Mẫu đánh giá học sinh tiểu học là tài liệu dành cho các thấy cô giáo tiểu học dùng để phân tích đánh giá hiệu quả học tập, năng lực và phẩm chất, suy nghĩ học sinh sau mỗi kỳ học, mỗi năm học. Thông qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học, các bậc phụ huynh có thể nắm được chi tiết nhất tình ảnh học tập của con em mình tại trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết: Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo thông tư 22.
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo thông tư 22
1. Nhận xét năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học
Qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học giúp các bậc phụ huynh nắm được chi tiết nhất về tình hình học tập của con em mình tại trường.
Thông qua phiếu nhận xét sẽ giúp giáo viên nắm được và phân loại sức học của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại.
Ví dụ nhận xét về năng lực của học sinh tiểu học:
– Năng lực tự phục vụ, tự quản, nội dung nhận xét gồm: Ý thức phục vụ bản thân tốt; chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp; chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo;…
– Năng lực hợp tác, nội dung nhận xét gồm: Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng; mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp; trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn; tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn; còn rụt rè trong giao tiếp;….
– Tự học và giải quyết vấn đề, nội dung nhận xét gồm: Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao; tự giác hoàn thành bài tập trên lớp; thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân; tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập; Có khả năng hệ thống hóa kiến thức;…
Ví dụ nhận xét về phẩm chất học sinh tiểu học:
– Chăm học, chăm làm nội dung nhận xét gồm: Đi học chuyên cần, đúng giờ; tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường; tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp; năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp; ham học hỏi, tìm tòi;…
– Tự tin, trách nhiệm nội dung nhận xét gồm: Tự tin khi trả lời; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể; mạnh dạn phát biểu xây dựng bài; tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn;…
– Trung thực, kỉ luật nội dung nhận xét gồm: Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô; không nói dối, nói sai về bạn; biết nhận lỗi và sửa lỗi; biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô;…
– Đoàn kết, yêu thương nội dung nhận xét gồm: Hòa đồng với bạn bè; hòa nhã, thân thiện với bạn bè; đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp; …
– Tự học và giải quyết vấn đề nội dung nhận xét gồm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập; tự giác hoàn thành bài tập trên lớp; giải quyết tốt các vấn đề học tập;…
2. Nhận xét về kiến thức, kĩ năng Môn học và hoạt động giáo dục
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài học. Đỗi chỗ hát chưa rõ lời. Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời.
- Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát.
- Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác. Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn.
- Hát đúng giai điệu lời ca nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. HD HS tập gõ lại nhịp theo bài hát..
2. Nhận xét về năng lực
a) Tự phục vụ, tự quản
VD: Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
VD: Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp. Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
VD: Hay quên sách vở đồ dùng học tập. Thường xuyên nhắc nhở HS kiểm tra lại mọi thứ trước khi đến lớp.
b) Giao tiếp và hợp tác:
VD: Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
VD: Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
VD: Chưa mạnh dạn trong giao tiếp. GV cho HS được nói, bày tỏ ý kiến của mình trong nhóm, trước lớp.
c) Tự học và giải quyết vấn đề
VD: Khả năng tự học tốt.
VD: Biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
3. Nhận xét về phẩm chất
Cách làm giống như phần nhận xét năng lực.
a) Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục
b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm.
c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
4. Lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1, 2, 3 theo Thông tư 22
Nhận xét |
- Nhớ được tên bài hát, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
- Biết quan sát, lắng nghe, mô tả và thể hiện được các âm thanh trong câu chuyện. - Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng |
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát
- Biết hát theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. - Nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc. - Biết đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - Biết phân biệt và thể hiện được yếu tố to – nhỏ. |
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát bằng nhiều cách.
- Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ... - Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài hát. |
- Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài đọc nhạc.
- Biết đọc nhạc và chơi trò chơi âm nhạc. |
- Nhớ được tên, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
- Cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát. - Thể hiện được các yếu tố âm thanh cao – thấp. - Biết yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên và con người Việt Nam. |
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát. - Biết hát bằng nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ... |
- Biết cảm thụ và gõ đệm theo khi nghe bài hát (nghe nhạc) |
- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đơn ca, song ca, tốp ca, ...
- Biết phân biệt âm thanh cao – thấp và biết thể hiện vận động theo ý thích khi nghe nhạc. |
- Biết điều chỉnh giọng và thể hiện yếu tố to nhỏ, cao thấp khi hát và đọc câu nhạc.
- Biết thể hiện tình yêu đối với thầy cô, bạn bè và mái trường. |
- Biết đọc bài đọc nhạc kết hợp vận động theo nhịp.
- Biết nghe và vận động theo giai điệu bài hát. - Cảm nhận được tình cảm kính yêu, trân trọng Thầy cô, bạn bè và mái trường khi nghe bài hát. |
- Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp bằng nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, ... thể hiện được tính chất âm nhạc của bài hát.
- Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm dưới nhiều hình thức khác nhau. - Biết vận động theo ý thích và chơi trò chơi âm nhạc. |
- Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp điệu của bài hát.
- Biết sử dụng trống con gõ theo hình tiết tấu và gõ đệm cho bài hát. |
- Nghe, cảm nhận và vận động được theo giai điệu bản nhạc. |
- Biết gõ theo các mẫu tiết tấu.
- Biết kể lại và trình diễn các bài hát ở các chủ đề đã học bằng nhiều hình thức. |
- Biết tự lựa chọn và biểu diễn một bài hát,
- Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc kí hiệu bàn tay, - Hát kết hợp vận động hoặc gõ đệm bằng nhạc cụ, ... - Biết nhận xét và đánh giá đồng đẳng về các phần trình diễn của bạn bè. |
Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Một số đánh giá, nhận xét học bạ tiểu học theo thông tư 22. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Nội dung bài viết:
Bình luận