………………………………
(Nếu là tổ chức thì trình bày những thông tin sau:
Tên tổ chức/Công ty/… :……………………………………………………………
Địa chỉ trụ sở:…………………………………………………………………………
Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số:………………… do Sở Kế hoạch và đầu tư…………… cấp ngày … /… / …
Hotline:……………………………………… Số Fax (nếu có):……………………
Người đại diện theo pháp luật: Ông/Bà………………………………… Chức vụ:……………………
Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………Do CA…………… Cấp ngày … /… / …
Địa chỉ thường trú:……………………………………………………………………
Hiện tại cư trú tại:……………………………………………………………………
Số điện thoại liên hệ:…………………………………………………………………
Căn cứ đại diện:………………………………………………………………………)
Là:…………………(tư cách trong việc làm đơn, ví dụ, người đã báo mất giấy tờ, trong đó có bằng tốt nghiệp cho Công an xã…………
vào ngày … /… /… theo ………………)
(Công ty) tôi xin trình bày với Quý cơ quan/Ông/Bà… sự việc sau:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
(Phần này bạn trình bày về nguyên nhân, hoàn cảnh dẫn tới việc bạn làm đơn xin xác nhận việc mất bằng tốt nghiệp, trong đó có trình bày về việc bạn đã báo tìm giấy tờ (có bằng tốt nghiệp) khi phát hiện mất giấy tờ, tuy nhiên sau một thời gian, bạn vẫn không có thông tin về những giấy tờ này. Thời điểm hiện tại bạn cần xác nhận mất bằng tốt nghiệp để đề nghị chủ thể có thẩm quyền cấp lại hoặc chỉ là để chứng minh bằng tốt nghiệp của bạn bị mất trước chủ thể có yêu cầu bạn đưa ra bằng tốt nghiệp,…)
Với những lý do sau:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
(Phần này bạn trình bày lý do dùng để thuyết phục chủ thể có thẩm quyền rằng yêu cầu xác nhận mà bạn đưa ra là hợp lý, hợp pháp)
(Công ty) Tôi làm đơn này để kính đề nghị Quý cơ quan/Ông/Bà/… xem xét trường hợp trên của …………… và tiến hành xác nhận:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
(Phần này bạn đưa ra các thông tin mà bạn cần xác nhận, trong trường hợp của bạn, bạn phải đề nghị chủ thể có thẩm quyền xác nhận việc bạn bị mất bằng tốt nghiệp, phần này bạn phải trình bày các thông tin giúp chủ thể có thẩm quyền xác định cụ thể trường hợp của bạn có đúng là đã được thông báo tìm kiếm trước đó hay không,…)
(Công ty) Tôi xin cam đoan những thông tin mà (công ty) tôi đã nêu trên đây là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này.
Kính mong Quý cơ quan/Ông/Bà… xem xét và xác nhận thông tin mà (công ty) tôi đã nêu trên.
Xin trân trọng cảm ơn!
Xác nhận của………………. |
Người làm đơn |
3. Hướng dẫn viết đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp
3.1. Cấu trúc đơn:
a. Phần đầu đơn:
- Kính gửi: Tên cơ quan, tổ chức nơi bạn nộp đơn.
- Họ và tên: Họ và tên đầy đủ của bạn.
- Ngày tháng năm sinh: Ngày tháng năm sinh của bạn.
- Giới tính: Nam/Nữ.
- Địa chỉ thường trú: Nơi bạn đang sinh sống.
- Số điện thoại: Số điện thoại liên lạc của bạn.
b. Phần nội dung:
Lý do viết đơn: Nêu rõ lý do bạn viết đơn là để xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp.
Thông tin về bằng tốt nghiệp bị mất:
- Loại bằng (bằng tốt nghiệp THPT, bằng đại học, cao đẳng,...).
- Ngành học.
- Khóa học.
- Trường cấp bằng.
- Số hiệu bằng.
Nêu rõ trường hợp mất bằng (bị mất cắp, bị thất lạc, bị hư hỏng,...).
Kính đề nghị:
- Xác nhận việc bạn đã tốt nghiệp.
- Cấp giấy xác nhận mất bằng tốt nghiệp.
c. Phần cuối đơn:
- Kính mong: Lời cảm ơn và mong muốn được xem xét.
- Ký tên: Ký tên và ghi rõ họ và tên của bạn.
- Nơi làm đơn: Nơi bạn viết đơn.
- Ngày làm đơn: Ngày tháng năm bạn viết đơn.
4. Một số lưu ý khi viết mẫu đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp
4.1. Về nội dung:
- Thông tin cá nhân: Cần đảm bảo chính xác, đầy đủ các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ thường trú, số điện thoại.
- Thông tin về bằng tốt nghiệp bị mất: Nêu rõ loại bằng, ngành học, khóa học, trường cấp bằng, số hiệu bằng.
- Lý do mất bằng: Nêu rõ trường hợp mất bằng (bị mất cắp, bị thất lạc, bị hư hỏng,...).
- Kính đề nghị: Xác nhận việc đã tốt nghiệp và cấp giấy xác nhận mất bằng.
4.2. Về hình thức:
- Đơn cần được viết tay hoặc đánh máy cẩn thận, rõ ràng.
- Đơn cần được ký tên và đóng dấu (nếu có) của người làm đơn.
- Nộp kèm theo các giấy tờ sau:
- Bản sao CMND/CCCD.
- Giấy báo mất bằng của cơ quan công an (nếu có).
- Các giấy tờ khác chứng minh việc đã tốt nghiệp (nếu có).
4.3. Một số lưu ý khác:
- Sử dụng ngôn ngữ trang trọng, lịch sự.
- Trình bày đơn khoa học, logic.
- Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước khi nộp đơn.
5. Câu hỏi thường gặp:
5.1. Có bị mất phí khi nộp đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp không?
Trả lời: Không, việc nộp đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp là hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi thực hiện thủ tục này.
Tuy nhiên, bạn có thể phải trả một khoản phí nhỏ cho việc sao y bản chính các giấy tờ cần thiết để nộp kèm theo đơn xin xác nhận. Mức phí này sẽ tùy thuộc vào quy định của từng cơ quan, tổ chức nơi bạn nộp đơn.
5.2. Ai có thể làm đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp?
Trả lời: Những người sau đây có thể làm đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp:
- Người đã tốt nghiệp và bị mất bằng tốt nghiệp: Đây là trường hợp phổ biến nhất. Người đã tốt nghiệp có thể trực tiếp làm đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp tại cơ quan, tổ chức nơi đã cấp bằng.
- Người được ủy quyền hợp pháp (có giấy ủy quyền hợp lệ): Trong trường hợp người đã tốt nghiệp không thể trực tiếp làm đơn, họ có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ do người đã tốt nghiệp ký tên, xác nhận.
- Cha mẹ, con ruột, vợ/chồng, anh chị em ruột của người đã tốt nghiệp (trong trường hợp người đã tốt nghiệp đã mất): Khi người đã tốt nghiệp đã qua đời, cha mẹ, con ruột, vợ/chồng, anh chị em ruột của họ có thể làm đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp.
5.3. Nộp đơn xin xác nhận mất bằng tốt nghiệp ở đâu?
Nội dung bài viết:
Bình luận