Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng

Vị trí thực tập sinh mang đến cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế ngành dịch vụ khách sạn. Sau đây ACC group xin được gửi đến Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng theo quy định hiện hành. 

Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng

Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng

1. Thực tập sinh khách sạn có thể thực tập ở những vị trí nào? Cần báo cáo về những công việc gì? 

Thực tập sinh bộ phận Lễ tân

Lễ tân là bộ phận vô cùng quan trọng của khách sạn, chịu trách nhiệm “bộ mặt” của các khách sạn do tiếp xúc trực tiếp và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cần thiết. Lễ tân khách sạn được chia thành 3 bộ phận với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

  • Đặt phòng (Reservation): Tiếp nhận thông tin đặt phòng từ khách hàng như thời gian đặt phòng, loại phòng, số lượng khách, thanh toán và đặt cọc,…. kiểm tra thông tin và xử lý thông tin trên hệ thống để xác nhận lại với khách hàng.
  • Tiếp tân (Reception): Chào đón, giúp khách hàng làm thủ tục nhận phòng và trả phòng (check in – check out), hướng dẫn khách hàng, giới thiệu các dịch vụ và tiện ích khách hàng, giải quyết các yêu cầu, khiếu nại,… trong thời gian khách hàng lưu trú tại khách sạn
  • Thu ngân (Cashier): Xử lý thủ tục thanh toán như kiểm tra thông tin check out, tổng hợp các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn, xác minh và in hóa đơn, tiếp nhận thanh toán. Thông thường, bộ phận tiếp tân thường đảm nhiệm luôn công việc của bộ phận thu ngân tại các khách sạn từ 3 sao trở xuống.

Đối với các khách sạn 5 sao, bộ phận Lễ tân còn được chia thành 2 bộ phận sau:

  • Tổng đài (Operator): Tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng đến khách sạn, đồng thời xử lý các cuộc gọi nội bộ và phục vụ theo yêu cầu của khách hàng như cuộc gọi báo thức theo lịch hẹn, dịch vụ đồ ăn tận phòng,…
  • Giao tiếp khách hàng: Bộ phận này bao gồm nhân viên gác cửa, nhân viên hành lý, nhân viên hỗ trợ khách hàng tại tiền sảnh, nhân viên quan hệ khách hàng, nhân viên tại trung tâm dịch vụ khách hàng, nhân viên hỗ trợ dịch vụ du lịch, tài xế,…

Thực tập sinh bộ phận Buồng phòng 

Nhiệm vụ của thực tập sinh bộ phận buồng phòng cụ thể như sau:

  • Dọn dẹp phòng và đảm bảo bộ quy chuẩn vệ sinh của khách sạn sau khi khách check out và trước khi khách mới tiếp theo check in.
  • Kiểm tra phòng khi khách check out và liệt kê các món đồ mà khách hàng đã sử dụng với bộ phận tiếp tân.
  • Theo dõi danh sách các phòng mà khách đang lưu trú và thực hiện các công việc được phân công theo quy trình.
  • Theo dõi và đảm bảo các khu vực công cộng như tiền sảnh, hành lang,… luôn sạch sẽ.
  • Báo cáo các trường hợp hỏng hóc và tổn hại trong phòng của khách và khu vực công cộng.
  • Giữ gìn các thiết bị và dụng cụ lao động cũng như kho vật tư.

Thực tập sinh bộ phận Nhà hàng – Bếp

Tại bộ phận Nhà hàng bếp (Food and Beverages – F&B), các thực tập sinh phải thực hiện các công việc sau:

  • Dọn dẹp bàn và chuẩn bị các dụng cụ ăn uống, khăn trải bàn,…
  • Giới thiệu, giải đáp các thắc mắc và tư vấn thực đơn cho khách hàng.
  • Tiếp nhận order từ khách hàng.
  • Giữ vệ sinh khu vực làm việc.

Đối với bộ phận Bếp (Kitchen), nhiệm vụ là:

  • Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ đầy đủ để các đầu bếp chính chế biến món ăn.
  • Sơ chế thực phẩm.
  • Hỗ trợ đầu bếp chính trong quá trình chế biến.
  • Đưa món ăn cho nhân viên nhận order.
  • Dọn dẹp và giữ gìn khu vực bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ.
  • Đảm bảo các thiết bị và dụng cụ đặt đúng vị trí.

2. Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

MẪU BÁO CÁO THỰC TẬP KHÁCH SẠN

I. Giới thiệu

Tên thực tập sinh: [Họ và tên]

Thời gian thực tập: [Ngày bắt đầu] - [Ngày kết thúc]

Bộ phận thực tập: [Tên bộ phận]

Khách sạn: [Tên khách sạn]

II. Nội dung thực tập

Mô tả tóm tắt về khách sạn: Lịch sử hình thành, quy mô, vị trí, dịch vụ,...

Mô tả chi tiết về công việc thực tập:

Nhiệm vụ chính: [Liệt kê các nhiệm vụ chính trong thời gian thực tập]

Kỹ năng học được: [Liệt kê các kỹ năng học được trong thời gian thực tập]

Kinh nghiệm rút ra: [Liệt kê các kinh nghiệm rút ra từ thực tập]

Đánh giá về môi trường làm việc: [Mô tả môi trường làm việc, mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên,... ]

Đề xuất cải thiện: [Đề xuất một số giải pháp để cải thiện công việc trong bộ phận/khách sạn]

III. Kết luận

Tóm tắt lại những lợi ích thu được từ việc thực tập: [Kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm,... ]

Cảm ơn Ban lãnh đạo khách sạn và các đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho sinh viên thực tập.

Kèm theo: [Bảng biểu, hình ảnh minh họa (nếu có)]

3. Lưu ý khi làm báo cáo thực tập khách sạn để gây ấn tượng

Một lưu ý khi làm báo cáo thực tập khách sạn là cần tìm hiểu về những thông tin về khách sạn bạn đang nghiên cứu.

Có rất nhiều cách để bạn có thể có được những thông tin về khách sạn, ví dụ như:

– Trực tiếp tới khách sạn bạn đang tìm hiểu: Bằng cách này sẽ giúp bạn có được những thông tin chính xác nhất.

– Tìm hiểu thông tin qua mạng: Hiện nay những thông tin về những khách sạn 4-5 sao được chính khách sạn của họ cung cấp trên trang web của khách sạn hoặc các trang web khác.

Bên cạnh đó, sau đây là một số thông tin mà bạn nên lưu ý khi tìm hiểu về khách sạn để làm một bài báo cáo tốt:

  • Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn
  • Địa điểm
  • Thời gian hoạt động
  • Nhân viên các bộ phận: F&B, Housekeeping, Front Office,…
  • Quy trình nhận phòng
  • Vệ sinh tại khách sạn
  • Bãi đậu xe
  • Các tiện ích, dịch vụ, tiện ích bên trong và ngoài khách sạn: nhà hàng, khu vui chơi  giải trí và các điểm tham quan.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu báo cáo thực tập khách sạn ấn tượng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo