Excel là một công cụ vô cùng hữu ích để lập báo cáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nhiều ưu điểm và tính năng mạnh mẽ, Excel giúp bạn tạo ra những báo cáo chuyên nghiệp, trực quan và dễ hiểu. Sau đây, ACC xin được gửi đến Mẫu báo cáo chuyên nghiệp bằng excel mới nhất the quy định hiện hành.

Mẫu báo cáo excel chuyên nghiệp, chính xác
1. Có thể dùng excel để lập những loại báo cáo nào?
Báo cáo tài chính:
- Bảng cân đối kế toán
- Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- Báo cáo lưu chuyển vốn chủ sở hữu
- Phân tích tỷ lệ tài chính
Báo cáo bán hàng:
- Doanh thu theo sản phẩm, khu vực, khách hàng
- Lợi nhuận gộp
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Chi phí bán hàng
- Dự báo bán hàng
Báo cáo marketing:
- Hiệu quả của các chiến dịch marketing
- Phân tích hành vi khách hàng
- Chi phí marketing
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
- Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
Báo cáo kho:
- Tồn kho theo mặt hàng, kho hàng
- Giá trị tồn kho
- Vòng quay kho
- Điểm đặt hàng
- Dự báo nhu cầu
2. Một số mẫu báo cáo chuyên nghiệp bằng excel


3. Các câu lệnh thường gặp khi lập các mẫu báo cáo chuyên nghiệp bằng excel
-
Hàm COUNT: Hàm đếm dữ liệu kiểu số
Hàm COUNT là hàm dùng để đếm ô trong một vùng hay trong toàn bộ bảng dữ liệu.
Cú pháp hàm COUNT: =COUNT(Value1, Value2,....).
-
Hàm COUNTA: Hàm đếm tất cả các ô có chứa dữ liệu
Hàm COUNTA là hàm đếm những ô tham chiếu có chứa dữ liệu trong một phạm vi nhất định.
Cú pháp hàm COUNTA: =COUNTA(Value1, [value2], [value3],…)
-
Hàm COUNTIF: Hàm đếm dữ liệu trong Excel theo 1 điều kiện
Hàm COUNTIF là hàm đếm có điều kiện trong Excel và thường được dùng với những bảng dữ liệu thống kê.
Cú pháp hàm COUNTIF: =COUNTIF(range;criteria)
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu báo cáo chuyên nghiệp bằng excel. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận