Thủ tục cấp Giấy Phép Kinh Doanh Yến Sào 2019

Trang chủ / Blog / Thủ tục cấp Giấy Phép Kinh Doanh Yến Sào 2019

 “Yến sào” là một loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, những năm gần đây. Tuy nhiên, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh cho yến sào không phải dễ dàng nếu các doanh nghiệp tự tìm hiểu, tự làm thủ tục từ khi bắt đầu cho đến khi có giấy phép bởi thủ tục rất phức tạp, rườm rà, tốn nhiều thời gian và chi phí. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Tài Chính ACC cung cấp dịch vụ Xin cấp giấy phép kinh doanh cho yến sào hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục, và các điều kiện giấy tờ cần thiết.

Xin giấy phép kinh doanh yến sào

Xin giấy phép kinh doanh yến sào

1. Có cần xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh yến xào không?

Tất cả Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP sau đây thì không phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm:

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;
  • Sơ chế nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;
  • Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;
  • Nhà hàng trong khách sạn;
  • Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Kinh doanh thức ăn đường phố;
  • Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

Vì vậy, ngoài những trường hợp liệt kê trên, tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đều phải Xin cấp giấy chứng nhân an toàn vệ sinh thực phẩm, và chỉ được cấp giấy khi đủ các điều kiện của pháp luật. Do đó giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh yến sào là bắt buộc.

2. Mức thu phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Mức phí cấp Giấy chứng nhận như sau:

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP lần đầu: 150.000 đồng/lần
  • Lệ phí cấp lại (gia hạn) cho cơ sở: 150.000 đồng/lần
  • Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/chứng chỉ.

3. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh yến sào:

giấy phép kinh doanh yến sào

Giấy phép kinh doanh yến sào

Bước 1: Lựa chọn loại hình, ngành nghề đăng kí kinh doanh

Có 2 loại hình chính cho việc kinh doanh

  • Thành lập doanh nghiệp
  • Thành lập hộ kinh doanh cá thể

Khi thành lập công ty

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các thành phần sau:

  • Hộ chiếu bản sao, thẻ căn cước bản sao, chứng minh nhân dân bản sao.
  • Tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân của tổ chức, giấy chứng nhận đăng ký công ty kinh doanh yến sào.
  • Văn bản về nội dung điều lệ của công ty sản xuất yến sào.
  • Danh sách thành viên, cũng như các cổ đông của công ty, kèm theo thông tin đầy đủ của công ty sản xuất yến sào.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.
  • Hồ sơ nộp tại phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi công ty đăng ký địa chỉ của trụ sở chính.

Khi thành lập hộ kinh doanh cá thể:

Hồ sơ hộ kinh doanh cá thể chuẩn bị như sau:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh yến sào.
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;
  • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Nộp đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ, địa điểm nộp

  • Cơ quan đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho người nộp.
  • Cấp Giấy chứng nhận đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.
  • Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

4. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh yến sào của ACC

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh yến sào

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh yến sào

Khách hàng cung cấp: Chỉ cần CMND công chứng

Phí dịch vụ trọn gói: 2 triệu (Thành lập Hộ kinh doanh cá thể), 5 triệu (Thành lập Công ty)

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của ACC:

  • Không phải đi lại
  • Nhận giấy phép tại nhà
  • Dịch vụ trọn vẹn từ A – Z
  • Cung cấp tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan đến thuế và kinh doanh
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm yến sào
  •  Hoàn tất hồ sơ xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm sản xuất yến sào
  • Tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng tại Sở Nông Nghiệp.
  • Theo dõi hồ sơ và thông báo đến khách hàng trong suốt quá trình cho đến khi hoàn tất hồ sơ và giao giấy chứng nhận.
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 0909928884

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »