Hiện nay công văn là văn bản phổ biến và thông dụng có nhiều chức năng ứng dụng trong cuộc sống Công văn là hình thức văn bản hành chính thông dụng được sử dụng phổ biến trong các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Có rất nhiều loại công văn có tùy thuộc vào mục đích sử dụng để người ban hành đưa ra lựa chọn phù hợp, Bài viết dưới đây của công ty luật ACC chúng tôi xin cung cấp cho các bạn độc giả nội dung về Hướng dẫn viết công văn mẫu thông báo cập nhật 2023. Nội dung chi tiết như sau:
1.Công văn thông báo Là gì?
Công văn thông báo là văn bản được lập ra nhằm để doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan thông báo một việc gì đó với toàn bộ thành viên trong bộ phận. Công văn cần phải được viết ngắn gọn, dễ hiểu, rõ ràng thông tin muốn truyền tải. Ngôn ngữ trong công văn là ngôn ngữ toàn dân, đảm bảo sự trang trọng, lịch sự và nghiêm túc nhằm đảm bảo tính thuyết phục, tin cậy của công văn.
2. Mẫu công văn thông báo cập nhật mới nhất 2023
CÔNG TY … |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ---------------- |
Số: …/CV-…V/v thông báo | …………., ngày … tháng … năm … |
Kính gửi: Công ty…………….
(Địa chỉ:………………………………………….)
Căn cứ quy định tại điểm…. Khoản…. Điều…… Hợp đồng/… số……… giữa Quý công ty/…. Và (công ty) tôi, hai bên có thỏa thuận về việc…………… Theo đó, trong trường hợp…….. công ty tôi có quyền/nghĩa vụ thông báo…………. tới Quý công ty để……………
Do vậy, (công ty) tôi làm đơn này để thông báo cho Quý công ty biết sự việc……….. Cụ thể như sau:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
(Phần này, bạn trình bày những thông tin, sự việc mà bạn muốn thông báo tới chủ thể nhận công văn)
(Công ty) tôi cam đoan những thông tin mà (công ty) tôi đã thông báo trên đây là hoàn toàn đúng sự thật. Nếu sai (công ty) tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:– Như trên;– Lưu: VT; | Giám đốc(Ký và ghi rõ họ tên) |
3. Cách soạn thảo công văn thông báo
Những yêu cầu cơ bản khi soạn thảo công văn
Mỗi công văn chỉ chứa đựng một chủ đề, nêu rõ ràng và thuần nhất sự vụ.
Viết ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, ý tưởng phải sát với chủ đề.
Ngôn ngữ lịch sự, nghiêm túc, có sức thuyết phục cao.
Có thể thức đúng quy định của pháp luật, đặc biệt phải có trích yếu công văn dù là công văn khẩn (theo bản điều lệ về công tác công văn giấy tờ của Phủ Thủ Tướng).
Một công văn thông thường sẽ có những nội dung sau đây
- Quốc hiệu và tiêu ngữ.
- Địa danh và thời gian gửi công văn.
- Tên cơ quan chủ quản và cơ quan ban hành công văn.
- Chủ đề nhận công văn (cơ quan hoặc cá nhân).
- Số và ký hiệu của công văn.
- Trích yếu nội dung.
- Nội dung công văn.
- Chữ ký, đóng dấu.
- Nơi gửi.
Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Hướng dẫn viết công văn mẫu thông báo cập nhật 2023. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận