Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình (2022)

Minh Hiếu

Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình (2022)

Minh Hiếu

01/01/2022

Nếu như Hà Nội là cái nôi của nghệ thuật chèo chuyên nghiệp, kinh đô Hoa Lư (Ninh Bình) là đất tổ của sân khấu chèo thì Thái Bình được xem là cái nôi của phong trào hát chèo quần chúng. Năm 2021 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình đã xây dựng hồ sơ “Nghệ thuật chèo đồng bằng sông Hồng” để trình UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Với một tiềm năng du lịch to lớn như vậy, việc thực hiện thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình đang là một thủ tục đang rất được các doanh nghiệp hướng tới. Vì lẽ đó, để tạo điều kiện cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp tốt nhất, nay ACC sẽ tư vấn một cách rõ ràng, chi tiết nhất về thủ tục này.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình
Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình

1. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình

1.1 Điều kiện về doanh nghiệp:

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;

– Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành là người giữ một trong các chức danh sau:

+ Chủ tịch hội đồng quản trị;

+ Chủ tịch hội đồng thành viên;

+ Chủ tịch công ty;

+ Chủ doanh nghiệp tư nhân;

+ Tổng giám đốc; giám đốc hoặc phó giám đốc; trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ lữ hành.

1.2 Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư Số: 13/2019/TT-BVHTTDL, đối với giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình các doanh nghiệp sẽ được kinh doanh đối với các chuyên ngành gồm:

– Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Quản trị lữ hành;

– Điều hành tour du lịch;

– Marketing du lịch;

– Du lịch;

– Du lịch lữ hành;

– Quản lý và kinh doanh du lịch.

– Quản trị du lịch MICE;

– Đại lý lữ hành;

– Hướng dẫn du lịch;

– Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở giáo dục ở Việt Nam đào tạo vả cấp bằng tốt nghiệp trước thời điểm Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL có hiệu lực (ngày 01 tháng 02 năm 2018)

– Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở đào tạo nước ngoài đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp.

Trường hợp bằng tốt nghiệp không thể hiện các ngành, nghề, chuyên ngành quy định tại 02 điểm trên của khoản này thì bổ sung bảng điểm tốt nghiệp hoặc phụ lục văn bằng thể hiện ngành, nghề, chuyên ngành, trong đó có một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch”.

2. Hồ sơ đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình

Khi tiến hành thủ tục đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình, các doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác và bản sao có chứng thực chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Đối với văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

3. Chi phí làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình

Theo quy định pháp luật, khi thực hiện thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một số khoản phí bao gồm:

– Lệ phí đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình: 1.500.000 đồng/ giấy phép

– Số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 100.000.000 đồng.

4. Trình tự, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình

Việc đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình sẽ được thực hiện theo trình tự sau:

– Bước 1: Doanh nghiệp tiến hành đăng ký cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa nộp hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình

Việc nộp hồ sơ sẽ thông qua trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại địa chỉ: 194 Hai Bà Trưng, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình

– Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày kể từ lúc nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình sẽ tiến hành thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp;

Trong trường hợp từ chối, phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình sẽ có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do đến quý doanh nghiệp

Trên đây chính là trình tự, thủ tục về làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Thái Bình mà ACC đã tư vấn cho quý khách. Bên cạnh đó, nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về thủ tục cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, quý độc giả có thể tìm hiểu rõ hơn tại đây

Đánh giá post

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận