Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh Trọn Gói

làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh
Làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh

1. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.
  • Nghị định 61/2020/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP.

Đồng Nai là một trong những nơi tập trung nhiều người lao động, do đó việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Với mong muốn được hỗ trợ quý khách hàng một cách toàn diện, Công ty Luật ACC cung cấp dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh, giúp quý hoàn thiện hồ sơ, tài liệu một cách nhanh chóng và chính xác.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công ty Luật ACC  để được giải đáp một cách cụ thể và chi tiết về dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh.

2. Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp nhằm bảo đảm một phần cuộc sống của người lao động sau khi nghỉ việc.

3. Hồ sơ cần chuẩn bị để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh là gì?

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, để làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh thì người lao động cần chuẩn bị:

  • Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu quy định.
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như Hợp đồng lao động hoặc hợp đồnglàm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Sổ bảo hiểm xã hội.

Trên đây là những hồ sơ cần chuẩn bị để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh, tuy nhiên khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh của Công ty chúng tôi sẽ được đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm chuẩn bị một cách chu đáo và đầy đủ nhất.

4. Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu tại Mục 3.
  • Bước 2: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm tại Long Khánh. Cụ thể tại Số 215 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, Long Khánh, thành phố Hà Nội.
  • Bước 3: Giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm Long Khánh có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định.

Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh của Công ty Luật ACC

Công ty Luật ACC với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý cùng đội ngũ cán bộ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao đảm bảo cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Khi sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh Quý khách hàng sẽ được:

  • Nhân viên của Công ty Luật ACC sẽ tới tận nhà nếu Quý khách hàng có yêu cầu để chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết từ A tới Z, giúp Quý khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Đội ngũ chuyên viên của ACC sẽ tư vấn miễn phí, tận tình cho quý khách hàng những vấn đề có liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh.
  • Công ty Luật ACC cam kết báo giá trọn gói và không phát sinh thêm chi phí.
  • Yêu cầu của Quý khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên có trình độ cao thực hiện trong thời gian nhanh nhất.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh là khi nào?

Bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh là cơ quan nhà nước làm việc theo quy định của pháp luật các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 theo giờ hành chính.

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào?

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định.

Chi phí khi sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh là bao nhiêu?

Công ty Luật ACC cung cấp dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh với chi phí thấp giúp quý khách hàng hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục pháp lý nhanh chóng và chính xác nhất.

Thời hạn cơ quan có thẩm quyền giải quyết bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh là bao lâu?

Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Nếu không phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh cũng như một số vấn đề pháp lý có liên quan. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Long Khánh của ACC vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo