Bạn có biết, không ít quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường vì không để tâm triển khai các chiến lược marketing hợp lý cho quán mà phải ngậm ngùi nhận cái kết thua lỗ chỉ sau 2 năm hoạt động.
Kinh doanh quán bar, quán nhậu nói chung và kinh doanh các mô hình F&B khác nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng bởi thị trường cạnh tranh rất khắc nghiệt. Việc ứng dụng một chiến lược Marketing hợp lý, đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, khai thác tốt nhu cầu của họ sẽ giúp quán bar, quán nhậu của bạn giành được lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác.
Chương trình khuyến mãi quán nhậu
Một số chương trình khuyến mãi quán nhậu
Khuyến mãi ngày khai trương
Vào ngày tiên phong, chúng tôi sẽ thuyết phục người mua bằng một chiến dịch mê hoặc. Các bữa ăn trên mức này sẽ phân phối những tặng thêm :
- Cho khách quay vòng tròn của số phận hoặc rút ngẫu nhiên những phiếu giảm giá cho bữa ăn, bữa nhậu tiếp theo .
- Một bữa tiệc combo khuyến mãi bữa ăn trọn gói. Đặt theo combo sẽ rẻ hơn gọi từng món nhiều lần .
- Đăng nhập và đăng về shop / phương tiện đi lại truyền thông online của shop bạn để được giảm giá trên hóa đơn của bạn .
- Cửa hàng, quán nhậu trình làng móc chìa khóa và đồ lưu niệm nhẹ có logo của shop .
- Ghi nhận người mua bằng đồ ăn nhẹ không lấy phí như đậu phộng, khô gà và trái cây
- Nhận rượu không lấy phí khi mua từ 5, 6 món trở lên
- Thương Mại Dịch Vụ khuyến mại đưa khách về nhà bảo đảm an toàn sau khi uống
- Quà khuyến mãi ngay như phi tiêu chơi game show để nhận
Và còn nhiều chương trình khuyến mãi quán nhậu khác phù hợp cho ngày khai trương. Nếu bạn dự định trở thành chủ sở hữu trong tương lai, hãy xem xét một kế hoạch quảng cáo phù hợp để giữ chân khách hàng của bạn.
Giảm giá, quà tặng, voucher
- Chương trình hành vi khuyến mãi ngay quà độc lạ và ghi dấu ấn tên thương hiệu tương thích với những dịp như khai trương mở bán, lễ kỷ niệm, sinh nhật … Quà Tặng Kèm độc lạ, giá trị lôi cuốn sự chăm sóc của người mua và người thân trong gia đình, bè bạn ngày càng ngày càng tăng. Voucher nước uống, bia, đồ ăn kèm cũng là hình thức quà Tặng Kèm mê hoặc .
- Giảm giá là hình thức khuyến mại đã có từ truyền kiếp và vận dụng cho hầu hết những mô hình dịch vụ, mẫu sản phẩm kinh doanh thương mại. Mức chiết khấu từ 10 % đến 50 % tùy theo loại sản phẩm và tiềm năng bán hàng của shop. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo những chương trình giảm giá mê hoặc như sau để lôi cuốn người mua .
Khuyến mãi vào khung giờ vàng
Bằng cách này, shop sẽ giúp lôi cuốn nhiều người mua hơn vào những khung giờ “ ế ” trong ngày, ví dụ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng, 3 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Các shop, quán nhậu hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống trong giờ thấp điểm, năng lực sử dụng nguyên vật liệu dịch chuyển hơn, giảm ngân sách lưu kho và tăng lệch giá hàng ngày .
Tri ân khách hàng
Nhiều cửa hàng không chỉ củng cố mối quan hệ với những khách hàng trung thành, mà còn giúp nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi quán nhậu, mã giảm giá cho các khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là cách để chủ doanh nghiệp, thương hiệu bày tỏ và gửi thư cảm ơn đến khách hàng của mình.
Chương trình này không chỉ là thời cơ để những shop giữ chân và lôi cuốn người mua thân thương mà còn nâng cao giá trị tên thương hiệu, tiếp thị loại sản phẩm và dịch vụ, tạo hình ảnh đẹp trong tâm lý người mua …
2. Những lưu ý khi lên kế hoạch làm chương trình khuyến mãi
Thời điểm tiến hành chương trình
Các chương trình khuyến mãi quán nhậu cần được tổ chức vào thời điểm mà càng có nhiều người tham gia càng tốt. Vì vậy cần chú ý về thời gian tiến hành chương trình để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian tốt nhất để đăng thông báo là khoảng một tuần trước ngày áp dụng. Đó là thời gian đủ để khách hàng liên hệ và chọn mời bạn bè hay chốt giao dịch.
Ngoài ra, so với những ngày lễ hội, bạn cần vận dụng trước một tháng để hưởng ứng việc vận động và di chuyển và mang lại bầu không khí mới cho người mua của mình .
Phương thức quảng bá
Sau khi lên kế hoạch chi tiết chương trình khuyến mãi quán nhậu, bạn cần bắt đầu thông báo khai trương bằng cách truyền thông rộng rãi và phát tờ rơi quảng cáo nhà hàng, quán cà phê khai trương cho khách hàng. Bạn cũng cần có kế hoạch quảng bá cụ thể cho dịp khai trương nhà hàng.
Ví dụ : thuê viết bài PR cho thông cáo báo chí truyền thông trực tiếp thông tin mở bán khai trương nhà hàng quán ăn, nhà hàng quán ăn của bạn hay những chiến dịch truyền thông online trên những mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube .
Tuy nhiên, kênh này cần được góp vốn đầu tư trước 1,2 tháng để tăng tương tác, góp vốn đầu tư quảng cáo liên tục để hút lượng người mua tiềm năng và tạo ấn tượng. Giới thiệu về nhà hàng quán ăn hoặc nhà hàng quán ăn của bạn. Sau đó, khi ngày khai trương mở bán nhà hàng quán ăn đến gần, hãy viết status mời mở bán khai trương, thông tin mở bán khai trương, đăng quảng cáo, khuyến mãi trên mạng xã hội. Gửi lời mời đến những khách quen cần sang chảnh và lịch sự và trang nhã. Phát tờ rơi, băng rôn, quảng cáo ngoài trời và áp phích trong và xung quanh nhà hàng quán ăn .
Lợi nhuận
Nhiều nhà hàng không chỉ tăng doanh thu, kiếm lợi nhuận mà còn đưa ra các chương trình khuyến mãi quán nhậu hấp dẫn để tiếp cận khách hàng mới và mở rộng thị trường.
Nhưng bạn vẫn cần giám sát kỹ lưỡng những quyền lợi mà mình nhận được, những trường hợp rủi ro đáng tiếc xảy ra là gì và cần đưa ra giải pháp khắc phục sự cố để không gặp rắc rối .
Nhiều nhà hàng quán ăn đã phải đóng cửa để khởi đầu chương trình khuyến mãi mà không Dự kiến được sức tiêu thụ của người mua, gây ra những tổn thất không hề bù đắp được .
Tạm kết
Bên trên là bài viết về chương trình khuyến mãi quán nhậu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức về chương trình khuyến mãi và áp dụng chúng vào quán của riêng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận