Giáo dục là một ngành đặc trưng và đề cao sự uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao như cách mà giáo viên truyền dạy học sinh, đồng thời đẩy mạnh lòng tin của phụ huynh học sinh đối với đơn vị giáo dục. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu giáo dục là rất cần thiết cho các đơn vị giáo dục. Sau đây hãy cùng ACC tìm hiểu cụ thể thông qua nội dung bài viết sau:
1. Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục là các yếu tố đặc trưng gồm: tên đơn vị giáo dục, nhãn hiệu (logo), thông điệp (slogan), đồng phục giáo viên, …được phối hợp nhịp nhàng và tạo nên một chỉnh thể thống nhất làm nên nét đặc trưng riêng của một thương hiệu giáo dục. Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục là một nét đặc trưng và cũng là yếu tố bắt buộc cần có của các cá nhân, tổ chức khi thực hiện hoạt động kinh doanh.
2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục
Giáo dục là một lĩnh vực đặc thù, phụ huynh học sinh luôn quan tâm hàng đầu đến uy tín của trường học và cách đào tạo của trường. Do đó, tại bước thiết kế thương hiệu giáo dục, đơn vị giáo dục cần truyền tải tinh thần đào tạo thông qua thương hiệu một cách rõ ràng nhất về định hướng dạy học, phương pháp, châm ngôn đào tạo học sinh. Vì bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố trực tiếp tác động đến việc nghe, nhìn của phụ huynh nên đơn vị giáo dục cần chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách tinh tế, truyền tải trực tiếp tinh thần giáo dục.
Để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu giáo dục tinh tế, các đơn vị cần chú ý xây dựng các hạng mục cơ bản sau:
Tên thương hiệu (tên trường học)
Tên thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất tạo nên bộ nhận diện thương hiệu giáo dục. Thông thường, tên trường thường gắn với: khối đào tạo (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,...), địa điểm (tên xã, phường hoặc thị trấn), tên của các vị tướng tài, tên của các vị hiếu học,... tùy loại hình và tùy mục đích kinh doanh mà đơn vị giáo dục hướng đến để sử dụng một tên trường học hợp lý.
Tên thương hiệu là yếu tố nhận diện trực tiếp vì phụ huynh học sinh hầu hết sẽ sử dụng tên trường để truyền đạt thông tin, thực hiện giao dịch,... Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn tên thương hiệu vừa ấn tượng, vừa tinh tế lại gắn với hoạt động giáo dục tại trường.
Nhãn hiệu (Logo)
Tinh thần hiếu học, tinh thần đào tạo sẽ được gửi gắm một cách trực tiếp, chân thực nhất thông qua logo của trường học. Bằng việc đánh vào cái nhìn của phụ huynh, logo là một yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng trong mắt phụ huynh và giúp phụ huynh nhận biết được sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong cách dạy và học của trường thông qua sự tinh tế thể hiện tại logo.
Thông điệp (Slogan)
Việc xây dựng một thông điệp ý nghĩa, gần gũi là một trong những yếu tố gây ấn tượng với phụ huynh học sinh, để đơn vị bạn là điểm đến hàng đầu mà phụ huynh tin tưởng trên con đường trồng người.
3. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu giáo dục
Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục sẽ mang đến cho đơn vị giáo dục các lợi ích như sau:
- Thu hút được nhiều lượng học viên.
- Tạo niềm tin cho phụ huynh, mang đến một ngôi trường dạy học chuyên nghiệp.
- Mang đến sự đồng bộ, hài hòa cho toàn bộ hệ thống, quy trình của ngôi trường.
- Học viên sẽ tự hào về ngôi trường mà mình đang theo học.
- Truyền tải tinh thần, thông điệp giáo dục của trường học đến phụ huynh, học viên.
Trên đây là một số kiến thức liên quan Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Giáo Dục. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc đang tìm một đối tác cung cấp gói thiết kế nhận diện thương hiệu giáo dục năm 2023 uy tín, chuyên nghiệp thì ACC – với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những ngày đầu phát triển kinh doanh của bạn.
Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn
Liên hệ với chúng tôi:
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
Nội dung bài viết:
Bình luận