Mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo hiện nay 2024

Tong quá trình làm việc làm việc và hoạt động của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đôi khi vì một số lý do khách quan mà chậm nộp báo cáo. Khi xảy ra các tình huống như vậy thì yêu cầu cần làm là giải trình về việc chậm nộp báo cáo. Vậy Mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo cập nhật 2023 là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của công ty luật ACC chúng tôi.

1. Công văn giải trình chậm nộp báo cáo là gì?

Công văn giải trình chậm nộp báo cáo là văn bản cấp dưới, học sinh, sinh viên, hay cá nhân tổ chức cần giải trình việc chậm nộp báo cáo trong thời gian quy định…Tại các doanh nghiệp việc sử dụng công văn giải trình chậm nộp báo cáo là một văn bản được các doanh nghiệp, đơn vị soạn thảo để gửi lên cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền, qua đó cơ quan này sẽ xem xét về lý do việc doanh nghiệp, đơn vị đã chậm nộp báo cáo theo quy định để đưa ra hướng giải quyết trong quá trình làm việc với cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng có thể bị xảy ra tình trạng nộp báo cáo vì một số lý do khách quan theo quy định.

2. Mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo 

TÊN CÔNG TY
Số: ……/CV-……
V.v: Giải trình việc chậm nộp báo cáo …………..
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc   
  ……., ngày ….. tháng ….. năm …..

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(Về việc: Chậm nộp báo cáo ………………)

       Kính gửi:……………………………….

– Tên doanh nghiệp: Công Ty …………………………………………………………………………..

– Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………………………………………………………

– Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………….

– Đại diện pháp luật: Ông/Bà ………………………………………… Chức vụ: ………………………

Ngày ….. tháng …. năm ….., chúng tôi có nhận được công văn của …………….. về việc yêu cầu chúng tôi thực hiện báo cáo ……………………………. trước ngày …. tháng …. năm …. Chúng tôi xin giải trình lý do về việc chậm nộp báo cáo ………………………….. như sau:

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

Vì vậy, Côngty … kính đề nghị …………………………………..tạo điều kiện hỗ trợ cho công ty chúng tôi được hoàn thành báo cáo …………………… được chính xác và thực hiện tốt nghĩa vụ theo quy định.

Kính mong Quý Cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi./.

Nơi nhận:–         Như trên–         Lưu: VT; ….   TM DOANH NGHIỆPGIÁM ĐỐC(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)  

3. Hướng dẫn viết công văn giải trình chậm nộp báo cáo 

Để có một công văn giải trình chậm nộp báo cáo cần có những nôi dung cơ bản sau:

  •  Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên doanh nghiệp
  •  Tên tiêu đề là công văn giải trình chậm nộp báo cáo.
  •  Phần kính gửi: Ghi tên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết mà bạn gửi công văn giải trình chậm nộp báo cáo đến để giải quyết.
  •  Thông tin của doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp, mã số thuế hoặc mã số doanh nghiệp, địa chỉ của trụ sở công ty, số điện thoại liên hệ, email liên hệ,
  •  Người đại diện theo pháp luật hiện tại của doanh nghiệp, người đại diện này đang giữ vị trí nào trong công ty, số điện thoại liên hệ
  •  Trình bày quy định theo pháp luật/ căn cứ pháp lý về nghĩa vụ phải nộp báo cáo
  •  Lý do mà tác động tới việc nộp chậm
  •  Các giấy tờ khác mà liên quan được đính kèm (nếu có)
  •  Lời cam đoan về thông tin về nội dung đã trình bày trên là đúng sự thật
  •  Đề nghị bên cơ quan có thẩm quyền có thể xem xét nội dung trên và đề xuất sự giúp đỡ: Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào lý do của việc chưa hoàn thành báo cáo đúng thời hạn để đề xuất được hỗ trợ từ các cơ quan chức năng.
  •  Lời cảm ơn
  •  Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu của doanh nghiệp.

Về thể thức:

  • Mỗi công văn chỉ chứa đựng một chủ đề, nêu rõ ràng và thuần nhất sự vụ.
  • Viết ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, ý tưởng phải sát với chủ đề.
  • Ngôn ngữ lịch sự, nghiêm túc, có sức thuyết phục cao.
  • Có thể thức đúng quy định của pháp luật, đặc biệt phải có trích yếu công văn dù là công văn khẩn (theo bản điều lệ về công tác công văn giấy tờ của Phủ Thủ Tướng).

4. Những câu hỏi thường gặp

4.1 Doanh nghiệp phải nộp các loại báo cáo nào?

  • Báo cáo thuế phải nộp hàng tháng
  • Báo cáo thuế phải nộp hàng quý
  • Báo cáo tài chính

4.2 Nộp công văn giải trình chậm nộp báo cáo ở đâu?

Công văn giải trình chậm nộp báo cáo là một văn bản được các doanh nghiệp, đơn vị soạn thảo để gửi lên cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền, qua đó cơ quan này sẽ xem xét về lý do việc doanh nghiệp, đơn vị đã chậm nộp báo cáo theo quy định để đưa ra hướng giải quyết

4.3 Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo uy tín, trọn gói cho khách hàng.

4.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo của công ty Luật ACC là bao nhiêu?

Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến mẫu công văn giải trình chậm nộp báo cáo cập nhật 2023. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo