Mẫu báo cáo Marketing chi tiết (cập nhật 2024)

Báo cáo Marketing có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của mỗi doanh nghiệp. Thông qua Marketing Report, doanh nghiệp có thể chọn kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tăng độ nhận diện Brand Awareness và đặc biệt là nâng cao doanh số bán hàng. Vậy cách nghiên cứu mẫu báo cáo Marketing như thế nào để nắm được tổng quan chiến lược tiếp thị?  Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết: Mẫu báo cáo Marketing chi tiết.

Hinh Anh Bao Cao Thuc Tap Marketing 2

Mẫu báo cáo Marketing chi tiết

1. Mẫu báo cáo Marketing là gì?

Mẫu báo cáo Marketing là những tài liệu tổng hợp dữ liệu ở nhiều nền tảng khác nhau, hiển thị đầy đủ kết quả hoạt động trong từng chiến lược quảng bá. Thông qua mẫu báo cáo Marketing, các Marketers dễ dàng gửi đến đội nhóm, người quản lý trực tiếp hay khách hàng để tiện theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động chiến lược tiếp thị.

Báo cáo Marketing cho phép Marketers dễ dàng nắm được hiệu suất chiến lược tiếp thị trên tất cả các nền tảng của doanh nghiệp, bao gồm Social Media, Google Ads, Website, SEO,... Ngoài ra, mẫu báo cáo Marketing còn cho biết mức độ khả thi của chiến dịch và các vấn đề cấp bách cần được tối ưu và sửa đổi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mục đích chính trong việc tìm hiểu, phân tích báo cáo Marketing trong thực tiễn là quan sát các chiến lược tiếp thị có hoạt động đúng hướng hay không, tạo ra chuyển đổi như thế nào. Để đọc được những chỉ số có trong báo cáo Marketing, Marketer phải am hiểu tường tận các chiến dịch, biết phân tích, so sánh, đối chiếu, nắm bắt số liệu,...

2. Vì sao cần có mẫu báo cáo Marketing?

Là một Marketer, chắc chắn bạn luôn có nhu cầu truy cập dữ liệu về các chỉ số chính, phụ, các KPI Marketing của cá nhân và đội nhóm.

Tuy vậy, luôn có rất nhiều số liệu để lựa chọn và việc làm báo cáo tất cả các chỉ số này có thể khiến báo cáo trở nên rối, phức tạp hơn mức cần thiết và không hiệu quả.

Do đó, việc lựa chọn các mẫu báo cáo Marketing có sẵn ngay từ đầu sẽ giúp Marketers tránh được tình trạng trên.

Chúng sẽ cung cấp cho một bộ khung để Marketers tiến hành báo cáo công việc một cách hiệu quả, các nhân sự khác và nhà quản lý dễ dàng theo dõi các chỉ số nào đang được sử dụng nhiều hơn, chỉ số nào còn thiếu và chỉ số nào cần phân tích cùng nhau.

Đồng thời, người lập báo cáo cũng có thể tùy chỉnh các báo cáo này theo thời gian với những thông tin ý nghĩa và thực sự có giá trị đối với hoạt động tiếp thị.

3. Những điều cần chú ý khi làm các mẫu báo cáo Marketing

3.1. Xác định mục tiêu làm báo cáo

Để làm được một báo cáo Marketing hiệu quả, các Marketers cần xác định mục tiêu rõ ràng xem mình và nhà quản lý muốn giải quyết vấn đề gì.

Điều này giúp người làm báo cáo định hướng được một cách chi tiết các chỉ số cần đo lường, cách sử dụng những chỉ số đã đo được cũng như cách thể hiện thông tin trên báo cáo.

Điều này vừa giúp tiết kiệm được công sức, thời gian cho việc lập các bản báo cáo, vừa tránh được tình trạng đã có số liệu nhưng không biết làm gì với chúng.

3.2. Sắp xếp và cấu trúc lại các dữ liệu trong báo cáo

Các dữ liệu thu được từ quá trình tương tác của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu là rất lớn.

Do đó, người làm Marketing cần phải biết sắp xếp và phân chia chúng thành các dữ liệu nhỏ, có liên quan với nhau để tạo thành một cấu trúc thống nhất giúp giải quyết một vấn đề nào đó.

Ví dụ, bạn có thể phân chia dữ liệu trên các mẫu báo cáo Marketing thành các dạng như hành trình chuyển đổi của khách hàng, câu chuyện về tương tác của khách hàng trên mạng xã hội…

Điều đó giúp cho các dữ liệu thực sự có ý nghĩa, không bị dư thừa hoặc thiếu sót. Hơn nữa, một dữ liệu không thể phục vụ được toàn bộ cho tất cả các chiến lược Marketing.

Việc chia nhỏ sẽ giúp các Marketers đỡ bối rối trước “núi” thông tin thu thập được, đồng thời có được những báo cáo thực sự hữu ích, giải quyết được vấn đề đang gặp phải.

3.3. Xác định đối tượng xem báo cáo

Các mẫu báo cáo Marketing có thể cần cho nhiều đối tượng khác nhau như bộ phận kinh doanh, khối sản xuất, phòng mua hàng, các cấp quản lý hay thậm chí là khách hàng.

Tùy vào từng đối tượng người nhận, các Marketers hãy điều chỉnh cả về nội dung lẫn hình thức của bản báo cáo sao cho phù hợp. Điều này tránh được việc người đọc không hiểu các thông tin trong báo cáo hoặc đưa ra quyết định sai lầm không đáng có.

3.4. Không “che giấu” những kết quả không tốt

Nếu che giấu những kết quả không tốt trên bản báo cáo Marketing, điều này đồng nghĩa với việc kết quả của báo cáo không nói lên toàn bộ vấn đề.

Các Marketers và nhà quản lý sẽ khó đánh giá chính xác kết quả, phân tích chuyên sâu, tìm ra vấn đề và giải quyết nó. Do đó, hãy trung thực khi thể hiện các số liệu trên báo cáo. Việc nhìn thẳng vào những kết quả không tốt sẽ giúp toàn doanh nghiệp tìm ra giải pháp khắc phục và đưa chiến lược tiếp thị đi đến thành công, giúp toàn bộ tổ chức cùng phát triển.

3.5. Sử dụng phần mềm tự động lập báo cáo Marketing và theo dõi KPI

Việc lập các mẫu báo cáo Marketing sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và kém hiệu quả nếu bộ phận Marketing phải đi nhặt từng số liệu rời rạc trên các kênh khác nhau, tập hợp chúng và nhập liệu vào báo cáo.

Thay vào đó, ở thời đại công nghệ số 4.0, tại sao chúng ta không sử dụng những phần mềm quản lý dữ liệu Marketing và lập báo cáo đo lường tự động để tối ưu hiệu quả hoạt động tiếp thị cũng như tối ưu nguồn lực.

Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Mẫu báo cáo Marketing chi tiết. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1115 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo