Biên bản bàn giao công việc là văn bản quen thuộc mà bất cứ ai cũng sẽ phải tiếp xúc khi làm việc và thường nó sẽ được áp dụng phổ biến trong quá trình làm việc của nhiều ngườilao động. Trong bài viết này ACC sẽ giới thiệu đến bạn đọc Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản
1. Biên bản bàn giao công việc là gì?
Biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ quan trọng mà người lao động bắt buộc phải viết và giao nộp trước khi nghỉ thai sản, nghỉ việc hay thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác, việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc/chuyển việc của người lao động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Thông qua việc hoàn tất biên bản bàn giao, thì người tiến hành bàn giao sẽ rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện, công việc mình được phân công mà đang làm cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị… mà bản thân người bàn giao đã sử dụng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.
Người nhận bàn giao sẽ đóng vai trò người thay thế, tức sẽ tiếp tục làm những công việc mà người đi để lại cũng như tiếp nhận các loại tài sản, dụng cụ… của người cũ để sử dụng cho công việc.
2. Mục đích của biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản
Việc thực hiện biên bản bàn giao công khi nghỉ thai sản sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động trong quá trình xử lý, hồ sơ, tiếp tục quá trình làm việc nhanh chóng và đơn giản nhất, cụ thể nó giúp:
– Doanh nghiệp thống kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc, Thống kê lại toàn bộ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã liên kế hoạch.
– Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.
– Việc bàn giao đúng quy định, trình tự còn thể hiện trách nhiệm với công việc của người lao động, dù sắp nghỉ việc nhưng vẫn làm hết trách nhiệm của bản thân, giao lại công việc cho người kế nhiệm một cách cẩn thận và chu đáo để không gây ảnh hưởng đến công ty.
– Bảo vệ quyền lợi cho cả người nhận bàn giao và người bàn giao, tránh được một số trường hợp rắc rối có thể phát sinh trong quá trình nghỉ việc…
– Việc bàn giao công việc không chỉ giúp người lao động thực hiện theo đúng hợp đồng lao động đồng thời còn thể hiện cá nhân là người có trách nhiệm và tuân thủ kỷ luật mà còn là sự giúp đỡ lớn lao dành cho người nhận bàn giao kế nhiệm vị trí.
3. Nội dung biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản
Tuỳ vào từng lý do, mục đích của bàn giao công việc, mà từ đó mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ soạn thảo những mẫu biên bản bàn giao công việc khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị. Song biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc luôn phải đảm bảo những thông tin cơ bản sau:
– Đảm bảo chi tiết, rõ ràng về thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm thực hiện quy trình bàn giao công việc.
– Thông tin đầy đủ, chính xác về người bàn giao và người nhận bàn giao công việc, cần cụ thể chi tiết về họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận làm việc của người đó.
– Lý do phải thực hiện bàn giao công việc: Khi bàn giao công việc thì đừng quên viết phần lý do khiến cá nhân người lao động phải viết biên bản bàn giao công việc. Chú ý tại phần này người lao động ghi rõ lý do bàn giao như nghỉ việc, nghỉ chế độ thai sản hay luân chuyển bộ phận/ đơn vị công tác…
– Nội dung bàn giao công việc: Phần này sẽ có nội dung quan trọng, để xem những công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Công việc đó dạng như thế nào và có những con số, số liệu cụ thể nào về công việc đó.
– Ký tên: Cả hai người bàn giao và người được bàn giao cũng như người đại diện phòng hành chính và nhân sự sẽ ký tên vào cuối biên bản.
Người lao động chú ý sau khi hoàn thành xong biên bản thì thông thường biên bản công việc sẽ được in thành 3 bản khác nhau và mỗi bên sẽ giữ lại một bản để làm bằng chứng, cơ sở sau này nên người lao động cần cầm biên bản về và giữ gìn cẩn thận tránh trường hợp sau này có phát sinh tranh chấp lao động.
4. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập –Tự do –Hạnh Phúc
BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC
Hôm nay, ngày … tháng … năm 2022, tại Công ty....................................................................chúng tôi gồm:
Bên bàn giao:
Ông/bà: ...........................................
Chức danh: ......................................................., Phòng/Bộ phận: ..........................................
Bên nhận bàn giao:
Ông/bà: .................................
Chức danh: ...................................................... Phòng/Bộ phận: ...........................................
Lý do bàn giao công việc: Nghỉ thai sản tháng từ ..........................-.....................
Cùng tiến hành bàn giao công việc với nội dung như sau:
BÀN GIAO CÔNG VIỆC | |||||
STT | Nội dung công việc | Người nhận | |||
1 | |||||
2 | |||||
3 | |||||
BÀN GIAO TÀI LIỆU HỒ SƠ | |||||
STT | Mã hồ sơ, tài liệu | Tên hồ sơ, tài liệu | Số lượng | Tình trạng | Vị trí đề hồ sơ, tài liệu |
1 | |||||
2 | |||||
3 | |||||
4 |
Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản./.
Người bàn giao | Người nhận bàn giao |
Trên đây là toàn bộ nội dung về Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu vấn đề, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất, chúng tôi có các dịch vụ hỗ trợ mà bạn cần. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận