Biên bản đánh giá giờ dạy là văn bản được lập ra nhằm ghi chép, đánh giá một tiết dạy của giáo viên. Vậy mẫu biên bản này có những nội dung gì? Bài viết dưới đây, ACC sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về mẫu đơn đến bạn.

Mẫu biên bản đánh giá giờ dạy mới nhất 2024
1. Khi nào cần lập biên bản đánh giá giờ dạy?
Biên bản đánh giá giờ dạy được lập trong các trường hợp sau:
1.1. Dự giờ chuyên đề:
- Khi giáo viên giảng dạy tiết chuyên đề của tổ, của trường.
- Khi giáo viên thực hiện thao giảng, thi giáo viên giỏi các cấp.
1.2. Dự giờ thường xuyên:
- Khi ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn dự giờ theo kế hoạch.
- Khi giáo viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn sinh viên thực tập sư phạm.
- Khi có yêu cầu của giáo viên hoặc của cấp trên.
1.3. Dự giờ theo yêu cầu:
- Khi giáo viên có yêu cầu được dự giờ để rút kinh nghiệm.
- Khi học sinh, phụ huynh có ý kiến về chất lượng giảng dạy của giáo viên.
- Khi có nghi vấn về việc giáo viên vi phạm quy định trong giảng dạy.
2. Mẫu biên bản đánh giá giờ dạy mới nhất 2024
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
———————
BIÊN BẢN ĐÁNH GIÁ GIỜ DỰ
I. Thời gian: Ngày .. tháng … năm 20….
II. Thành phần:
1) ……Chức vụ: ……
2) …… Chức vụ: …..
3) …… Chức vụ: ……
4) …… Chức vụ: ……
5) …… Chức vụ: ……
Người dạy: ……
Ngày tháng dự: Ngày …. tháng .. năm …..
Tên bài dạy: …….
III. Nội dung:
1. Giáo viên thông qua tiết dạy và tự đánh giá nhận xét
a. Ưu điểm
– Công tác chuẩn bị bài được giáo viên thực hiện nghiêm túc, chu đáo.
– Soạn giảng đầy đủ.
– Truyền thụ hết kiến thức cơ bản mà bài yêu cầu.
b. Nhược điểm
– Chưa tổ chức được các hoạt động linh hoạt, sinh động cho học sinh.
– Còn nhiều thiếu xót trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh.
2. Tổ dự giờ nhận xét, đánh giá:
a. Ưu điểm
– Giáo viên có sự chuẩn bị bài chu đáo.
– Tổ chức thực hiện đầy đủ các khâu lên lớp.
– Truyền thụ nội dung kiến thức đầy đủ.
– Trình bày bảng hợp lý.
b. Nhược điểm
– Chưa khắc sâu được kiến thức cơ bản cho học sinh.
– Công tác chuẩn bị mặc dù đã thực hiện nhưng vẫn còn lỗi.
– Chưa sửa cho học sinh cách trình bày bài.
* Lượng hóa điểm tiết dạy:
Điều 1 2 3 5 6 7 8 9 10 Tổng/Xếp loại
Điểm
Biên bản đã được thông qua và được nhất trí của các thành viên trong tổ dự giờ.
…, ngày … tháng … năm
THƯ KÍ NGƯỜI DẠY TỔ TRƯỞNG
( Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu biên bản đánh giá giờ dạy mới nhất
3.1. Phần mở đầu:
+ Ghi đầy đủ các thông tin bao gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ.
+ Tên biên bản cụ thể là biên bả đánh giá giờ dự.
3.2. Phần nội dung chính của biên bản:
+ Thời gian cụ thể và địa điểm tổ chức dự gia.
+ Thành phần tham dự.
+ Nội dung dự giờ. ( Ưu, khuyết điểm)
3.3. Phần cuối biên bản:
+ Ký và ghi rõ họ tên của thư ký.
+ Ký và ghi rõ họ tên của người dạy.
+ Ký và ghi rõ họ tên của tổ trưởng.
4. Một số lưu ý khi soạn thảo biên bản đánh giá giờ dạy
- Cần đảm bảo tính đầy đủ các thông tin cần thiết
- Cần ghi chép cụ thể, rõ ràng, khách quan, tránh sử dụng những từ ngữ chung chung, mơ hồ. Cần có dẫn chứng cụ thể để minh họa cho các nhận xét, đánh giá.
- Mang tính xây dựng:
- Mục đích của việc đánh giá giờ dạy là giúp giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy, do đó, các nhận xét và góp ý cần mang tính xây dựng, giúp giáo viên khắc phục những hạn chế và phát huy những ưu điểm.
- Trình bày bố cục hợp lý, khoa học, dễ nhìn. Chữ viết rõ ràng , dễ đọc.
- Sử dụng ngôn ngữ chính xác, phù hợp. Tránh sử dụng những từ ngữ mang tính chuyên môn cao, học sinh khó hiểu.
- Ký tên đầy đủ của người dự giờ, giáo viên được dự giờ và tổ trưởng chuyên môn.
- Lưu trữ biên bản đánh giá giờ dạy cẩn thận để làm căn cứ cho việc đánh giá, xếp loại giáo viên.
Trên đây , ACC đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin cần thiết về Mẫu biên bản đánh giá giờ dạy mới nhất 2024. Nếu bạn có vướng mắc điều gì về mẫu đơn này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.3330 để được hỗ trợ trực tiếp. ACC luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận