Mẫu công văn hỏi đáp gửi chi cục thuế mới nhất 2024

Mẫu công văn hỏi thuế cập nhật 2022

1. Mẫu công văn hỏi thuế là gì?

Mẫu công văn hỏi thuế là mẫu các công văn được tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nhằm trao đổi những thắc mắc của doanh nghiệp về một vấn đề cụ thể nào đó liên quan đến thuế, chẳng hạn như giải trình các sai sót khi kê khai thuế, viết sai hóa đơn giá trị gia tăng…

Tùy vào mục đích sử dụng của cá nhân, tổ chức khi gửi lên cơ quan thuế mà lựa chọn loại công văn phù hợp.

Một số công văn phổ biến khi gửi lên cơ qua thuế bao gồm

  • Công văn giải trình về việc kê khai sai trên hồ sơ thuế
  • Công văn gộp báo cáo tài chính
  • Công văn giải trình bị treo tiền bảo hiểm xã hội
  • Công văn giải trình bảo hiểm
  • Công văn giải trình sai thuế thu nhập cá nhân
  • Công văn giải trình số đóng bảo hiểm không bằng số NLĐ thể hiện trên sổ sách kế toán, báo cáo thuế và quyết toán thuế TNCN.
  • Công văn giải trình về hóa đơn bỏ trốn
  • Công văn xác nhận không nợ thuế
  • Công văn xin giảm thuế TNDN và ân hạn thuế TNDN
  • Công văn xin khôi phục lại mã số thuế
  • Công văn xin lùi thời hạn quyết toán thuế
  • Công văn xin quyết toán thuế
  • Công văn xin tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ khi thay đổi địa chỉ
  • Công văn xin rút lại thông báo phát hành hóa đơn
  • Công văn giải trình số đóng bảo hiểm không bằng số NLĐ thể hiện trên sổ sách kế toán, báo cáo thuế và quyết toán thuế.
  • Công văn đề nghị hoàn trả ngân sách nhà nước 01 DNHT

2. Mẫu công văn hỏi cục thuế chung nhất

CÔNG TY ……….Số: ……../CV CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc———————————   ……… ngày ……tháng ….năm…….
                          

Kính gửi: Chi cục thuế………………

(V/v:….)

Tên doanh nghiệp: CÔNG TY…………………..

– Người đại diện theo pháp luật: ………………… – Chức vụ: Giám đốc

– Địa chỉ trụ sở chính: ………………

– Điện thoại: ………., fax:………….

– Mã số thuế:………….

– Ngành nghề kinh doanh:

– Nội dung:

Trình bày tình hình doanh nghiệp, những vấn đề, thắc mắc mà doanh nghiệp đang vướng phải

Trình bày câu hỏi chính và câu hỏi có liên quan

Công ty chúng tôi xin cam kết nội dung trên là đúng và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Xin trân trọng kính chào!

Nơi nhận:– Như trên;– Lưu. Đại diện Doanh nghiệp Giám Đốc(Ký tên và đóng dấu)

3. Hướng dẫn cách trình bày mẫu công văn hỏi cục thuế

Theo quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì mẫu công văn hỏi cục thuế  xin nói riêng và các mẫu công văn khác nói chung cần đảm bảo được thể thức văn bản hành chính như sau:

– Quốc hiệu và Tiêu ngữ;

– Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;

– Số, ký hiệu của văn bản;

– Địa danh và thời gian ban hành văn bản;

– Tên loại và trích yếu nội dung văn bản;

– Nội dung văn bản;

– Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;

– Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức;

– Nơi nhận.

Ký hiệu Công văn phải bao gồm chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh ban hành Công văn và chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo hoặc lĩnh vực được giải quyết.

Trích yếu nội dung Công văn trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng; đặt canh giữa dưới số và ký hiệu văn bản, cách dòng 6pt với số và ký hiệu văn bản.

Nơi nhận Công văn được quy định như sau:

– Phần thứ nhất bao gồm từ “Kính gửi”, sau đó là tên các cơ quan, tổ chức hoặc đơn vị, cá nhân trực tiếp giải quyết công việc;

– Phần thứ hai bao gồm từ “Nơi nhận”, phía dưới là từ “Như trên”, tiếp theo là tên các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan khác nhận văn bản.

4. Những câu hỏi thường gặp.

Khái niệm thuế?

Nếu bạn là người trong ngành bạn sẽ dễ hiểu các vấn đề liên quan đến thuế, nhưng còn người không có chuyên môn thì sẽ không biết “thuế” là gì. Do đó, một vấn đề mà chúng ta cần tìm hiểu trước đi vào các nội dung và thể thức của Mẫu công văn hỏi đáp gửi chi cục thuế là khái niệm thuế.

Thuế là khoản nộp bắt buộc mà các cá nhân và pháp nhân (tổ chức) có nghĩa vụ thực hiện đối với nhà nước, phát sinh và chịu sự điều chỉnh dựa theo các văn bản pháp luật do nhà nước ban hành, không mang tính chất đối giá và hoàn trả trực tiếp cho đối tượng nộp thuế.

Mẫu công văn hỏi đáp gửi cơ quan thuế là như thế nào?

Mẫu công văn hỏi đáp gửi chi cục thuế là mẫu các công văn được tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nhằm trao đổi những thắc mắc của doanh nghiệp về một vấn đề cụ thể nào đó liên quan đến thuế, chẳng hạn như giải trình các sai sót khi kê khai thuế, viết sai hóa đơn giá trị gia tăng…

Việc hỏi đáp với chi cục thuế còn có cách gọi khác là giải trình với cơ quan thuế.

Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính về thuế tự mình hoặc ủy quyền cho người đại diện hợp pháp của mình thực hiện giải trình bằng văn bản.

Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể.

Thời gian giải quyết là bao lâu?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian giải quyết sẽ khác nhau. Thông thường từ  01 đến 03 ngày làm việc, kể từ nhận được đầy đủ hồ sơ.

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến mẫu công văn hỏi thuế cập nhật 2023. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (536 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo