Một trong những yếu tố đẩy mạnh việc mua hàng chính là các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, có phải bạn đang gặp phải vấn đề trong việc chọn lựa hình thức cũng như không biết cách viết chương trình khuyến mãi?
Cách viết chương trình khuyến mãi hấp dẫn
1. Cách viết chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Khuyến mãi được thực hiện để thu hút thêm các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng hiện tại, tăng khả năng cạnh tranh. Nó được tạo nên từ các hoạt động bên trong và bên ngoài, để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
- Các hoạt động khuyến mãi bên ngoài bao gồm: quảng cáo, hoạt động quan hệ công chúng, xã hội và các sự kiện sale nổi bật.
- Các hoạt động khuyến mãi bên trong bao gồm: trưng bày shop, trưng bày sản phẩm & tài liệu quảng cáo và các chương trình khuyến mãi như là giải thưởng cao cấp hoặc các cuộc thi.
Để biết cách viết chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì trước hết phải biết các hình thức khuyến mãi được các doanh nghiệp thường hay sử dụng như:
- Giảm giá trực tiếp
- Mua nhiều giảm nhiều
- Quà tặng kèm theo sản phẩm – mua 1 tặng 1
- Phiếu mua hàng (Coupons, voucher)
- Cuộc thi/ rút thăm trúng thưởng
- Minigame give away
- Tặng mẫu thử cho khách hàng
- Phần quà đặc biệt dành cho khách hàng
- Và còn rất nhiều hình thức khuyến mãi khác…
2. Những bài viết hay về chương trình khuyến mãi
1. Mẫu miễn phí
Tặng các mẫu miễn phí cho khách hàng sử dụng thử có thể được xem như một trong những ví dụ về marketing hiệu quả nhất. Doanh nghiệp bán hàng có thể mang đến những mẫu thử miễn phí cho toàn bộ mọi người trong cửa hàng của mình, bất kể họ có mua hàng hay không. Chiến lược này (được các doanh nghiệp như Costco & Whole Foods thực hiện) nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng những sản phẩm mới và thể hiện sự chân thành của nhà bán hàng.
Các sản phẩm thích hợp cho chương trình khuyến mãi này thường là thực phẩm, mỹ phẩm (kem dưỡng da, nước hoa hoặc các sản phẩm trị liệu bằng hương thơm), hoặc thậm chí là các gói trị liệu trong spa & thẩm mỹ viện – những thứ có thể tác động mạnh vào cảm xúc của khách hàng.
Ngoài việc cho chúng ta thấy sự hào phóng, chương trình khuyến mãi này còn đem lại hiệu quả cao vì khách hàng sẽ vô cùng hài lòng, họ sẽ quay lại mua hàng và thậm chí là trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Mẫu bài viết khuyến mãi tặng mẫu thử free:
2. Mua 1 tặng 1
Mua 1 Tặng 1 (hay thường được gọi là BOGO) là một trong những hình thức khuyến mại rất phổ biến hiện nay. Cung cấp hai loại sản phẩm theo nhu yếu với mức giá giảm trong thời hạn ngắn tạo ra cảm giác cấp bách hoàn toàn có thể thôi thúc doanh số. Thường BOGO sẽ vận dụng cho các mẫu sản phẩm có hạn sử dụng ngắn. Chính vì vậy nó cũng là một cách hay để đẩy hàng tồn kho. Đấy là lý do trong giới bán hàng thương mại, quảng cáo BOGO thường được gọi là “ tự thanh lý ”.
Mẫu bài viết về chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1:
3. Giảm giá cho một nhóm đối tượng nhất định
Các chương trình giảm giá này sẽ gắn liền với một nhóm đối tượng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học: giới tính, ngày sinh, nghề nghiệp, tuổi tác gắn với một sự kiện rõ ràng. Vấn đề này nhằm đẩy mạnh việc mua hàng cũng như tạo nên độ “hot” khi đúng lúc bắt trend.
Mẫu bài viết trong ảnh dưới đây:
4. Đặt giá lẻ
Đây không hẳn là một chương trình khuyến mãi tuy vậy là một các rất hay để bạn “thao túng tâm lý” khách hàng & thu hút họ đến với quán của bạn.
Đặt giá lẻ là như sản phẩm có giá 50 ngàn đồng thì bạn sẽ để là 49 ngàn đồng, 500 ngàn đồng thì sẽ là 499 nghìn đồng. Đặt giá như vậy để khách hàng có cảm giác như sản phẩm của bạn có giá thấp hơn, bạn chỉ cần chịu thiệt 1 nghìn đồng nhưng lại có được doanh thu rất cao.
5. Flash sale – chương trình khuyến mãi chớp nhoáng
Flash marketing (giảm giá chớp nhoáng) tấn công vào cảm xúc “ sợ bỏ qua ” của người mua bằng cách số lượng giới hạn thời hạn rõ ràng & tăng mức hấp dẫn của khuyến mãi. Sự cấp bách và hoảng sợ sẽ là những cảm xúc kích thích hoạt động giải trí mua hàng rất cao.
Mẫu content chương trình flash sale bán hàng hiệu quả:
6. Chương trình khách hàng thân thiết
Các chương trình người mua thân thiện hoàn toàn có thể là động lực can đảm & mãnh liệt cho người mua. Chiến thuật này giúp người mua tích cực mua hàng để được thứ hạng thân thiện nhằm mục đích hưởng các khuyễn mãi thêm hay quà Tặng Kèm, cùng lúc đó cũng bảo vệ cho công ty kiếm đủ doanh thu để duy trì hiện trạng sau khi giảm giá.
Mẫu bài viết Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết:
Tổng kết
Mình hy vọng bài viết trên về cách viết chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn nhanh chóng bán được hàng. Chúc các bạn thành công!
3. Các câu hỏi thường gặp
1. Các nguyên tắc khi đăng ký khuyến mại?
Trước khi nộp đơn thực hiện quy trình đăng ký, khách hàng cần biết về các nguyên tắc cơ bản khi thực hiện chương trình khuyến mại để tránh trường hợp đơn đăng ký bị từ chối do không hợp lệ. Về nguyên tắc, việc thực hiện chương trình khuyến mại phải đáp ứng các nguyên tắc quy định tại Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại
2. Có được tổ chức hai tới ba chương trình khuyến mại trong một tháng không ?
Quy định về thời gian tổ chức khuyến mại theo Nghị định 37/2006/NĐ-CP nhằm đảm bảo rằng hoạt động khuyến mại của thương nhân này không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thương nhân khác thông qua sự cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, khi công ty bạn tổ chức cho những đối tượng này bốc thăm trúng thưởng sẽ không thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật thương mại. Nên công ty bạn hoàn toàn có thể tổ chức 2 tới 3 đợt khuyến mại trong một tháng.
3. Chế tài khi không đăng ký chương trình khuyến mại?
Nếu thực hiện các hành vi vi phạm dưới đây, sẽ bị xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng
– Không thực hiện, thực hiện không đầy đủ khi đăng ký khuyến mãi
– Không cung cấp thông tin về hàng hóa/ dịch vụ, chương trình khuyến mại cho khách hàng
– Thu tiền khi đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử trong thời gian khuyến mại
– Không công khai, tổ chức việc mở thưởng chương trình khuyến mại mang tính may rủi hoặc có công khai mà không có sự chứng kiến của khách hàng
– Không đăng ký chương trình khuyến mại theo đúng quy định
– Tổ chức mở thưởng chương trình khuyến mại mang tính may rủi mà không thông báo cho cơ quan thẩm quyền
– Kết thúc chương trình khuyến mại mang tính rủi ro hoặc có kèm phiếu dự thi nhưng không công khai trên phương tiện truyền thông
– Không thực hiện việc trao giải thưởng trong thời hạn quy định khi thực hiện chương trình khuyến mại có trao giải thưởng và một số trường hợp khác
Nội dung bài viết:
Bình luận