Chương trình khuyến mãi khai trương

Bạn đang chuẩn bị khai trương nhà hàng, quán cafe của mình, bạn đang loay hoay tìm ý tưởng để thu hút khách hàng chú ý và tham gia vào buổi hôm ấy. Nhưng bạn chưa biết làm thế nào, tổ chức ra sao hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm thu hút khách đến ngày khuyến mãi khai trương trong bài viết này nhé!

Chương trình khuyến mãi khai trương

Chương trình khuyến mãi khai trương

1. Lên kế hoạch chương trình khuyến mãi khai trương giảm giá hấp dẫn

Nhắc tới khai trương, người ta sẽ nghĩ ngay tới chương trình khai trương giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, vì vậy, đây chính điểm thu hút và hấp dẫn nhiều người tham gia. Hãy lên cho nhà hàng, quán ăn của mình một chương trình khai trương ấn tượng, nhiều ưu đãi và thông báo trên tất cả phương tiện truyền thông để mọi người năm bắt được kịp thời để tham gia.

Một số chương trình khuyến mãi khai trương có thể áp dụng như:

  • Bốc thăm trúng thường, tham gia trò chơi để nhận giải thưởng giá trị.
  • Giảm giá 10% -50% trên món ăn, trên suất.
  • Giảm khi đi theo nhóm: Đi 4 tính tiền 3
  • Tặng voucher
  • Check-in tại nhà hàng để nhận giảm giá, voucher
  • Tổ chức cuộc thi thách thức ăn uống trong ngày khai trương. VD: 1 mình ăn chiếc Pizza 60cm được tặng 3.000.000đồng…

2. Thông báo và truyền thông trước về sự kiện khai trương

wKYTNRLA9eXJwAAAABJRU5ErkJggg==

Sau khi lên chương trình khuyến mại chi tiết, hãy triển khai thông báo khai trương bằng cách truyền thông rộng rãi, phát tờ rơi khai trương nhà hàng, quán cafe để khách hàng biết đến. Bạn cũng cần phải có lịch trình quảng cáo cụ thể cho việc khai trương nhà hàng của mình. Chẳng hạn:

  • Thực hiện thuê viết bài PR thông cáo báo chí với nội dung thông báo trực tiếp về chương trình khai trương của nhà hàng, quán ăn của bạn. Các chương trình khuyến mãi đặc sắc hấp dẫn khiến khách hàng phải đến thử ngay.
  • Chọn chuyên mục và kênh báo PR phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: nhà hàng của bạn đối tượng là khách sang trọng, thu nhập cao, độ tuổi 25-40 tuổi. Hãy chọn kênh báo phù hợp với đối tượng nhà hàng của mình.
  • Bài giới thiệu tới một số kênh diễn đàn ẩm thực nổi tiếng như: Foody, Ăn gì hôm nay, Món ngon Hà Nội…
  • Bạn cần lên chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, instagram, youtube… Nhưng kênh này cần đầu tư trước 1,2 tháng để tăng lượng tương tác, đầu tư chạy quảng cáo để lượng khách hàng tiềm năng kịp thẩm thấu và có ấn tượng tới nhà hàng, quán ăn của bạn.
  • Và khi gần đến ngày nhà hàng sắp khai trương thì viết status mời khai trương, stt thông báo khai trương cửa hàng và chạy quảng cáo, sedding rộng khắp MXH.
  • Gửi thư mời cho tất cả khách thân quen cần sự trang trọng, lịch thiệp.
  • Phát tờ rơi, treo băng rôn, quảng cáo ngoài trời, poster tại nhà hàng cũng như khu vực lân cận.

3. Tổ chức các tiết mục văn nghệ, hoạt náo viên, múa lân trong ngày khai trương nhà hàng, quán cafe

Hình thức tổ chức các tiết mục văn nghệ với các hoạt náo viên và các tiết mục gây chú ý như múa lân, múa rồng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của những người đi đường, những khách hàng xung quanh cửa hàng, quán của bạn để ý đến nhà hàng và ấn tượng vào nhà hàng của bạn.

Vì vậy trong ngày khai trương, những tiết mục văn nghệ, múa lân cùng với MC làm khuấy động không khí là điều không thể thiếu. Tùy thuộc vào kinh phí của bạn và cửa hàng để có thể mời các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với MC, ca sĩ nổi tiếng hay đơn giản là những đội tổ chức sự kiện bình dân với các MC, ca sĩ với mức chi phí trung bình.

Nhưng dù thế nào đi nữa, dù bạn tổ chức to, hay nhỏ, chuyên nghiệp hay bình dân thì vào ngày khai trương bạn cũng đừng quên phần cắt băng khai trương và một đội múa lân thật náo nhiệt.

4. Có tiệc party nhỏ để tạo sức hút tới mọi người qua lại

Trong ngày khai trương bạn có thể mở tea – break hoặc party buffet đồ ngọt hoặc mặn tùy theo không gian. Ngày khai trương sức hút rất lớn, bạn có thể tổ chức chương trình trong khoảng 2 tiếng, sau đó sẽ phục vụ khách ăn uống ngay bằng những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chắc chắn khách hàng sẽ đi theo nhóm và ủng hộ bạn hết sức nhiệt tình.

5. Ý tưởng tổ chức chương trình khuyến mãi khai trương 

Chương trình khuyến mãi khai trương nhà hàng, quán ăn

  • Thử thách thi ăn
  • Khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần lễ khai trương
  • Khuyến mãi hấp dẫn dành cho những khách hàng có sinh nhật trùng với ngày khai trương nhà hàng, quán ăn
  • Giảm giá combo hoặc set đồ ăn
  • Giảm giá tổng bill
  • Tặng free nước uống hoặc đồ tráng miệng
  • Checkin nhận voucher

Chương trình khuyến mãi khai trương quán cafe, trà chanh, sữa chua, trà sữa

  • Mua 1 tặng 1, hoặc 2 tặng 1
  • Giảm giá
  • Quà tặng/ voucher
  • Đồng giá
  • Thẻ tích điểm
  • Free Topping
  • Bốc thăm may mắn cho khách hàng
  • Miễn phí upsize
  • Freeship – Miễn phí vận chuyển
  • Check in nhận quà hoặc khuyến mãi hóa đơn

Những lưu ý khi tổ chức khuyến mãi khai trương nhà hàng, quán ăn

Tổ chức khuyến mãi khai trương chắc chắn lượng khách trong thời gian này sẽ tăng lên đột ngột. Nhà hàng, quán ăn của bạn cần chuẩn bị sản phẩm, đội ngũ nhân sự… để phục vụ tốt tất cả khách hàng. Đảm bảo thực khách sẽ hài lòng và chắc chắn sẽ quay lai ngay cả khi các chương trình khuyến mãi khai trương kết thúc.

Ngoài ra, cần tổ chức và quản lý các chương trình khuyến mãi nhà hàng, quán ăn khoa học, hạn chế thất thoát.

6. Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Các loại chương trình khuyến mại phổ biến là gì?

Trả lời: Các loại chương trình khuyến mại phổ biến bao gồm:

  • Giảm giá, khuyến mãi: Đây là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất, được nhiều thương nhân áp dụng. Thương nhân có thể giảm giá, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác theo mức %, giá trị, hoặc theo số lượng hàng hóa, dịch vụ mua.
  • Tặng quà, tặng thưởng: Chương trình này thường được áp dụng cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác mua hàng hóa, dịch vụ với giá trị nhất định hoặc đạt điều kiện nhất định. Quà tặng, thưởng có thể là hàng hóa, dịch vụ, hoặc tiền mặt.
  • Hỗ trợ chi phí: Chương trình này nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, khách hàng, đối tác trong việc mua hàng hóa, dịch vụ của thương nhân. Thương nhân có thể hỗ trợ chi phí cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như: hỗ trợ chi phí vận chuyển, hỗ trợ chi phí lắp đặt, hoặc hỗ trợ chi phí sử dụng.
  • Quay số trúng thưởng: Đây là hình thức khuyến mãi mang tính may rủi, trong đó người tiêu dùng, khách hàng, đối tác có cơ hội trúng thưởng khi tham gia chương trình. Giải thưởng có thể là hàng hóa, dịch vụ, hoặc tiền mặt.

Câu hỏi 2: Thương nhân cần lưu ý những gì khi thực hiện chương trình khuyến mại?

Trả lời: Khi thực hiện chương trình khuyến mại, thương nhân cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tuân thủ quy định của pháp luật về khuyến mại: Thương nhân cần tuân thủ các quy định của pháp luật về khuyến mại, đặc biệt là các quy định về đăng ký chương trình khuyến mại mang tính may rủi.
  • Lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp: Thương nhân cần lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp với mục tiêu và ngân sách của chương trình khuyến mại.
  • Quy định rõ ràng về thể lệ chương trình khuyến mãi: Thương nhân cần quy định rõ ràng về thể lệ chương trình khuyến mãi, bao gồm các thông tin như: đối tượng tham gia, điều kiện tham gia, thời gian, địa điểm, cách thức tham gia, giải thưởng, cách thức trao giải,...
  • Tuyên truyền, quảng bá chương trình khuyến mãi: Thương nhân cần tuyên truyền, quảng bá chương trình khuyến mãi rộng rãi đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác để thu hút sự tham gia.

Câu hỏi 3: Người tiêu dùng, khách hàng, đối tác cần lưu ý những gì khi tham gia chương trình khuyến mại?

Trả lời: Khi tham gia chương trình khuyến mại, người tiêu dùng, khách hàng, đối tác cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ về thể lệ chương trình khuyến mãi: Người tiêu dùng, khách hàng, đối tác cần tìm hiểu kỹ về thể lệ chương trình khuyến mãi để đảm bảo rằng mình đủ điều kiện tham gia và có thể thực hiện đúng các quy định của chương trình.
  • Theo dõi thông tin về chương trình khuyến mãi: Người tiêu dùng, khách hàng, đối tác cần theo dõi thông tin về chương trình khuyến mãi để nắm bắt kịp thời các thay đổi, cập nhật mới nhất.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục tham gia chương trình khuyến mãi: Nếu chương trình khuyến mại yêu cầu người tiêu dùng, khách hàng, đối tác nộp hồ sơ, thủ tục tham gia, người tiêu dùng, khách hàng, đối tác cần chuẩn bị đầy đủ và đúng hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo