Mẫu Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi

Mẫu bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi ghi nhận chi tiết các khoản thanh toán liên quan đến hàng hóa đại lý hoặc hàng hóa ký gửi, bao gồm số lượng, giá trị và các khoản phí liên quan. Mẫu này giúp doanh nghiệp và đại lý quản lý và theo dõi các giao dịch tài chính một cách chính xác và minh bạch.

Mẫu Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi

Mẫu Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi

1. Thanh toán trong đại lý và Thù lao đại lý được quy định như thế nào?

Thanh toán trong đại lý và thù lao đại lý được quy định chi tiết trong các hợp đồng đại lý, ký gửi và các văn bản pháp luật liên quan. Các quy định này thường bao gồm:

  • Hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, hoặc bằng các hình thức thanh toán khác đã thỏa thuận.
  • Thời gian thanh toán: Thời gian thanh toán có thể là hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo một chu kỳ nhất định.
  • Thù lao đại lý: Mức thù lao đại lý có thể được tính theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu bán hàng, theo mức cố định hoặc theo một công thức tính toán khác.
  • Chi phí phát sinh: Các chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng như chi phí vận chuyển, bảo quản hàng hóa sẽ được quy định rõ ràng.
  • Trách nhiệm của các bên: Quy định rõ trách nhiệm của cả bên cung cấp hàng và bên đại lý trong quá trình thanh toán và quyết toán.

2. Mẫu bảng thanh toán hàng đại lý ký gửi theo Thông tư 200 được quy định như thế nào?

Đơn vị[1]:...............

Địa chỉ: ...............

 

Mẫu số 01 - BH

(Ban hành theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC

Ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính)

BẢNG THANH TOÁN HÀNG ĐẠI LÝ, KÝ GỬI[2]

 

Ngày ... tháng ... năm 2023

Quyển số: ............

 

 

Số: .......................

 

 

Nợ: ......................

 

 

Có: .......................

Căn cứ Hợp đồng số:....... ngày ... tháng ... năm ... về việc bán hàng đại lý (ký gửi).

Chúng tôi gồm:

- Ông /Bà ................... chức vụ .......... Đại diện ......……có hàng đại lý (ký gửi).

- Ông /Bà ................... chức vụ .......... Đại diện .............................................................

- Ông /Bà ................... chức vụ .......... Đại diện .............. nhận bán hàng đại lý (ký gửi).

- Ông /Bà ................... chức vụ .......... Đại diện đơn vị ..................................................

I- Thanh quyết toán số hàng đại lý từ ngày ..../.../... đến ngày .../.../.... như sau:

 

STT

Tên, quy cách, phẩm chất sản phẩm (hàng hoá)

 

Đơn

vị tính

Số lượng

tồn

đầu kỳ[3]

Số lượng

nhận trong kỳ[4]

 

Tổng

số[5]

Số hàng đã bán

trong kỳ[6]

Số lượng  tồn cuối

kỳ[7]

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

A

B

C

1

2

3 = 1 + 2

4

5

6

7 = 3 - 4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cộng[8]

x

x

x

x

x

x

 

x

II- Số tiền còn nợ của các kỳ trước[9]: ...............................................................................

III- Số tiền phải thanh toán đến kỳ này[10]: (III = II + Cột 6)……………………………..

IV- Số tiền được nhận lại[11]:……………………………………………………………...

+ Hoa hồng……………………………………………………………………………....

+ Thuế nộp hộ……………………………………………………………………………

+ Chi phí (nếu có)…………………………………………………………………..........

+ ........................................................................................................................................

V- Số tiền thanh toán kỳ này[12]:

       + Tiền mặt: ............................................................................................................

       + Séc: .....................................................................................................................

VI- Số tiền nợ lại[13] (VI= III - IV - V)

* Ghi chú: .........................................................................................................................

Giám đốc đơn vị gửi hàng đại lý (ký gửi)

Người lập bảng

thanh toán

Giám đốc đơn vị

nhận bán hàng đại lý

(Ký, họ tên, đóng dấu)

(Ký, họ tên)

(Ký, họ tên, đóng dấu)

Kế toán trưởng đơn vị gửi hàng đại lý (ký gửi)

 

Kế toán trưởng đơn vị nhận bán hàng đại lý

(Ký, họ tên)

 

(Ký, họ tên)

3. Hướng dẫn lập Bảng thanh toán hàng đại lý, ký theo Thông tư 200

[1] Ghi rõ tên, địa chỉ hoặc đóng dấu doanh nghiệp nhận bán hàng đại lý, ký gửi sử dụng mẫu bảng này.

