Dịch vụ làm thẻ APEC tại Huyện Chư Pưh

Thẻ Apec là một loại giấy tờ thay thế VISA đi 19 quốc gia trong khối APEC. Doanh nhân khi sở hữu thẻ Apec sẽ được tự do đi lại giữa 19 quốc gia thuộc khối Apec, thuận tiện trong việc hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư giữa các quốc gia. Hiện nay, Công ty Luật ACC chuyên cung cấp Dịch vụ làm thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh.

dich-vu-lam-the-apec-tai-huyen-chu-puh

 Dịch vụ làm thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC) là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Do đó, thẻ APEC được xem như là giải pháp tối ưu nhất mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên tại các nước trong khối APEC.

>> Bài viết Thẻ apec có tác dụng gì? sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc. 

2. Bảng chi phí dịch vụ làm thẻ APEC tại huyện Chư Puh

Theo Thông tư 29/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, mức phí cấp thẻ APEC cho cá nhân là 200.000 đồng/thẻ.

Như vậy, bảng chi phí dịch vụ làm thẻ APEC tại huyện Chư Puh bao gồm:

  • Phí cấp thẻ APEC: 200.000 đồng/thẻ
  • Phí dịch vụ: Từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/thẻ

Tổng chi phí làm thẻ APEC tại huyện Chư Puh dao động từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/thẻ.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các đơn vị cung cấp dịch vụ thường sẽ thu thêm một khoản phí dịch vụ ngoài phí cấp thẻ APEC của cơ quan nhà nước. Mức phí dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/thẻ.

3. Dịch vụ làm thẻ APEC tại huyện Chư Puh bao gồm những gì?

Dịch vụ làm thẻ APEC thường bao gồm các công việc sau:

  • Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục làm thẻ APEC.
  • Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác.
  • Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình giải quyết.
  • Nhận kết quả và bàn giao thẻ APEC cho doanh nhân.

4. Thủ tục làm thẻ APEC 

thu-tuc-lam-the-apec-tai-huyen-chu-puh
Thủ tục làm thẻ APEC 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nhân cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại mục 2 nêu trên. Hồ sơ cần được chuẩn bị đầy đủ và chính xác để tránh bị từ chối giải quyết.

Lưu ý:

  • Hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân phải được công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt.
  • Giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải được công chứng.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực kinh doanh phải được công chứng.
  • Ảnh thẻ 4x6cm nền trắng phải được chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nhân có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế nơi doanh nghiệp có trụ sở chính hoặc chi nhánh.

Lưu ý:

  • Khi nộp hồ sơ, doanh nhân cần mang theo bản gốc hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Bước 3: Kiểm tra hồ sơ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sẽ kiểm tra hồ sơ của doanh nhân. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ

Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sẽ yêu cầu doanh nhân bổ sung hoặc chỉnh sửa hồ sơ.

Bước 5: Cấp thẻ APEC

Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sẽ cấp thẻ APEC cho doanh nhân.

Lưu ý:

  • Thẻ APEC có thời hạn 05 năm.
  • Doanh nhân cần mang theo thẻ APEC khi nhập cảnh, quá cảnh, và lưu trú ngắn hạn tại các nền kinh tế thành viên APEC.

5. Điều kiện xin cấp thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh

Để được cấp Thẻ APEC, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở huyện Tận Hưng phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty.

* Nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

  • Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý trong Công ty từ cấp trưởng phòng trở lên.
  • Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.
  • Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ với các nước trong khối APEC.

* Nhóm điều kiện đối với Công ty tại Huyện Chư Pưh bao gồm:

  • Công ty có năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác, thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác thuộc các nước thành viên khối APEC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.
  • Công ty không nợ thuế đến thời điểm đề nghị xét cho phép sử dụng thẻ APEC và không bị xử lý về hành vi trốn thuế tính từ hai năm gần nhất kể từ thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC.
  • Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

6. Hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Huyện Chư Pưh gồm những gì?

Tương ứng với hai giai đoạn như đề cập tại Mục 5 ở trên, Hồ sơ từng giai đoạn gồm:

* Hồ sơ Giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND gồm có:

  1. Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về: 211015-mau-apec-long-an);
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ/đầu tư kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;
  4. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  5. Quyết định bổ nhiệm của Doanh nhân;
  6. Sổ Bảo hiểm xã hội;
  7. Văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp;
  8. Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

* Hồ sơ Giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh gồm:

  1. Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải về; 211015-mau-apec-X05-QLXNC);
  2. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  3. Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  4. Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An;
  5. Hồ sơ pháp nhân của công ty.

7. Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC ở đâu?

Tại mỗi giai đoạn, hồ sơ xin cấp thẻ APEC được nộp tại các cơ quan khác nhau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Các bạn lưu ý KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND tỉnh mà nộp tại quầy Sở Ngoại vụ – Trung tâm hành chính công tỉnh. Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn được UBND tỉnh phân công làm đầu mối phụ trách tiếp nhận và xử lý hồ sơ APEC.

Giai đoạn 2: Sau khi có quyết định của UBND tỉnh chấp thuận cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC, bạn nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đại diện tại TP. Hồ Chí Minh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

>> Đọc thêm bài viết Quy định về thẻ Apec mới nhất 2024 để cập nhật thông tin. 

8. Dịch vụ làm thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh của công ty Luật ACC

Khi sử dụng dịch vụ làm thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh của công ty Luật ACC bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:
  • Khi sử dụng Dịch vụ ly hôn thuận tình tại Huyện Chư Pưh của công ty Luật ACC bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:
  • Với đội ngũ nhân viên có trình độ cao và sự tận tâm với nghề luật, hết lòng vì quyền lợi khách hàng. Công ty Luật ACC luôn cố gắng cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất, phân tích đánh giá và tổng hợp để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty Luật ACC, khách hàng có thể yên tâm về cách làm việc cũng như kết quả đem lại cho khách hàng luôn là kết quả tối ưu nhất cùng với một mức phí phù hợp nhất. Hiểu được những khó khăn của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trong các cuộc tranh chấp, công ty luật ACC luôn cân nhắc điều chỉnh mức phí sao cho phù hợp để giảm bớt gánh nặng và tài chính cho khách hàng
  • Miễn phí tư vấn trực tuyến: Hiện nay, hiểu được sự bận rộn của các bạn, có thể bạn sẽ không có thời gian để đến trực tiếp văn phòng Luật của công ty Luật ACC. Vì vậy, để hỗ trợ một cách tối đa cho khách hàng, công ty Luật ACC cung cấp hai hình thức tư vấn pháp luật. Một là, bạn có thể đến trực tiếp tại văn phòng để được tư vấn; hai, bạn cũng có thể gọi cho chúng tôi thông qua số hotline của văn phòng Luật sư. Chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên trực 24/7 để kịp thời tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Khi khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho công ty Luật ACC để phục vụ cho quá trình giải quyết vụ việc, khách hàng có thể yên tâm về tính bảo mật của thông tin cá nhân khách hàng của công ty luật ACC. Chúng tôi luôn tôn trọng khách hàng, và giữ bảo mật thông tin cho khách hàng cũng là một cách để chúng tôi thể hiện sự tôn trọng của công ty đối với khách hàng.

9. Câu hỏi thường gặp

9.1 Ai được làm thẻ Apec tại Huyện Chư Pưh?

Doanh nhân xin cấp thẻ APEC phải thuộc một trong các chức danh sau đây trong Công ty:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  • Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  • Kế toán trưởng;
  • Trưởng phòng;
  • Trưởng chi nhánh.

9.2 Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ Apec?

Hồ sơ xin cấp thẻ APEC phải trải qua quá trình kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong một thời gian khá dài (từ 4-6 tháng) qua hai giai đoạn theo Mục 5 ở trên. Những vấn đề mà các Doanh nhân và Công ty xin cấp thẻ APEC thường gặp nhất trong quá trình xét duyệt cấp thẻ là:

  • Trong thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền đã phát hiện nhiều trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ APEC không đúng mục đích đi công tác, thay vào đó là sử dụng thẻ với mục đích cá nhân, du lịch. Để hạn chế tình trạng này, UBND tỉnh sẽ xem xét hồ sơ xin cấp thẻ một cách chặt chẽ hơn, kiểm tra trên thực tế hoạt động của Công ty để đánh giá năng lực sản xuất, hợp tác cũng như nhu cầu “thật sự” đi công tác nước ngoài của Doanh nhân xin cấp thẻ.
  • Doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ APEC.
  • Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác thuộc các nước trong khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.
  • Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…
  • Cơ quan xử lý hồ sơ còn có thể yêu cầu Doanh nhân, Công ty giải trình các vấn đề có liên quan đến tình hình hoạt động, năng lực sản xuất, hợp tác với các đối tác nước APEC của Công ty.

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ khi gặp vấn đề thì có khả năng hồ sơ “bị treo” hoặc bị từ chối rất cao. Vì thế một giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bạn chính là sử dụng dịch làm thẻ APEC.

3. Tại sao doanh nhân nên có thẻ Apec?

Thẻ APEC thật sự là một tấm thẻ thông hành quyền năng mang đến nhiều lợi ích cho Doanh nhân sở hữu thẻ bao gồm:

  • Miễn Visa đi 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.
  • Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với xin visa.
  • Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin visa.
  • Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia.
  • Thời hạn sử dụng lâu dài, lên đến 5 năm.
  • Được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo