Vào ngày 5/3/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, trong đó có Mẫu biên bản bàn giao tài liệu, công việc, tài sản. Để tìm hiểu kỹ hơn về mẫu biên bản này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây:
1. Các trường hợp nào cần sử dụng biên bản bàn giao?
Trong cuộc sống hiện tại, việc phát sinh các công việc có sự chuyển giao giữa các chủ thể như chuyển giao tài sản, hàng hóa, công việc, giấy tờ diễn ra và phát sinh hàng ngày. Để tránh những rủi ro cũng như sự thoái thác trách nhiệm sau khi nhận bàn giao giữa hai bên chúng ta cần phải lập ra một biên bản bàn giao trong một số trường hợp sau:
- Khi các bên bàn giao tài sản, hàng hóa (bên nhận mua tài sản, hàng hóa nhận tài sản, hàng hóa từ bên bán,…) thì cần phải lập biên bản bàn giao tài sản, hàng hóa.
- Khi người lao động nghỉ việc, nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau, chuyển công tác, tai nạn lao động,… người lao động cần phải có biên bản bàn giao công việc lại cho người khác để người khác đảm nhận lại công việc của mình.
Biên bản bàn giao là chứng nhận cho việc hai bên đã tiến hành bàn giao nhằm tránh sự chối bỏ trách nhiệm và đảm bảo xác định khi các bên xảy ra tranh chấp. Do đó, cần phải lập biên bản bàn giao thành hai bản và để mỗi bên giữ một bản.
2. Hướng dẫn cách ghi biên bản bàn giao
khi trình bay một biên bản bàn giao cần phải bao đảm:
- Cần phải ghi cụ thể ngày tháng năm bàn giao
- Thông tin của hai bên cần phải được ghi đầy đủ và chính xác bao gồm:
+ Họ và tên
+ Số CMND/CCCD
+ Ngày tháng năm sinh
+ Địa chỉ
+ Số điện thoại
- Nội dung của tài sản bao gồm:
+ Tên loại tài sản
+ Nội dung bàn giao
+ Giá trị tài sản (có thể trị giá thành tiền bằng chữ hoặc số)
- Chữ ký, xác nhận của hai bên.
3. Mẫu biên bản bàn giao tài liệu, công việc, tài sản
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC
______
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
____________________
…, ngày …tháng … năm…
BIÊN BẢN
Bàn giao hồ sơ, tài liệu
________________
Căn cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ……… (Danh mục hồ sơ năm…, Kế hoạch thu thập tài liệu…),
Chúng tôi gồm:
BÊN GIAO: (tên cá nhân, đơn vị giao nộp hồ sơ, tài liệu)
Ông (bà):………………..
Chức vụ công tác:…………….
BÊN NHẬN: (Lưu trữ cơ quan)
Ông (bà):…………….
Chức vụ công tác:……………..
Thống nhất lập biên bản giao nhận tài liệu với những nội dung như sau :
1.Tên khối tài liệu giao nộp:…………..
2.Thời gian của hồ sơ, tài liệu:…………..
3.Số lượng tài liệu:
a)Đối với hồ sơ, tài liệu giấy
-Tổng số hộp (cặp):…………
-Tổng số hồ sơ (đơn vị bảo quản):………….. Quy ra mét giá:………. mét.
b)Đối với hồ sơ, tài liệu điện tử
-Tổng số hồ sơ:
-Tổng số tệp tin trong hồ sơ:…………
4.Tình trạng tài liệu giao nộp:…………
5.Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu kèm theo.
Biên bản này được lập thành hai bản; bên giao giữ một bản, bên nhận giữ một bản./.
ĐẠI DIỆN BÊN GIAO
(Ký và ghi rõ họ và tên)
ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN
(Ký và ghi rõ họ và tên)
Trên đây là toàn bộ nội dung về "Mẫu biên bản bàn giao tài liệu, công việc, tài sản theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP” mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật ACC, chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp một cách tốt nhất.
Nội dung bài viết:
Bình luận