Biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học mới nhất 2024

Biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học là một trong số giấy tờ để cơ quan chức năng kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm trong trường học. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin nhé.

biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học

Biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học

1. Biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học là gì?

Biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học là một trong những văn bản do cơ quan chuyên môn về an toàn thực phẩm được quy định trong luật lập ra sau quá trình kiểm nghiệm, đánh giá hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường học. Từ đó có những kiến nghị, đề nghị, kết luận chung cho tình hình vệ sinh tại trường học để đảm bảo tốt hơn quá trình hoạt động của trường.

2. Ai là người được lập biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học?

  • Căn cứ vào Điều 4, Thông tư số 48/2015/TT-BYT quy định về hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế nêu rõ những tổ chức có thẩm quyền bao gồm:
  • Cục An toàn thực phẩm thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước.
  • Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.
  • Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã (sau đây gọi chung là cấp huyện), Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, Trung tâm Y tế huyện chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.
  • Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã), Trạm Y tế xã chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn xã.

Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra an toàn thực phẩm thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm và đoàn kiểm tra do cơ quan có thẩm quyền kiểm tra về an toàn thực phẩm quyết định thành lập có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 70, Luật An toàn thực phẩm năm 2010

Như vậy, đối với biên bản kiểm tra thực phẩm trường học thì có thể được kiểm tra bởi Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Ủy ban nhân dân, Phòng và Trạm y tế nơi trường học đặt trụ sở hoạt động.

3. Mẫu biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học được quy định hiện nay

Nội dung chính của biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm:

Về cơ bản, những nội dung chính của biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm trường học bao gồm:

- Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra

- Ngày, tháng, năm kiểm tra

- Thành phần ban kiểm tra chất lượng

- Thông tin trường học

- Nội dung kiểm tra bao gồm:

    •   Vệ sinh khu chế biến thực phẩm
    •   Vệ sinh thiết bị dụng cụ chế biến thực phẩm
    •   Vệ sinh cá nhân
    •   Vệ sinh chất lượng thực phẩm
    •   Lưu mẫu thực phẩm

- Xử lý vi phạm nếu không đáp ứng đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

- Kiến nghị, đề nghị về tình hình vệ sinh thực phẩm trường học

- Ý kiến của nhân viên nhà bếp

- Kết luận chung về tình hình kiểm tra

Mẫu biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm:

Trên đây là những tư vấn của ACC liên quan đến mẫu biên bản kiểm tra an toàn thực phẩm. Hiện nay, ACC thực hiện thủ tục tiến hành xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện trên toàn quốc và cam kết ra giấy trong thời gian ACC với khách hàng thỏa thuận. Với chi phí hợp lý, tư vấn nhiệt tình và đội ngũ luật sư, chuyên viên có kinh nghiệm, ACC sẽ là nơi cung cấp dịch vụ pháp lý mà bạn có thể tin tưởng và đồng hành.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (320 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (1)

    Phan Văn Sang
    GÓI THẦU XÂY LẮP. Công ty chúng tôi dự kiến xây dựng Nhà máy nước sinh hoạt. Đối với gói thầu xây lắp chúng tôi áp dụng hình thức tự thực hiện và giao cho Chi nhánh hạch toán phụ thuộc thực hiện thi công, vật tư Công ty cung cấp. Xin Luật sư tư vấn 2 nội dung sau: 1. Theo quy định của Luật Đấu thầu và Luật Xây dựng thì Công ty phải ký hợp đồng với Chi nhánh để giao thực hiện gói thầu nêu trên. Tuy nhiên theo quy định của Luật Dân sự thì Chi nhánh không có tư cách pháp nhân. Chi nhánh hoạt động theo ủy quyền của Tổng Giám đốc Công ty. Như vậy việc ký Hợp đồng giữa 2 bên có trái quy định của Luật dân sự không? 2. Theo quy định của Luật đấu thầu thì Chi nhánh không được CHUYỂN NHƯỢNG lại khối lượng công việc với số tiền vượt 10% tổng giá trị gói thầu. Như vậy nếu Chi nhánh thuê nhân công thi công công trình bằng hình thức chấm công (không ký hợp đồng thuê) thì có trái với quy định của Luật đấu thầu không?
    TRẢ LỜI
    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo