Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình (2022)

Minh Hiếu

Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình (2022)

Minh Hiếu

30/12/2021

Khi nghĩ về quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, nhà thờ đá Phát Diệm, rừng Cúc Phương… nhiều người sẽ nhớ ngay tới vùng đất Ninh Bình. Nơi đây, với vùng đất núi non trùng điệp với những danh thắng nổi tiếng trong và ngoài nước ấy còn được biết đến là kinh đô đầu tiên của nước Việt Nam cách đây hơn 1000 năm lịch sử, vẫn luôn là một địa điểm không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là cả với những doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình này. Nay, hãy cùng ACC theo dõi bài viết dưới đây để có thể rõ hơn về trình tự, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình này.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình
Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

1. Thời gian, địa điểm và điều kiện tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

1.1 Thời gian đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Theo quy định tại Luật du lịch 2017, khi tiến hành nộp hồ sơ và đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình, thời hạn sẽ là 10 ngày kể từ ngày Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Ninh Bình nhận được hồ sơ hợp lệ.

1.2 Địa điểm tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Hiện nay, khi tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình, các doanh nghiệp sẽ cần tiến hành đăng ký thông qua Sở du lịch tỉnh Ninh Bình tại số 6 Tràng An, P. Đông Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

1.3 Điều kiện tiến hành làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Ngoài thời gian, địa điểm nêu trên ra, khi tiến hành làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình, các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Doanh nghiệp phải được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;

– Doanh nghiệp phải ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, cần phải lưu ý: Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành là người giữ một trong các chức danh sau: chủ tịch hội đồng quản trị; chủ tịch hội đồng thành viên; chủ tịch công ty; chủ doanh nghiệp tư nhân; tổng giám đốc; giám đốc hoặc phó giám đốc; trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ lữ hành.

2. Những điều cần chuẩn bị trước khi tiến hành thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

2.1 Hồ sơ đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Để tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình, các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải và bản sao có chứng thực chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Đối với những văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

2.2 Chi phí tiến hành thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, phía doanh nghiệp cũng cần phải chuẩn bị một số khoản chi phí bao gồm:

– Lệ phí đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình: 1.500.000 đồng/ giấy phép

– Số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 100.000.000 đồng.

3. Trình tự, thủ tục tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình

Sau khi đã xác định đầy đủ thời gian, địa điểm đăng ký cũng như chuẩn bị đầy đủ những điều cần thiết, doanh nghiệp sẽ tiến hành làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình theo trình tự, thủ tục sau:

– Bước 1: Doanh nghiệp tiến hành đăng ký cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa nộp hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình

Việc nộp hồ sơ có thể thông qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình

– Bước 2: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình nơi nhận đơn sẽ tiến hành thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp;

Trong trường hợp từ chối, phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do đến quý doanh nghiệp

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về các trình tự, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa theo pháp luật hiện hành, quý độc giả tìm hiểu tại đây

Mong rằng sau khi đã theo dõi bài viết, quý độc giả sẽ có thể nắm rõ hơn về trình tự, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Ninh Bình, góp phần xây dựng và phát triển mảnh đất Ninh Bình thêm tươi đẹp, phát triển hơn nữa.

Đánh giá post

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận