Thanh tra bảo hiểm xã hội là hoạt động cơ bản và quan trọng của cơ quan bảo hiểm xã hội. Công việc này diễn ra thừng xuyên và có tính nghiêm ngặt. Tuy nhiên trong thực tế có nhiều trường hợp Doanh nghiệp khi nhận được Quyết định kiểm tra thuế sẽ rơi vào trạng thái bất ngờ và lúng vì chưa kịp chuẩn bị đẩy đủ các giấy tờ và sổ sách kế toán còn chưa hoàn thiện hay kế toán hoặc người làm hồ sơ BHXH đang trong thời gian nghỉ phép, đi công tác hoặc tai nạn… mà chưa thể giải trình xin hoãn kiểm tra BHXH. Chính vì thế cần có công văn xin hoãn thanh tra nhằm tạo cơ hội để chuẩn bị tránh những sai xót có thể xảy ra dẫn tới ảnh hưởng cho cá nhân, doanh nghiệp.
1. Vì sao cần sử dụng công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xa hội?
Doanh nghiệp khi nhận được Quyết định kiểm tra thuế sẽ rơi vào trạng thái bất ngờ và lúng vì chưa kịp chuẩn bị đẩy đủ các giấy tờ và sổ sách kế toán còn chưa hoàn thiện hay kế toán hoặc người làm hồ sơ BHXH đang trong thời gian nghỉ phép, đi công tác hoặc tai nạn… mà chưa thể giải trình xin hoãn kiểm tra BHXH.
Khi đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành gửi công văn xin hoãn kiểm tra bảo hiểm xã hội đến cơ quan thuế trong đó nêu rõ lý do và thời gian để xem xét quyết định hoãn kiểm tra bảo hiểm xã hội căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 62 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành luật thuế, ban hành ngày 06/11/2013. Kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoãn thời gian kiểm tra, trong thời hạn 05 ngày làm việc phía cơ quan thuế thông báo cho doanh nghiệp biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc hoãn thời gian kiểm tra đó.
2. Mẫu công văn xin hoãn kiểm tra bảo hiểm xã hội
Mời quý khách hàng tham khảo mẫu công văn xin hoãn kiểm tra bảo hiểm xã hội được soạn thảo bởi công ty Luật ACC chúng tôi theo đúng quy định về hướng dẫn viết công văn tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP dưới đây:
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU ………………Số: ………./CV-…(V/v xin gia hạn thời gian kiểm tra thuế) | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc———————-……. ngày ….. tháng ….. năm …. |
Kính gửi: Chi cục thuế ………………………………
Doanh nghiệp chúng tôi là: CÔNG TY ……………………………………
Trụ sở chính: ………………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: ………………do Phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và đầu tư……………..cấp ngày…./…../……
Chúng tôi xin trình bảy với Quý Chi cục một việc như sau:
Từ khi hoạt động cho đến nay, Công ty ………………….. luôn chấp hành đúng các quy định của pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty và luôn thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.
Ngày …../…../…… Công ty chúng tôi nhận được Quyết định số ……. QĐ – CCT ngày …./…./…… về việc kiểm tra thuế tại doanh nghiệp chúng tôi. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Công ty chúng tôi không thể đáp ứng các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra thuế của cơ quan thuế, cụ thể:
• Kế toán của Công ty chúng tôi đang trong thời gian nghỉ sinh theo chế độ thai sản của pháp luật.
• Giám đốc công ty(người đại diện theo pháp luật) hiện đang đi vắng.
Theo quy định tại các khoản 2, 3 Điều 50 Luật Kế tóan 2003, người làm kế toán có quyền độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ kế toán và có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, thực hiện các công việc được phân công và chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Bởi vậy, để khách quan, thuận tiện và chính xác trong quá trình kiểm tra thuế, rất cần thiết phải có sự tham gia trực tiếp của người làm kế toán của công ty. Theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 80 Luật quản lý thuế năm 2006( sửa đổi bổ sung năm 2012, 2014 ): ” 1. Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra thuế có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
c ) Gia hạn kiểm tra trong trường hợp cần thiết. ”
Bởi vậy bằng công văn này, Công ty chúng tôi kính đề nghị Quý Chi cục gia hạn thời gian kiểm tra thuế tại cồng ty chúng tôi:
Thời gian đề nghị gia hạn đến ngày……/…../……..
Công ty chúng tôi cam kết sự trung thực về các thông tin kể trên và sẽ hợp tác tốt nhất với quý chi cục tại thời điểm kiểm tra thuế. Kính mong Quý Chi cục tạo điều kiện giúp đỡ Công ty…………….
Trân trọng!
Tài liệu gửi kèm theo:
- Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản;
- Giấy ra viện;
- Giấy khai sinh;
- Hợp đồng lao động của kế toán.
3. Hướng dẫn viết công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội
- Quốc hiệu – tiêu ngữ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày tháng năm làm công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội.
- Các thông tin của doanh nghiệp làm giải trình bảo hiểm xã hội: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, mã số thuế, số điện thoại, fax…
- Thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, giới tính, số chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu, chức vụ.
- Lý do viết công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội: ghi thông tin về ngày tháng và lý do phải viết công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội.
- Giải thích rõ ràng, cụ thể những nguyên nhân công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội
- Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu
4. Những câu hỏi thường gặp
4.1 Khi nào phải làm công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm?
Doanh nghiệp chưa chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, sổ sách kế toán liên quan đến BHXH của người lao động hoặc còn chưa hoàn thiện sẽ có thể bị phạt nặng khi Cơ quan có thẩm quyền tiến hành thanh tra, kiểm tra phát hiện. Trường hợp do kế toán/ người làm hồ sơ BHXH nghỉ sinh, đi công tác, tai nạn… chưa thể giải trình khiến doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh rất bất lợi. Khi này, doanh nghiệp lập công văn xin hoãn thanh tra, kiểm tra bảo hiểm xã hội.
4.2 Doanh nghiệp nợ bảo hiểm bao lâu thì bị thanh tra?
Đối với doanh nghiệp nợ đóng tiền bảo hiểm thì trên 02 tháng có thể sẽ bị thanh tra.
4.3 Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội không?
Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội uy tín, trọn gói cho khách hàng.
4.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội của công ty Luật ACC là bao nhiêu?
Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.
Trên đây là những nội dung cơ bản về Công văn Hướng dẫn viết công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội. Mong sau khi tham khảo bài viết này của công ty luật ACC chúng tôi đã giúp bạn hiểu được phần nào về công văn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết. ACC xin chân thành cảm ơn!
✅ Hướng dẫn: | ⭕ Viết công văn hoãn thanh tra |
✅ Dịch vụ: | ⭐ Trọn Gói - Tận Tâm |
✅ Zalo: | ⭕ 0846967979 |
✅ Hỗ trợ: | ⭐ Toàn quốc |
✅ Hotline: | ⭕ 1900.3330 |
Nội dung bài viết:
Bình luận