Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những dịch vụ chuyên sâu, có uy tín của ACC. Đội ngũ luật sư, luật gia, chuyên viên pháp lý của ACC sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc của quý khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và mọi vướng mắc khác phát sinh theo yêu cầu của khách hàng.

Bao Hiem That Nghiep Co Hieu Luc Thi Hanh Tu Nam 2007

1. Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh cần hiểu khái niệm bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Luật việc làm năm 2013, thì bảo hiểm thất nghiệp được hiểu là chế độ bù đắp một phần nào đó thu nhập của người lao động khi bị mất việc việc làm, trong đó có hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm và tìm kiếm việc làm trên cơ sở người lao động đó có tham gia vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Như vậy, từ định nghĩa trên có thể khái quát rằng, bảo hiểm thất nghiệp là sự hỗ trợ của quỹ bảo hiểm thất nghiệp của nhà nước, là giải pháp khắc phục tình trạng mất việc làm của người lao động, trợ giúp giúp đỡ kịp thời cho họ trong thời gian chưa tìm được việc làm trở lại và tạo tối đa điều kiện để họ có thể tìm được việc làm mới.

2. Giới thiệu nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh

Theo quy định tại Luật việc làm, đối với chế độ bảo hiểm thất nghiệp người lao động sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi gần nhất với mình. Do đó, nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh.

* Giới thiệu về trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh:

Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số: 5432/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2014 của Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức lại Trung tâm Giới thiệu việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành Phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành Phố.

Theo đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc, Ngân hang Nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật; được giao tự chủ tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy, biên chế và tài chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006.

3. Địa chỉ nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, tại thành phố Hồ Chí Minh có 01 trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm và các chi nhánh trực thuộc tại các quận, huyện khác nhau. Địa chỉ cụ thể:

* Địa chỉ trụ sở chính:

Phòng bảo hiểm thất nghiệp: 106/14D Điện Biên Phủ, P hường 17, quận Bình Thạnh (đi từ Hẻm 236 Điện Biên Phủ hoặc Hẻm 18 Nguyễn Cửu Vân).

* Địa chỉ các chi nhánh và các cơ sở khác:

  • Cơ sở 2 – Củ Chi địa chỉ: số 108 đường Phạm Thị Lòng (đường 458 cũ), Ấp Thạnh An, Xã Trung An, Huyện Củ Chi;
  • Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 địa chỉ:  số 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4;
  • Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 địa chỉ:  số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6;
  • Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức địa chỉ: số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức;
  • Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 địa chỉ: số 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12;
  • Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình địa chỉ: số 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình;

Người lao động liên hệ nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp hoặc nơi gần địa chỉ cư trú.

4. Trình tự thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

  Thứ nhất, Đối với các trường hợp đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ bao gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc;
  • Quyết định sa thải;
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội đã được cơ quan BHXH Quận/Huyện/Thànhphố chốt thời gian đóng BHTN, BHXH (bản chính và bản photo)

4. Chứng minh nhân dân (bản photo).

Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quầy số 1 hoặc quầy số 2 hoặc quầy số 3 phòng bảo hiểm thất nghiệp theo số thứ tự.

Sau khi nộp hồ sơ xong bạn nhận lại phiếu hẹn trả kết quả và đến quầy số 8 làm thủ tục mở thẻ ATM ngân hàng Đông Á.

Thứ hai, Đối với các trường hợp đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn chuẩn bị hồ sơ gồm:

+ Phiếu hẹn trả kết quả.

+ Chứng minh nhân dân bản chính/hộ chiếu.

Nhận quyết định tại quầy số 4 hoặc số 5 phòng bảo hiểm thất nghiệp theo số thứ tự.

Thứ ba, Đối với các trường hợp đến thông báo việc làm.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Phụ lục ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm.
  • Thông báo về việc tìm kiếm việc làm.
  • Chứng minh nhân dân bản chính.

Nộp tờ thông báo về việc tìm việc làm tại sàn giao dịch việc làm theo số thứ tự.

Bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp được coi là đã thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm khi đã ghi đúng và đầy đủ các nội dung trong thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm và chịu trách nhiệm về nội dung thông báo.

Bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.

Thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp và không được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của tháng bị tạm dừng.

6. Dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh của ACC

Trong quá trình lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động không phải ai cũng biết rõ quyền và lợi ích của mình, đặc biệt là trong trường hợp người lao động bị thất nghiệp, chưa có việc làm. Để đáp ứng nhu cầu được tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, Công ty Luật ACC cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp để có thể giải đáp cho khách hàng mọi vấn đề và vướng mắc trong lĩnh vực này. Công việc cụ thể như sau:

– Tư vấn các điều kiện hưởng chế độ thất nghiệp;

– Tư vấn giấy tờ cần thiết và hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vần về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về cách tính trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về nơi đăng kí hưởng trợ cấp;

– Tư vấn về quy trình và thủ tục cần thiết tiến hành nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn giải đáp các trường hợp vướng mắc, khó trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo