Công văn xin phép tổ chức sự kiện một trong những văn bản hành chính thông dụng được nhiều người quan tâm. Trong bài viết bên dưới ACC sẽ cập nhất mẫu mới nhất để quý khách tham khảo.
Công văn là hình thức văn bản hành chính dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động hàng ngày để thực hiện các hoạt động thông tin và giao dịch nhằm thực hiện các chức năng và nhiệm vụ của tổ chức. Bởi vậy, trong hoạt động tổ chức nói chung còn sử dụng công văn xin phép tổ chức sự kiện với mẫu dưới đây.

1. Công văn xin phép tổ chức sự kiện là gì?
Tổ chức sự kiện hay quản lý sự kiện là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một chương trình, sự kiện diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi nó kết thúc. Bắt đầu bằng việc lên ý tưởng, kịch bản, thiết kế, thi công và tổ chức.
Các hoạt động tổ chức sự kiện bao gồm nhiều lĩnh vực: cá nhân, xã hội, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao,… thông qua các hình thức như roadshow, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội, … nhằm mục đích truyền đi những thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng của mình nhận thức được.
Như vậy, công văn xin phép tổ chức sự kiện là công văn gửi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức sự kiện nhằm chờ chấp thuận ý kiến được tổ chức sự kiện trên lãnh thổ Việt Nam.
Xem thêm: Xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện ngoài trời.
2. Có được làm công văn xin phép tổ chức sự kiện không?
Dựa trên các văn bản pháp luật có liên quan cụ thể Nghị định 103/2009/NĐ-CP, Nghị định 01/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2012/NĐ-CP, Quyết định 76/2010/QĐ-TTg thì khi tổ chức sự kiện, phải đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thường thì phải đảm bảo hồ sơ nhất định, trong đó có đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện thay vì công văn, được hiểu là mẫu đơn được đơn vị có nhu cầu tổ sự kiện gửi đến Sở Văn hóa thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh/ thành .Tùy theo quy mô, mục đích, nơi mà đơn vị mong muốn thì gửi lên các cơ quan có thẩm quyền khác nhau xem xét các nội dung trong đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện.
3. Các nội dung trong công văn xin phép tổ chức sự kiện
Công văn phải có đủ các phần sau đây:
- Quốc hiệu và tiêu ngữ.
- Địa danh và thời gian gửi công văn.
- Tên cơ quan chủ quản và cơ quan ban hành công văn.
- Chủ thể nhận công văn (cơ quan hoặc cá nhân).
- Số và ký hiệu của công văn.
- Trích yếu nội dung.
- Nội dung công văn.
- Chữ ký, đóng dấu.
- Nơi gửi.
- Phần mở đầu: Nêu lý do, tóm tắt mục đích viết Công văn
- Công văn hướng dẫn: hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cấp dưới.
- Công văn đôn đốc: đôn đốc cấp dưới, tránh được sự thiếu triệt để trong những hoạt động chuyên môn hoặc kịp thời chỉ ra những sai sót cần khắc phục trong thực tiễn.
- Phần nội dung: Nêu cách giải quyết, nêu quan điểm, thái độ của cơ quan gửi Công văn. Trong nội dung công văn thường có 3 phần là:
- Viện dẫn vấn đề.
- Giải quyết vấn đề.
- Kết luận vấn đề.
4. Mẫu đơn, công văn xin phép tổ chức sự kiện
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————————-
……., ngày…tháng…năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
(Về việc: Cấp phép tổ chức sự kiện)
Kính gửi: – Cục Nghệ thuật biểu diễn
– Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh …
– Ủy ban nhân dân ….
- Căn cứ Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.
Tên đơn vị: …………(1)
Địa chỉ: ……(2)
Điện thoại: ……(3)
Giấy phép kinh doanh: ……(4)
Quyết định thành lập đơn vị số: …….nơi cấp: ………(5)
Họ và tên người đại diện: ……(6)
Chức vụ: ……(7)
Căn cứ Quyết định số … ngày… của Hội đồng nghệ thuật… và điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 79/2012/NĐ-CP:
“Điều 3. Chính sách của Nhà nước
Nhà nước ban hành các chính sách sau đây:
- a) Khuyến khích tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu theo quy định của pháp luật; …”
Chúng tôi xin cấp Giấy phép tổ chức kiện:
Sự kiện: (8)
Bao gồm các chương trình:
– Tên chương trình: (9)
+ Thời gian: (10)
+ Thời lượng chương trình (số phút): (11)
+ Người chịu trách nhiệm chương trình: (12)
+ Địa điểm: (13)
– …
Chúng tôi xin cam kết:
– Thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.
– Chịu trách nhiệm về mọi vi phạm pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan.
– Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.
Hồ sơ nộp kèm theo: (14)
– …
Kính mong Ủy ban nhân dân huyện B và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh A xem xét và giải quyết.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
5. Những câu hỏi thường gặp.
Mẫu đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện là gì?
Mẫu đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện là mẫu đơn được đơn vị có nhu cầu tổ sự kiện gửi đến Sở Văn hóa thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh/ thành .Tùy theo quy mô, mục đích, nơi mà đơn vị mong muốn thì gửi lên các cơ quan có thẩm quyền khác nhau xem xét các nội sung trong đơn xin cáp phép tổ chức sự kiện
Mẫu đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện để làm gì?
Mẫu đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện là mẫu đơn được tổ chức tạo lập để xin phép cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức sự kiện xem xét, chấp thuận nội dung tổ chức sụ kiện của đơn vin tổ chức sự kiện
Có bắt buộc phải xin giấy phép tổ chức hội thảo không?
Đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện, hội thảo. Trước khi cá nhân, tổ chức thực hiện việc tổ chức một sự kiện hay hội thảo, hội nghị. Họ đều phải có giấy phép được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền
Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện hội thảo ở đâu?
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định. Cơ quan, đơn vị (đối tượng) xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền theo các phương thức sau:
– Nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền.
– Nộp qua đường bưu điện. Nếu cơ quan có thẩm quyền có áp dụng thực hiện phương thức này.
– Nộp qua mạng. Nếu cơ quan có thẩm quyền có áp dụng phương thức này.
Toàn bộ những nội dung trên là hướng dẫn của ACC về công văn xin phép tổ chức sự kiện. Để đảm bảo cho hoạt động của các tổ chức diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện, việc tuân thủ các quy định về soạn thảo công văn là một điều cần thiết. Bởi vậy, khi có nhu cầu, liên hệ với ACC qua 1900.3330 để biết thêm chi tiết nhé!
Nội dung bài viết:
Bình luận