[2] - Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi phản ánh tình hình thanh toán hàng đại lý, ký gửi giữa doanh nghiệp có hàng và doanh nghiệp nhận bán hàng, là chứng từ để doanh nghiệp có hàng và doanh nghiệp nhận bán hàng đại lý, ký gửi thanh toán tiền và ghi sổ kế toán.

- Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi do bên nhận bán hàng đại lý, ký gửi lập thành 3 bản. Sau khi lập xong, người lập ký, chuyển cho kế toán trưởng hai bên soát xét và trình giám đốc hai bên ký duyệt đóng dấu, một bản lưu ở nơi lập (phòng kế hoạch hoặc phòng cung tiêu), 1 bản lưu ở phòng kế toán để làm chứng từ thanh toán và ghi sổ kế toán, 1 bản gửi cho bên có hàng đại lý, ký gửi.

[3] Ghi số lượng hàng còn tồn cuối kỳ trước.

[4] Ghi số lượng hàng nhận đại lý, ký gửi kỳ này.

[5] Ghi tổng số lượng hàng nhận đại lý, ký gửi tính đến cuối kỳ này gồm số lượng hàng tồn kỳ trước chưa bán và số lượng hàng nhận kỳ này (cột 3 = cột 1+ cột 2).

[6] Ghi số lượng, đơn giá và số tiền của hàng hoá đã bán phải thanh toán của kỳ này. Đơn giá thanh toán là đơn giá ghi trong hợp đồng bán hàng đại lý, ký gửi giữa bên có hàng và bên nhận hàng.

[7] Ghi số hàng hóa nhận đại lý, ký gửi còn tồn (tại quầy, tại kho) chưa bán được đến ngày lập bảng thanh toán (cột 7 = cột 3 – cột 4).

[8] Ghi tổng số tiền phải thanh toán phát sinh kỳ này.

[9] Ghi số tiền bên bán hàng đại lý, ký gửi còn nợ chưa thanh toán với bên có hàng đến thời điểm thanh toán kỳ này.

[10] Ghi số tiền bên bán hàng đại lý phải thanh toán với bên có hàng đại lý mới phát sinh đến kỳ này (Mục III = Mục II + cột 6 của Mục I).

[11] Ghi số tiền bên có hàng đại lý phải thanh toán với bên bán hàng đại lý về số thuế nộp hộ, tiền hoa hồng, chi phí khác, ...(nếu có).

[12] Ghi số tiền bên bán hàng đại lý thanh toán cho bên có hàng đại lý kỳ này (ghi rõ số tiền mặt và tiền séc).

[13] Ghi số tiền bên bán hàng đại lý còn nợ bên có hàng đại lý đến thời điểm thanh toán (Mục VI = Mục III - Mục IV - Mục V).

4. Mẫu bảng thanh toán hàng đại lý ký gửi theo Thông tư 133 được quy định như thế nào?

Đơn vị: …………………

Địa chỉ: ………………

Mẫu số 01 - BH

(Ban hành theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính)

BẢNG THANH TOÁN HÀNG ĐẠI LÝ, KÝ GỬI

Ngày .... tháng.... năm ....

Quyển số:………….

Số:………….

Nợ:………….

Có:………….

Căn cứ Hợp đồng số:….. ngày ... tháng ... năm ... về việc bán hàng đại lý (ký gửi),

Chúng tôi gồm:

- Ông /Bà………. chức vụ………. Đại diện……….………. có hàng đại lý (ký gửi).

- Ông /Bà………. chức vụ………. Đại diện……….……….……….……….……….

- Ông /Bà………. chức vụ………. Đại diện………. nhận bán hàng đại lý (ký gửi).

- Ông /Bà………. chức vụ………. Đại diện đơn vị……….……….……….……….

I- Thanh quyết toán số hàng đại lý từ ngày…/…/… đến ngày…/…/… như sau:

Số TT

Tên, quy cách, phẩm chất sản phẩm (hàng hóa)

Đơn vị tính

Số lượng tồn đầu kỳ

Số lượng nhận trong kỳ

Tổng số

số hàng đã bán trong kỳ

Số lượng tồn cuối kỳ

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

A

B

C

1

2

3 = 1+2

4

5

6

7 = 3-4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cộng

x

x

x

x

x

x

 

x

II- Số tiền còn nợ của các kỳ trước: ....................................................................................

III- Số tiền phải thanh toán đến kỳ này: (III = II + Cột 6)........................................................

IV- Số tiền được nhận lại:...................................................................................................

+ Hoa hồng........................................................................................................................

+ Thuế nộp hộ....................................................................................................................

+ Chi phí (nếu có)..............................................................................................................

.........................................................................................................................................

V- Số tiền thanh toán kỳ này:

+ Tiền mặt:........................................................................................................................

+ Séc:...............................................................................................................................

VI- Số tiền nợ lại (VI= III - IV - V)

* Ghi chú:.......................................................................................................................... 

Giám đốc đơn vị
gửi hàng đại lý (ký gửi)

(Ký, họ tên, đóng dấu)

Người lập bảng thanh toán

(Ký, họ tên)

Giám đốc đơn vị nhận bán hàng đại lý

(Ký, họ tên, đóng dấu)

Kế toán trưởng đơn vị
gửi hàng đại lý (ký gửi)

(Ký, họ tên)

Kế toán trưởng đơn vị
nhận bán hàng đại lý

(Ký, họ tên)

5. Hướng dẫn lập Bảng thanh toán hàng đại lý, ký theo Thông tư 133

- Ghi rõ tên, địa chỉ hoặc đóng dấu đơn vị nhận bán hàng đại lý, ký gửi ở góc trên bên trái.

- Ghi rõ số, ngày, tháng, năm lập bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi.

- Ghi rõ số hiệu, ngày, tháng, năm của hợp đồng bán hàng đại lý, ký gửi.

- Mục I Thanh toán số hàng đại lý, ký gửi:

  • Cột A, B, C: Ghi số thứ tự và tên, quy cách, phẩm chất, đơn vị tính của sản phẩm, hàng hóa nhận đại lý, ký gửi.
  • Cột 1: Ghi số lượng hàng còn tồn cuối kỳ trước.
  • Cột 2: Ghi số lượng hàng nhận đại lý, ký gửi kỳ này.
  • Cột 3: Ghi tổng số lượng hàng nhận đại lý, ký gửi tính đến cuối kỳ này gồm số lượng hàng tồn kỳ trước chưa bán và số lượng hàng nhận kỳ này (Cột 3 = cột 1+cột 2).
  • + Cột 4, 5, 6: Ghi số lượng, đơn giá và số tiền của hàng hóa đã bán phải thanh toán của kỳ này. Đơn giá thanh toán là đơn giá ghi trong hợp đồng bán hàng đại lý, ký gửi giữa bên có hàng và bên nhận hàng.
  • Cột 7: Ghi số hàng hóa nhận đại lý, ký gửi còn tồn (tại quầy, tại kho) chưa bán được đến ngày lập bảng thanh toán.
  • Dòng cộng: Ghi tổng số tiền phải thanh toán phát sinh kỳ này.

- Mục II: Ghi số tiền bên bán hàng đại lý, ký gửi còn nợ chưa thanh toán với bên có hàng đến thời điểm thanh toán kỳ này.

- Mục III: Ghi số tiền bên bán hàng đại lý phải thanh toán với bên có hàng đại lý mới phát sinh đến kỳ này (Mục III = Mục II + cột 6 của Mục I).

- Mục IV: Ghi số tiền bên có hàng đại lý phải thanh toán với bên bán hàng đại lý về số thuế nộp hộ, tiền hoa hồng, chi phí khác, ...(nếu có).

- Mục V: Ghi số tiền bên bán hàng đại lý thanh toán cho bên có hàng đại lý kỳ này (ghi rõ số tiền mặt và tiền séc).

- Mục VI: Ghi số tiền bên bán hàng đại lý còn nợ bên có hàng đại lý đến thời điểm thanh toán (Mục VI = Mục III - Mục IV - Mục V).

Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi do bên nhận bán hàng đại lý, ký gửi lập thành 03 bản.

Sau khi lập xong, người lập ký, chuyển cho kế toán trưởng hai bên soát xét và trình giám đốc hai bên ký duyệt đóng dấu, một bản lưu ở nơi lập (phòng kế hoạch hoặc phòng cung tiêu), 01 bản lưu ở phòng kế toán để làm chứng từ thanh toán và ghi sổ kế toán, 01 bản gửi cho bên có hàng đại lý, ký gửi.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu Bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi . Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo