Nhận xét môn Thể dục Tiểu học theo Thông tư 22

Mẫu đánh giá học sinh tiểu học là tài liệu dành cho các thấy cô giáo tiểu học dùng để phân tích đánh giá hiệu quả học tập, năng lực và phẩm chất, suy nghĩ học sinh sau mỗi kỳ học, mỗi năm học. Thông qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học, các bậc phụ huynh có thể nắm được chi tiết nhất tình ảnh học tập của con em mình tại trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết: Nhận xét môn Thể dục Tiểu học theo Thông tư 22.

Thong Tu 43 2011 Tt Nhnn

Nhận xét môn Thể dục Tiểu học theo Thông tư 22

1. Nhận xét năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học

Qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học giúp các bậc phụ huynh nắm được chi tiết nhất về tình hình học tập của con em mình tại trường.

Thông qua phiếu nhận xét sẽ giúp giáo viên nắm được và phân loại sức học của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại.

Ví dụ nhận xét về năng lực của học sinh tiểu học:

– Năng lực tự phục vụ, tự quản, nội dung nhận xét gồm: Ý thức phục vụ bản thân tốt; chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp; chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo;…

– Năng lực hợp tác, nội dung nhận xét gồm: Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng; mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp; trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn; tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn; còn rụt rè trong giao tiếp;….

– Tự học và giải quyết vấn đề, nội dung nhận xét gồm: Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao; tự giác hoàn thành bài tập trên lớp; thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân; tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập; Có khả năng hệ thống hóa kiến thức;…

Ví dụ nhận xét về phẩm chất học sinh tiểu học:

– Chăm học, chăm làm nội dung nhận xét gồm: Đi học chuyên cần, đúng giờ; tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường; tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp; năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp; ham học hỏi, tìm tòi;…

– Tự tin, trách nhiệm nội dung nhận xét gồm: Tự tin khi trả lời; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể; mạnh dạn phát biểu xây dựng bài; tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn;…

– Trung thực, kỉ luật nội dung nhận xét gồm: Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô; không nói dối, nói sai về bạn; biết nhận lỗi và sửa lỗi; biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô;…

– Đoàn kết, yêu thương nội dung nhận xét gồm: Hòa đồng với bạn bè; hòa nhã, thân thiện với bạn bè; đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp; …

– Tự học và giải quyết vấn đề nội dung nhận xét gồm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập; tự giác hoàn thành bài tập trên lớp; giải quyết tốt các vấn đề học tập;…

2. Nhận xét môn Thể dục Tiểu học theo Thông tư 22

  • Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.
  • Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
  • Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
  • Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.
  • Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.
  • Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật.
  • Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung
  • Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung
  • Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.
  • Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang.
  • Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi.
  • Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.
  • Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.
  • Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.
  • Thuộc bài Thể dục phát triển chung.
  • Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô.
  • Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự.
  • Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng.
  • Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.
  • Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.
  • Thực hiện được đi thường theo nhịp.
  • Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.
  • Biết cách đi thường theo hàng dọc.
  • Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.
  • Tích cực tham gia tập luyện.
  • Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
  • Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.
  • Tham gia được các trò chơi đúng luật.
  • Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.
  • Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.
  • Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.
  • Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.
  • Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.
  • Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
  • Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.
  • Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.
  • Tích cực và siêng năng tập luyện.
  • Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
  • Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.
  • Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi.
  • Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ.
  • Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện.
  • Hoàn thành các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.
  • Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện.
  • Thực hiện đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học.
  • Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn.
  • Bước đầu biết phối hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích.
  • Tự tổ chức được nhóm chơi Trò chơi.
  • Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ.
  • Điều khiển được chơi trò chơi đơn giản trong nhóm.
  • Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt.
  • Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản.

3.Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 22 tất cả các môn lớp 1,2,3,4,5

MẪU NHẬN XÉT HỌC BẠ

Môn Nhận xét
Tiếng Việt - Đọc viết tốt

- Nghe, đọc, viết tốt

- Kĩ năng nghe viết tốt

- Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu

- Biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn

- Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh

- Trả lời tốt các câu hỏi bài tập đọc

- Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát

Toán - Tính toán nhanh, giải toán đúng

- Thực hành thành thạo các bài tập

- Thuộc các bảng cộng, trừ, nhân, chia. Vận dụng giải toán tốt

- Nắm chắc kiến thức đã học

- Tính toán nhanh, chính xác trong giải toán có lời văn

- Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh

Tự nhiên và Xã hội - Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống

- Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ

- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt

Đạo đức - Biết xử lí tình huống trong bài tốt

- Biết nêu tình huống và giải quyết tình huống theo nội dung bài học

- Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt

- Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống

- Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn

- Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt

Thủ công - Nắm chắc các quy trình gấp, cắt, dán các sản phẩm

- Có năng khiếu gấp, cắt dán biển báo giao thông

- Có năng khiếu về gấp, cắt dán theo mẫu

- Có năng khiếu làm dây đeo đồng hồ, làm vòng đeo tay,…

- Biết gấp, cắt, dán theo quy trình

- Khéo tay khi làm các sản phẩm thủ công

Âm nhạc - Thuộc lời ca, giai điệu.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên

- Có năng khiếu hát và biểu diễn

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin

Mỹ thuật - Vẽ đẹp

- Có năng khiếu vẽ

- Có năng khiếu nặn các con vật

- Vẽ theo mẫu đúng

- Biết phối hợp màu sắc khi vẽ

- Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên

- Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu

- Có năng khiếu vẽ theo chủ đề

- Biết vẽ, nặn các con vật

- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.

Thể dục - Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.

- Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.

- Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.

- Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.

- Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.

- Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật.

- Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung

- Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung

- Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.

- Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang.

- Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi.

- Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.

- Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.

- Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.

- Thuộc bài Thể dục phát triển chung.

- Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô.

- Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự.

- Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng.

- Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.

- Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.

- Thực hiện được đi thường theo nhịp.

- Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.

- Biết cách đi thường theo hàng dọc.

- Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.

- Tích cực tham gia tập luyện.

- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

- Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.

- Tham gia được các trò chơi đúng luật.

- Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.

- Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.

- Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.

- Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.

- Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.

- Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

- Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.

- Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.

- Tích cực và siêng năng tập luyện.

- Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.

- Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.

- Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi.

- Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ.

- Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện.

- Hoàn thành các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.

- Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện.

- Thực hiện đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học.

- Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn.

- Bước đầu biết phối hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích.

- Tự tổ chức được nhóm chơi Trò chơi.

- Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ.

- Điều khiển được chơi trò chơi đơn giản trong nhóm.

- Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt.

- Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản.

Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Nhận xét môn Thể dục Tiểu học theo Thông tư 22. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo