Chi phí giao dịch là gì? - Công ty Luật ACC

Hiện nay bạn đọc có thể rơi vào những tình huống phải làm việc với những loại chi phí khác nhau, theo đó, có một khái niệm gọi là Chi phí giao dịch. Vậy Chi phí giao dịch là gì? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo thông tin qua bài viết sau đây:

89897353 2880177462042709 3455549567590727680 O

Chi phí giao dịch là gì? - Công ty Luật ACC

1. Khái niệm chi phí

Chi phí có thể được hiểu là các hao phí về nguồn lực, là những số tiền phải trả để được đạt một mục đích nào đó hay là số tiền phải trả để thực hiện hoạt động kinh tế. Thông qua chi phí thì các doanh nghiệp, công ty sẽ xác định, thực hiện được hoạt động kinh tế một cách có hiệu quả. Từ đó có những phương án tối ưu nhất về nhân sự, về tổ chức,… để mang lại hiệu quả cao trong công việc.

2. Chi phí giao dịch là gì?

Chi phí giao dịch là chi phí phát sinh khi mua hoặc bán một hàng hóa hoặc dịch vụ. Chi phí giao dịch đại diện cho lao động cần thiết để đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường, làm phát sinh toàn bộ các ngành công nghiệp chuyên hỗ trợ trao đổi. Theo nghĩa tài chính, chi phí giao dịch bao gồm hoa hồng và chênh lệch của người môi giới, là sự chênh lệch giữa giá mà người giao dịch trả cho một chứng khoán và giá mà người mua phải trả.

  • Chi phí giao dịch là các khoản thanh toán mà ngân hàng và nhà môi giới nhận được từ người mua và người bán cho vai trò của họ.
  • Chi phí giao dịch là một trong những yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận ròng.
  • Các loại tài sản khác nhau có phạm vi chi phí giao dịch khác nhau; nhà đầu tư nên lựa chọn các tài sản có chi phí thấp nhất cho các loại tài sản của họ.

Chi phí giao dịch cho người mua và người bán là các khoản thanh toán mà ngân hàng và nhà môi giới nhận được cho vai trò của họ. Ngoài ra còn có chi phí giao dịch trong việc mua và bán bất động sản, bao gồm hoa hồng của đại lý và chi phí đóng, chẳng hạn như phí tìm kiếm quyền sở hữu, phí thẩm định và phí chính phủ. Một loại chi phí giao dịch khác là thời gian và lao động liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa hoặc hàng hóa trên một quãng đường dài.

Chi phí giao dịch rất quan trọng đối với các nhà đầu tư vì chúng là một trong những yếu tố chính quyết định lợi nhuận ròng. Chi phí giao dịch giảm dần lợi nhuận và theo thời gian, chi phí giao dịch cao có thể có nghĩa là hàng ngàn đô la bị mất không chỉ từ chi phí bản thân mà còn do chi phí làm giảm số vốn có sẵn để đầu tư. Các khoản phí, chẳng hạn như tỷ lệ chi phí quỹ tương hỗ, có cùng tác động. Các loại tài sản khác nhau có phạm vi chi phí và phí giao dịch tiêu chuẩn khác nhau. Tất cả những điều khác đều bình đẳng, các nhà đầu tư nên chọn các tài sản có chi phí ở mức thấp nhất cho các loại của chúng.

3. Loại bỏ chi phí giao dịch

Khi chi phí giao dịch giảm đi, một nền kinh tế trở nên hiệu quả hơn, và nhiều vốn và lao động được giải phóng để sản xuất ra của cải. Sự thay đổi có tính chất này không xảy ra mà không có sự gia tăng khó khăn, vì thị trường lao động phải điều chỉnh để thích nghi với môi trường mới của nó.

Một loại chi phí giao dịch là một rào cản đối với giao tiếp. Khi người bán và người mua được kết hợp hoàn hảo khác hoàn toàn không có phương tiện giao tiếp, thì chi phí giao dịch của một thỏa thuận quá cao để có thể vượt qua. Ngân hàng đóng vai trò người trung gian bằng cách kết nối tiết kiệm với đầu tư và một nền kinh tế thịnh vượng chứng minh thu nhập của ngân hàng cho chi phí giao dịch của việc tổng hợp thông tin và liên kết các bên.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin, đặc biệt là sự tràn ngập của Internet và viễn thông, đã làm giảm đáng kể các rào cản đối với truyền thông. Người tiêu dùng không còn cần các tổ chức lớn và đại lý của họ để thực hiện các giao dịch mua có học thức. Vì lý do này, sự tồn vong của đại lý bảo hiểm đang bị đe dọa bởi một loạt các công ty khởi nghiệp công nghệ điều hành các trang web bán hoặc quảng cáo các chính sách bảo hiểm. Việc dễ dàng tiếp cận thông tin và liên lạc mà Internet cung cấp cũng đã đe dọa đến sinh kế của các công việc.

Về bản chất, giá của nhiều hàng hóa và dịch vụ đã giảm do giảm bớt các rào cản trong giao tiếp giữa các cá nhân hàng ngày. Người bán lẻ và người bán hàng cũng đóng vai trò của người trung gian, bằng cách kết hợp người tiêu dùng với nhà sản xuất. Ngành bán lẻ cũng đã bị chấn động trong những năm gần đây, khi công ty thương mại điện tử Amazon.com vượt qua những gã khổng lồ truyền thống như Kohl's và Macy's với số điểm tổng hợp dựa trên tài sản, doanh thu và giá trị thị trường.

4. Câu hỏi thường gặp

1. Chi phí giao dịch tiếng Anh là gì?

Chi phí giao dịch trong tiếng Anh được gọi là Transaction Costs.

2. Ví dụ về chi phí giao dịch?

Theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Roger Edelen, Richard Evans và Gregory Kadlec, chi phí giao dịch trung bình hàng năm cho một quỹ tương hỗ ở Hoa Kỳ là 1,44%.

Đầu tiên trong số các chi phí này là hoa hồng môi giới từ khi nhà quản lý quỹ mua hoặc bán cổ phiếu. Các quỹ có doanh thu thấp hơn sẽ trả ít phí cho nhà môi giới hơn, mặc dù họ có thể trả nhiều hơn các nhà đầu tư cá nhân.

Một quỹ tương hỗ lớn cũng có thể phải chịu chi phí tác động thị trường, trong đó việc mua cổ phiếu lớn của quỹ khiến giá cao hơn một cách giả tạo. Một số nhà quản lý giảm bớt các chi phí này bằng cách dàn trải việc mua hàng của họ trong thời gian dài hơn. Cuối cùng, quỹ tương hỗ sẽ gặp phải chi phí chênh lệch, có thể lớn hơn khi người quản lý giao dịch cổ phiếu trên các sàn giao dịch toàn cầu hoặc những cổ phiếu có tính thanh khoản kém hơn.

 

Việc tìm hiểu về chi phí sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề khác xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên. Để hiểu rõ thêm về các loại chi phí, mời bạn đọc tham khảo các bài viết sau: Chi phí ngoài sản xuất là gì? - Luật ACC, Chi phí kinh doanh là gì? (Cập nhật 2022)

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của ACC về Chi phí giao dịch là gì? - Công ty Luật ACC gửi đến quý bạn đọc để tham khảo. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc cần giải đáp, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: accgroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (586 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo