Chương trình khuyến mãi được các shop thời trang lớn nhỏ áp dụng để thu hút khách hàng, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Vậy có những chương trình khuyến mãi nào tiềm năng dành cho shop quần áo?
Chương trình khuyến mãi quần áo thu hút khách hàng
1. Khuyến mãi khi mua số lượng lớn
Với chương trình khuyến mãi khi mua số lượng nhiều, shop quần áo có thể kích thích khách mua nhiều hàng hơn. Cách này cũng đem đến tâm lý “được hưởng nhiều ưu đãi” cho khách hàng.
Gợi ý:
- Mua 4 tặng 1.
- Mua trên 5 sản phẩm được mua thêm 1 sản phẩm với giá gốc.
2. Khuyến mãi theo khung thời gian nhất định
Shop quần áo có thể thực hiện khuyến mãi theo khung thời gian nhất định nào đó (giờ vàng, ngày vàng hoặc tuần lễ vàng). Chương trình này khuyến khích khách hàng đến mua sắm ở khung thời gian cụ thể để được hưởng ưu đãi.
Gợi ý:
- Giờ vàng 10h00 – 12h00: đồng giá áo sơ mi 99k.
- Tuần đầu của mỗi tháng: giảm giá 30%.
3. Tặng voucher khuyến mãi
Tặng voucher khuyến mãi là hình thức đơn giản nhưng hiệu quả cao, kích thích khách hàng mua sắm tại shop và tạo động lực để họ quay lại những lần sau.
Ví dụ:
- Mua hóa đơn trên 500.000 vnđ, tặng voucher giảm giá 40% cho lần mua sau.
- Tặng voucher mua hàng 200.000 vnđ cho lần mua sau, áp dụng cho hóa đơn trên 1.000.000 vnđ.
4. Khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng
Đây là chương trình khuyến mãi được nhiều cửa hàng áp dụng, không riêng gì lĩnh vực thời trang. Shop có thể chuẩn bị các món quà nhỏ để khách tham gia bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng (áp dụng cho các hóa đơn giá trị nhất định). Với cách này khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và may mắn khi nhận quà, từ đó kích thích khách mua hàng.
5. Giảm giá qua thẻ tích điểm
Giảm giá thông qua thẻ tích điểm là cách để shop quần áo gia tăng sự gắn bó của khách, thu hút khách quay lại mua hàng nhiều lần. Mỗi lần mua sắm, khách sẽ được shop tích điểm và số điểm sẽ được cộng dồn cho các lần mua tiếp theo. Các shop cần đưa ra chính sách quy đổi mức điểm tích lũy thành tiền để giảm giá trực tiếp cho khách ở lần mua sau.
- Gợi ý: Cứ mỗi 100.000 vnđ sẽ tích thành 1 điểm, đạt 10 điểm khách sẽ được giảm giá 10% cho lần mua sau.
6. Giảm giá hàng bán chậm, hàng trưng bày
Hàng tồn là vấn đề nan giải của không ít shop quần áo, làm “đóng băng” nguồn vốn. Chương trình khuyến mãi phù hợp sẽ giúp shop có thể tiêu thụ hàng tồn, hàng trưng bày… để nhanh chóng thu hồi vốn.
Với các sản phẩm này, shop có thể khuyến mãi với giá rẻ để khách cảm thấy hài lòng. Tất nhiên là cần đi kèm các chính sách rõ ràng: được mua hàng dưới giá nhập, không đổi trả hay bảo hành sản phẩm.
7. Khuyến mãi dịp lễ tết
Các dịp lễ tết (8/3, 20/11, 30/4, tết Nguyên Đán…) thì nhu cầu mua sắm quần áo sẽ tăng. Đây là dịp lý tưởng để các shop quần áo triển khai khuyến mãi, thu hút khách hàng.
8. Khuyến mãi tri ân khách hàng
Những khuyến mãi tri ân khách hàng VIP, khách hàng thân quen cũng là cách để shop thể hiện sự quan tâm đến khách, tạo thiện cảm của khách với thương hiệu.
Gợi ý:
- Vào dịp sinh nhật, khách có thể một sản phẩm ở shop với giá cực sốc.
- Tặng quà cho khách dịp sinh nhật.
9. Khuyến mãi khi like, share, follow shop trên mạng xã hội
Các trang mạng xã hội ngày càng thể hiện vị thế trong việc tăng cường độ phủ sóng của cửa hàng thời trang. Vì vậy, shop có thể triển khai các khuyến mãi hấp dẫn khi kêu gọi khách hàng like, share, follow các kênh mạng xã hội của shop.
Gợi ý:
- Giảm 10% hóa đơn cho khách like, share, follow facebook shop.
- Mini game cho khách hàng dùng facebook (kèm yêu cầu like, share, follow facebook shop).
10. Khuyến mãi ra mắt hàng mới
Với các sản phẩm quần áo mới ra mắt, shop có thể suy nghĩ đến việc áp dụng khuyến mãi để quảng bá sản phẩm, tăng khả năng bán hàng.
Gợi ý:
- Mua hàng giá ưu đãi với 50 sản phẩm đầu tiên.
- Tặng kèm quà cho 50 khách mua sản phẩm đầu tiên.
Có rất nhiều chương trình khuyến mãi mà shop quần áo có thể triển khai để thu hút khách hàng. Tuy vào tình hình kinh doanh, nhu cầu mà chủ shop có thể tham khảo các chương trình đã nêu trên.
Nội dung bài viết:
Bình luận