Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử Viettel sẽ có một số trục trặc và bị báo lỗi. Lập và gửi hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới Cơ quan thuế là thủ tục quan trọng để doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử. Để hoàn tất thủ tục này 1 cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, hãy cùng ACC tìm hiểu một số lỗi thường gặp, nguyên và cách khắc phục lỗi đó của hóa đơn điện tử Viettel khi thông báo phát hành hóa đơn sau đây.
Đầu tiên chúng ta đến với những lỗi thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử Viettel:
1. Cấu hình template email bị lỗi
2. Đã lập thông báo phát hành, tuy nhiên khi tìm lại không thấy
Nguyên nhân khách hàng lập hóa đơn điện tử quên chưa tích nút tạo mới….
3. In hóa đơn trắng khi lập thông báo phát hành bị lỗi
- Nguyên nhân: có thể do doanh nghiệp chưa thêm chứng thư số.
- Cách khắc phục: kiểm tra chứng thư số
4. Hóa đơn đã thêm ở trạng thái dự thảo, nhưng lập thông báo phát hành không chọn được hóa đơn
Nguyên nhân người dùng chưa khai báo dải hóa đơn: quay lại bước khai báo dải hóa đơn.
5. Có lỗi xảy ra trong quá trình đăng nhập
- Nguyên nhân 1: Nhầm link của hệ thống demo.
- Kiểm tra lại link: Link nghiệp vụ đúng: https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html
- Nguyên nhân khác => yêu cầu hỗ trợ từ đội dự án Viettel (1800800)
6. Khách hàng truy cập báo user, tài khoản không đúng mặc dù đã đổi mật khẩu thành công, nhập đúng mật khẩu.
Nguyên nhân: Khách hàng dùng sai tài khoản truy cập, cụ thể:dùng tài khoản webservice (cấu tạo: mã số thuế DN + “ws” (ví dụ 0100109106_ws) để truy cập link nghiệp vụ https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.htm. Giải thích cụ thể: Trong email thông báo khởi tạo tài khoản thành công có 2 loại tài khoản: 1 là tài khoản webportal hay web nghiệp vụ dùng trên link https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html; 2 là tài khoản webservice dùng để tích hợp phần mềm bán hàng vào phần mềm hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp không dùng tài khoản này để truy cập trực tiếp vào link nghiệp vụ https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html
7. Tài khoản đang sử dụng, đăng nhập lại báo: “ tài khoản của bạn chưa được kích hoạt”
Nguyên nhân: có thể do DC tự khóa acc => báo lên addmin Viettel để mở khóa.
=> Đăng ký: cung cấp thông tin doanh nghiệp + Mã số thuế chính xác
8. Lỗi không tìm thấy hóa đơn, không tra cứu được hóa đơn trên link nghiệp vụ https://business.sinvoice.viettel.vn/ hoặc trên website https://sinvoice.viettel.vn/
- Nguyên nhân 1: có thể gõ sai mã bí mật, hoặc copy mã bí mật hoặc các thông tin khác có kèm dấu cách
=> Cách khắc phục: Copy ra note trước sau đó xem lại dấu cách
- Nguyên nhân 2: gõ thiếu số hóa đơn: số hóa đơn phải bao gồm cả phần thông tin dải hóa đơn kèm số hóa đơn , ví dụ: AC/17E0000006 =
9. Truy cập vào các tab tính năng bị báo: “ Access denied”
-
Nguyên nhân 1: Truy cập vào module trên acc đã bị out. Mô tả: Đang truy cập vào acc cha, sau đó mở cửa sổ khác (cùng 1 máy ) vào acc người dùng có quyền thấp hơn, sau đó lại quay lại màn hình acc cha vào các tính năng. Lúc này acc đã bị out, tự động chuyển acc người dùng, nhưng vẫn lưu lại màn hình => kích vào tab module sẽ báo lỗi. => ấn F5 và đăng nhập lại. Ngoài ra, lỗi Access denied cũng xảy ra khi người dùng thực hiện chức năng Quên mật khẩu, nhấn vào link thay đổi mật khẩu theo hướng dẫn trong mail.
-
Nguyên nhân 2: Người dùng chọn mail cũ và làm theo hướng dẫn trong mail cũ để thay đổi mật khẩu.
10. Khách hàng phản ánh không gửi được email cho khách hàng
- Nguyên nhân 1: thông tin người mua hàng chưa được nhập trường email
- Nguyên nhân 2: Doanh nghiệp chưa cấu hình thành công cấu hình email.
- Nguyên nhân 3: nếu không phải 2 nguyên nhân trên cần kiểm tra nguyên nhân sâu hơn từ email server, liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ (18008000).
11. Trường hợp người dùng bật tool ký số hóa đơn điện tử nhưng hệ thống không hiển thị tool ký số hóa đơn điện tử để thao tác
Nguyên nhân: có thể người dùng đang cấu hình Region & Language không phải là United States
=> Cách khắc phục: Kiểm tra lại cấu hình đúng Region & Language là United States
12. Hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn điện tử thuê bao di động trên kênh số Viettel
Bước 1: Truy cập đường link sau: vietteltelecom.vn
Bước 2: Đăng ký hoặc Đăng nhập tài khoản Viettel
Bước 3: Để con trỏ chuột tại "My Viettel" => Chọn "Tra cứu cước"
Bước 4: Chọn mục "Tra cứu hóa đơn điện tử"
Bước 5: Khách hàng điền các thông tin về Loại thuê bao, Số điện thoại, Mã xác thực. Với mục Loại thuê bao khách hàng chọn Di động, sau đó nhập mã xác thực được gửi đến thuê bao di động của khách hàng.
Bước 6: Sau khi điền đầy đủ thông tin, khách hàng chọn "Tra cứu". Kết quả dữ liệu sẽ trả về khách hàng nhanh chóng.
Trên đây là toàn bộ nội dung giải đáp của chúng tôi xoay quanh câu hỏi "Không tra cứu được hóa đơn điện tử viettel?" theo quy định cập nhật mới nhất năm 2022. Chúng tôi mong rằng quý khách hàng đã nắm được những thông tin hữu ích liên quan đến quyền lợi của mình. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm nào và có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ACC xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Nội dung bài viết:
Bình luận