Hướng dẫn viết mẫu sổ giao nhận công văn cập nhật 2024

Trong cuộc sống việc giao dịch, trao đổi diễn ra khá nhiều với tầng suất lớn, việc ghi chép bằng mẫu sổ là vô cùng quan trong, giúp kiểm soát, ghi chép lại những thông tin cần thiết để lưu trữ một cách tốt nhất. Trong công tác giao nhận công văn cũng vậy, việc lưu trữ sẽ giúp truy xuất thông tin và làm việc một cách hiệu quả hơn. Bài biết dưới đây của công ty luật ACC chúng tôi cin cung cấp cho quý vị một số mẫu sổ giao nhận công văn hiệu quả nhất.

Hướng dẫn viết mẫu sổ giao nhận công văn cập nhật 2022
Hướng dẫn viết mẫu sổ giao nhận công văn cập nhật 2023

1. Sổ giao nhận công văn là gì?

Hiện nay chưa có mẫu sổ giao nhận công văn chính thức nào, tuy nhiên chúng ta có thể ngầm hiểu việc giao nhận công văn sẽ được lưu trữ và ghi nhận bằng các biên bản như các hoạt động lưu trữ hành chính khác theo quy định của pháp luật.

Trong cuộc sống và công việc khi bàn giao lại cho người khác một vấn đề nào đó như tài sản, công việc, hồ sơ, hàng hóa,… hiện mình đang nắm giữ cần có một biên bản bàn giao rõ ràng. Biên bản bàn giao sẽ ghi lại cụ thể những thông tin như người bàn giao, người nhận, nội dung bàn giao là gì,… Mặc dù không có hiệu lực pháp lý nhưng biên bản bàn giao dùng chứng minh cho các sự kiện thực tế đã xảy ra, làm căn cứ pháp lý cho các vấn đề nảy sinh sau này.

2. Một số mẫu biên bản bàn giao công văn

Mẫu 1

CÔNG TY ......................Số …./ BBBG- .................. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tư do – Hạnh phúc                ............, ngày .......  tháng ....... năm........

BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI LIỆU

Bên giao:

Họ tên:...................................................................................................................................

Chức vụ:................................................................................................................................

Trụ sở:.....................................................................................................................................

Bên nhận:

Họ tên:.....................................................................................................................................

Chức vụ:...................................................................................................................................

Công ty:....................................................................................................................................

Trụ sở: .......................................................................................................................................

Chi tiết tài liệu bàn giao:

STT Nội dung Số lượng Ghi chú
 01      
 02      
 03      
 04      
 05      
 06      

Bên giao   Bên nhận  

Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-------o0o------

BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC VÀ HỒ SƠ TÀI LIỆU

Hôm nay ngày…./…./….., tại Công ty

Chúng tôi gồm có:

A. ĐẠI DIỆN CÁC PHÒNG BAN CÓ LIÊN QUAN NHẬN BÀN GIAO:

1. Ông/ Bà :……………….................................Chức vụ:………………………….Phòng: ……………

2. Ông/ Bà ………………..................................Chức vụ:………………………….Phòng: ……………

3. Ông/ Bà………………...................................Chức vụ:………………………… Phòng: ……………

4. Ông/ Bà :……………….................................Chức vụ:………………………….Phòng: ……………

B. NGƯỜI BÀN GIAO:

5. Ông/ Bà :………………................................Chức vụ:………………………… Phòng: ………………

Đã cùng tiến hành bàn giao công việc với nội dung như sau:

1. BÀN GIAO CÔNG VIỆC:

TT Nội dung Người nhận bàn giao Kết luận
1      
2      

2. BÀN GIAO HỒ SƠ TÀI LIỆU:

TT Nội dung Người nhận bàn giao Kết luận
1      
2      

Biên bản kết thúc vào lúc …….h…….phút cùng ngày. Các bên tham gia cùng nhất trí các nội dung trên.

Biên bản được lập thành …. (………….) bản, mỗi bên giữ 01 (một) bản có giá trị pháp lý như nhau.

Quản lý bộ phận Người nhận bàn giao Người bàn giao

Mẫu 3

CÔNG TY ......................Số …./ BBBG- .................. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tư do – Hạnh phúc                ............, ngày .......  tháng ....... năm........

- Căn cứ vào ..........................................................................;

- Căn cứ vào ......................................................................... ;

- Căn cứ vào..........................................................................

BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI LIỆU

Bên giao:

Họ tên:......................................................................................................................

Chức vụ:....................................................................................................................

Trụ sở:.......................................................................................................................

Bên nhận:

Họ tên:......................................................................................................................

Chức vụ:....................................................................................................................

Công ty:....................................................................................................................

Trụ sở: ......................................................................................................................

Thống nhất lập biên bản giao nhận tài liệu với những nội dung cụ thể như sau:

1. Tên khối tài liệu giao nộp:……………………………………………………………………….................

2. Thời gian ban hành của tài liệu………………………………………………………………………….........

3. Số lượng tài liệu: ..........................................................................................

4. Thực trạng của tài liệu:………………………………………………………………………………….............

5. Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu kèm theo ……………………………………………………………….....

Biên bản này được lập thành hai bản; bên giao (đơn vị/cá nhân) giữ một bản, bên nhận (lưu trữ hiện hành của cơ quan, tổ chức) giữ một bản./.

Bên giao  Bên nhận 

3. Câu hỏi thường gặp

Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về mẫu sổ giao nhận công văn không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về mẫu sổ giao nhận công văn uy tín, trọn gói cho khách hàng.

Công ty Luật ACC có hướng dẫn viết mẫu sổ giao nhận công văn cho khách hàng sử dụng dịch vụ không?

Là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, Công ty Luật ACC với kinh nghiệm gặp gỡ, làm việc với cá nhân, doanh nghiệp luôn là sự lựa chọn chính xác cho những khách hàng cần tư vấn pháp lý. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện công việc khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả, chi phí phải chăng, đáp ứng hoàn hảo nhất mong muốn của khách hàng.

Cách thức liên hệ khi tư vấn về mẫu sổ giao nhận công văn như thế nào?

Tư vấn qua điện thoại: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến hotline qua số điện thoại 1900.3330 để được tư vấn

Tư vấn qua văn bản: Quý Khách hàng vui lòng gửi email cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) đến địa chỉ thư điện tử [email protected] được được tư vấn.

Tư vấn trực tiếp qua Zalo: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến số hotline: 084.696.7979 để được tư vấn. 

 Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Hướng dẫn viết mẫu sổ giao nhận công văn cập nhật 2023 . Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1088 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo