Tham khảo bài viết sau để được Hướng dẫn cách in hóa đơn điện tử hàng loạt trên misa của ACC nhé. Mời bạn tham khảo nha!
Hướng dẫn cách in hóa đơn điện tử hàng loạt trên misa
1. Hóa đơn điện tử Misa là gì?
Phần mềm hóa đơn điện tử của MISA được chứng nhận kết nối thành công với Cơ quan thuế và đáp ứng đầy đủ toàn bộ nghiệp vụ theo yêu cầu về hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC,… Cục Thuế, Chi Cục Thuế trên khắp cả nước đã khuyến khích doanh nghiệp địa phương sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice vì tính an toàn, dễ sử dụng và những tiện ích vượt trội của phần mềm.
2. Cách in hóa đơn điện tử hàng loạt trên misa
1. Vào phân hệ Hóa đơn điện tử/ vào Tab Hóa đơn điện tử, nhấn chuột phải trên 1 dòng hóa đơn chọn Tải hóa đơn hàng loạt.
2. Tại màn hình Tải hóa đơn điện tử hàng loạt, bạn chọn khoảng thời gian cần In hóa đơn, nhấn Lấy dữ liệu, rồi tích chọn tất cả hóa đơn cần in, sau đó nhấn Xem hóa đơn đã chọn.
3. Trên màn hình Xem hóa đơn, bạn nhấn In để In toàn bộ các hóa đơn điện tử cần lưu trữ.
3. Khi nào cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử?
Theo Khoản 3 điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì trường hợp doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử để xuất hàng hóa, dịch vụ phát hiện ra sai sót trong nội dung sẽ được xử lý như sau:
Trường hợp 1: Hóa đơn điện tử có sai sót đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ; hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế thì xử lý như sau:
- Hủy hóa đơn điện tử khi đã có sự đồng ý và xác nhận của cả 2 bên bán và mua và có hiệu lực theo đúng thời hạn 2 bên bán và mua thỏa thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy nhưng vẫn phải lưu trữ theo thời gian quy định.
- Bên bán lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho bên mua. Trên hóa đơn điện tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm”.
Trường hợp 2: Hóa đơn điện tử có sai sót đã gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Người bán và người mua đã kê khai thuế thì bên bán xử lý như sau:
- Lập biên bản điều chỉnh (BBĐC) hóa đơn có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót
- Bên bán lập hóa đơn điện tử điều chỉnh sai sót.
- Sau khi xuất Hóa đơn điều chỉnh thì cả 2 bên thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành.
Như vậy, trong Trường hợp 2 ở trên, kế toán cần lập biên bản điều chỉnh để ghi nhận sai sót và căn cứ để lập hóa đơn điện tử điều chỉnh.
Câu hỏi thường gặp
Hóa đơn điện tử Misa là gì?
Phần mềm hóa đơn điện tử của MISA được chứng nhận kết nối thành công với Cơ quan thuế và đáp ứng đầy đủ toàn bộ nghiệp vụ theo yêu cầu về hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC,… Cục Thuế, Chi Cục Thuế trên khắp cả nước đã khuyến khích doanh nghiệp địa phương sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice vì tính an toàn, dễ sử dụng và những tiện ích vượt trội của phần mềm.
Đối tượng nào được sử dụng hóa đơn điện tử?
Chỉ các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp thuộc đối tượng được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế mới được thực hiện thủ tục đăng ký hóa đơn với cơ quan thuế.
Nguyên tắc chuyển đổi Hóa Đơn Điện Tử sang hóa đơn giấy là gì?
Việc chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy được thực hiện để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa hữu hình. Việc chuyển đổi với mỗi hàng hóa chỉ được thực hiện một lần.
Làm sao phân biệt hóa đơn điện tử chuyển đổi ra giấy và hóa đơn giấy?
Trên bản in chuyển đổi của hóa đơn điện tử còn có một số đặc điểm nhận biết như:
– Có dòng chữ: “HÓA ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ”.
– Có tên người, ngày – giờ in chuyển đổi.
Bình luận